Chapter Four
Nagmamadali na tumatakbo si Thea sa bagong school nila.
"Damn it! Alex, pagbabayarin talaga kita! Nakakapagod yung pinagawa mo sa akin! Akala mo ang dali dali lang!" Salita naman ni Thea sa sarili habang mabilis na naglalakad.
Lahat naman ay napapatingin sa kanya. Pero di naman niya sila pinapansin kasi mainit ang ulo niya at wala siya sa mood ngayon mamansin ng mga tao.
Hanggang ngayon ay pagod na pagod pa rin siya sa pinagawa sa kanya ni Alex. 'Damn that girl! Sana si Allison nalang ang pinagawa nito! Ba't pa kasi ako?!'
"Hey! Hey Miss! Nahulog mo!" Sabi naman ng isang babae sa kanya. Pero dahil busy siya sa paglalakad ay hindi na niya pinansin ang babaeng tumatawag sa kanya.
"MISS! MISS NAMAN NAHULOG MO!!" Sigaw ng babae kaya naman galit siyang napatingin dito. A familiar face.
"Bakit ba kasi? Nagmamadali ako!" Pagalit naman niyang sabi sa babae.
"Aba ikaw pa ngayon ang galit! Ako na nga itong nagmamalasakit na ibigay to sa iyo! Nahulog mo walet mo!" Sabi naman ng babae sa kanya kaya naman nawala ang pagkakakunot ng noo niya.
Agad naman siyang nag-smile.
"Anla sorry, thank you pala Miss." Sabi naman ni thea sa babae.
"Okay lang, Phoebe Alvarez by the way. " Sabi naman nung babae sa kanya. I think i heard that name but i don't know where.
"Ah, Dorothea nga pala." Sabi naman ni thea sa kanya.
Tumango naman ang babae sa kanya.
"Una na ako ha! Bye!" Sabi naman ni Thea sa babae. I know her and i bet she doesn't know me.
~|~|~|~|~|~
"Oi Lavinia! Maglakad ka nga ng mabilis at baka ako'y madeputa sa iyo at ipatapon kita sa middle earth!" Sabi naman ni Allison sa kanya. Kaya naman sinamaan niya si Allison.
She's here. I saw her talking to Thea. Kaya naman napatitig siya sa kanya. Napatingin naman si Allison sa tinitignan niya.
"You know her?" Sabi naman ni Allison sa kanya tumango naman si Lavinia.
"She looks familiar though, but whatever!" Sabi naman ni Allison at di na pinansin si Lavinia.
Nakatitig lang din si Lavinia sa babae. At nabigla siya ng napatingin ang babae sa kanya.
"Lavinia!" Tawag naman ng Babae sa kanya. Kaya naman napatingin siya dito and she smile.
"Hey, Phoebe kamusta ka na?" Sabi naman niya sa babae.
"Fine, ikaw?" Tanong naman pabalik ng babae sa kanya.
"Okay lang din." Sabi naman niya.
"I want to meet her." Sabi naman ni Phoebe.
"Soon Phoebe, soon.." Makahulugang sabi naman ni Lavinia sa kay Phoebe.
"Una na kami Phoebe! May class pa kami! Ciao!"
~•~•~•~•~
Black's Note:
Here is it! May laman na siya! So i'm telling you na huwag na muna basahin yung mga parts na di pa na-edit kasi binago ko yung flow ng story hahahaha pero yung ending ganern pa din sooo happy readdiingg and i think, I'm back to business agad. Kahit na medyo hectic ang sched ko ngayon. Sisikapin ko na ma-edit ko to lahat.Love lots! Keep reading and supporting!
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...