Chapter Nine
"Ayoko! Pagod akoo! Noooo!!" Rinig na rinig sa buong mansyon ang sigaw ni Thea at Lavinia habang ginigising ng mga katulong.
Kaya naman napatingin si Allison sa taas. At napatingin din siya sa prenteng prente na naka-upo na si Alex.
"Ah, Alex?" Tanong niya naman sa babae kaya naman napatingin si Alex sa kanya ng blank pa rin ang mukha.
"Hmm?" Tanong naman ni Alex sa kanya.
"Pano yung dalawa?" Tanong naman ni Allison sa kanya.
"Kung ayaw nila. Huwag mo nalang distorbohin. Sabihin mo lang ibabagsak sila." Sabi naman ni Alex sa kanya na parang wala lang.
"Aalis na ako, ikaw na bahala. May ipapatrabaho pala ako sayo." Sabi naman ni Alex kay Allison kaya naman napatanga si Allison at napairap.
Ito nanaman po ang tratrabahuin. Nakakapagod kaya! Angal ni Allison sa isip niya.
Inabot naman ni Alex ang isanh brown envelop at tinanggap ni Allison iyon. Binuksan naman ni Allison at ganon nalang siya na bigla sa mga nabasa.
Napatingin naman siya sa likuran ni Alex na umaalis na sa mansyon. Napatanga naman siya at napatingin sa mga nakasimangot na mga mukha ni Thea at Lavinia.
"Hoy mga gaga kayo! Aalis na ako!" Sabi naman ni Allison sa dalawa.
Napatingin naman si Thea sa paligid at tingin kay Allison "Asan si Alex?" Tanong niya rito.
"Umalis na," plain na sagot ni Allison nanlaki naman ang mga mata nilang dalawa ni Lavinia.
"It's she tired?! Anong klaseng tao ba siya?!" Sabi naman ni Lavinia umiling lang si Allison at gumalaw na din para pumasok sa school.
Habang naglalakad siya ay napapatingin siya sa paligid and unexpectedly may nakabangaan siya. At natumba siya.
"Ouch! Ano ba?! Ang tanga mo naman!" Singhal sa kanya ng lalaki. Kaya naman napataas ang kilay niya.
"Ano sabi mo?!" Sabi naman niya sa lalaki at napa-irap ang lalaki sa kanya.
"Aba't bakla ata to eh! Maka-irap ka dyan! Dukutin ko yang mga mata mo eh! Ako na nga tong natumba ikaw pa malakas maka-reklamo dyan! Ano ka babae?!" Galit na singhal pabalik ni Allison sa lalaki.
"What did you say?! Ako?! Bakla? What the fuck?!" Sabi naman ng lalaki kay Allison.
"Heather!" May sumigaw sa malayo kaya naman sabay silang napatingin sa lalaki.
"Vernon," plain na sabi ni 'Heather' daw sa lalaking si 'Vernon'. Nanlaki ang mga mata ni Allison sa nakita niyang lalaki.
What the heck?! Akala ko wala siya dito. Sabi naman ni Allison sa isip niya. At napailing siya. Napatikhim naman siya. At hindi na tumingin sa dalawa. Napatingin naman si Vernon kay Allison.
Napataas ang kilay ni Vernon sabay iling.
"Tara na hanap ka na ni Phoenix pre." Sabi naman ng Vernon kay Heather.
"Sorry miss, alis na kami." Sabi naman ni Vernon kay Allison kaya naman tumango lang si Allison.
'He's here,' sabi naman ni Allison sa sarili niya at napatingin siya sa isang taong kanina pa nakatingin dito sa pwesto niya.
At sa unang beses sa maraming taon ngayon lang ulit nagkabuhay ang mga mata niya. Pero ang emosyon na pinapakita niya ngayon ay ang pagka-miss sa isang tao. Halatang halata sa mga mata niya na gustong gusto na niyang pumunta sa harapan ng lalaki at yakapin siya ng mahigpit sabay sabi ng mga bagay na silang dalawa lamang ang nakakaintindi.
~•~•~•~•~
Black's Note:
Enjoy reading! Lovelots! 😘
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...