Chapter Fifty Two

4.7K 117 17
                                    

Chapter Fifty Two

  DOME 5 

                  Nahigit naman ni Alex ang kanyang hininga ng mahigpit siya na niyakap ni Vernon. Napapikit siya, hindi niya talaga maunawaan sa sarili na sa kay dami-dami na ng nakayakap sa kanya ang yakap ni Vernon ang pinaka-gusto niya. Kasi ramdam na ramdam niya ang kaligtasan at pagmamahal sa loob loob niya. 

"Bakit andito ka?" Mariin na wika ni Alex kay Vernon habang kinakalas niya ang yakap ni Vernon sa kanya at masamang tinignan ang lalaki.

Ngumiti naman sa kanya si Vernon sabay hawak sa magkabilang pisnge nito at nginitian ng matamis na matamis si Alex. 

"Kasi gusto na ulit kitang makita." Malambing na wika ni Vernon sa kanya. Napataas naman ang kilay ni Alex dahil sa sinabi ni Vernon sa kanya. 

Inirapan niya si Vernon at saka napanguso siya. "Para namang hindi kita pinuntahan sa unit mo nung isang araw." Ani niya kay Vernon.

Napahalakhak naman si Vernon at saka pinisil ang magkabilang pisnge ni Alex at inakbayan niy ang babae.

"Sabi mo nga diba nung isang araw pa, tsaka balisang balisa ka nang panahon na iyon kaya hindi rin kita naka-usap ng mabuti." Wika ni Vernon sa kanya.

Tinignan naman ni Alex sa mga mata si Vernon. At tumigil sila sa paglalakad hinawakan naman ni Alex ang mukha ni Vernon. 

"Ayaw kitang masaktan Vernon, so stay beside me and i will protect you." Madiing wika ni Alex habang hinahaplos ang mukha ni Vernon. 

Ngumiti naman si Vernon sa kanya sabay ngiwi dahil sa huling pahayag ni Alex. Napa-hawak naman siya sa dibdib niya at para daw nasasaktan siya. 

"Ouch nakakalalaki ka naman babe ako dapat ang proprotekta sa iyo." Wika ni Vernon sa kanya kaya naman kinurot niya sa tagiliran si Vernon. 

"I don't want to lose you." Madamdaming wika ni Alex kay Vernon. Ang kaninang nakangising mukha ni Vernon ay naging seryoso na.

"Neither do I,"

~•~•~•~•~•~  

   DOME 2 

            Manghang-mangha pa rin hanggang ngayon si Thea sa buong dome at hindi niya na pansin na may sumusunod pa lang lalaki sa kanya. Isang kalaban. 

'Kung sinuswerte ka nga naman, ang bobo naman ata ng babaeng ito at talagang sa gitna pa ng daan naglalakad.' 

Napangsi naman si Thea g maramdaman niyang may sumunsunod sa kanya kaya naman nagpatuloy siya sa pag-acting na parang tangang manghang-mangha pa rin sa buong lugar. 

'Aba't isa't kalahating tanga ba ang sumusunod sa akin? Bakit hindi niya ako barilin agad?! Edi sana patay na ako ngayon kung babarilin niya ako.' Wika ni Thea sa sarili. 

Pero dahil tanga din ang sumusunod sa kanya at iniisip niya atang mas cool tignan kung sasaksakin niya hanggang sa mamatay ang dalaga ay baliw na siya. Nang makalapit naman siya dito at aaksyonan niya na sana ng saksak ang babae at nasalag ito ni Thea at saka binalibag ang lalaki sa daanan. 

Napa-smirk naman si Thea. 

"You're so stupid, may panahon ka na kanina para barilin mo ako pero hindi mo tinuloy." Malamig na wika ni Thea sabay bunot ng baril niya sa liuran niya. 

Nakabakas naman sa mukha ng lalaki ang takot ng makitang kinasa ni Thea at baril niya. Babangon na sana siya ng tadyakan ng napakalakas ni Thea ang mga paa ng lalaki. 

"Sinong may sabi sayo na pwede kang makakatakas? Are you fucking kidding me?" Mala demonyo niyag wika. Kinilabutan naman ang lalaki dahil kay Thea. 

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon