Chapter Nineteen
"What the heck?!" Galit na wika ni Alex sa lalaki at sinamaan ng tingin ang lalaking nasa driver's seat ngayon.
"Please tumahimik ka muna. May itatanong lang ako sayo." Seryosong wika naman ni Vernon.
Napaiwas naman ng tingin si Alex. At napapikit siya ng mariin. She hates it. She hates it kasi ang lapit lapit nila sa isa't-isa. Ayaw niya.
Pagod na akong may mapahamak nanaman ng dahil sa akin.
At napapikit nalang siya. This ride will be long...
~••~••~••~••~••~
Napanganga naman si Lavinia ng bigla siyang iwan ni Alex. Tinignan naman niya ng masama si Trevor at napapadyak siya.
"Hoy ikaw lalaki! San niya dinala ang kaibigan ko?!" Galit na sigaw ni Lavinia at napapadyak nanaman siya.
Pero parang pati ata ang kaibigan ng lalaking yun ay nakatutulala. At parang na bigla din siya sa ginawa ng kaibigan niya. At dahil galit na halit na si Lavinia ay hinampas niya ng malakas ang lalaki at napadaing naman ito sa kanya.
Sinamaan siya nito ng tingin kaya naman inirapan ito ni Lavinia.
"What?!" Mataray na wika ni Lavinia.
"Why did you do that?!" Galit din na wika ni Trevor sa kanya.
Inirapan naman ni Lavinia ang lalaki.
"Eh kasi po yung kaibigan mo kinidnap si Alex! Mga gago kayo! San niya yun dinala ha?!" Nakakarindi namang sigaw ni Lavinia kaya naman napatakip ng tenga si Trevor.
Sinamaan niya ng tingin si Lavinia "Pwede ba ang rindi ng boses mo! Huwag mo nga akong sigawan sa tenga at baka masama ka sa akin!"Galit naman na wika ni Trevor sa babae.
"Atsaka di ko alam san niya dinala ang kaibigan mo! Pwede ba!" Dagdag niya at iniwan si Lavinia doon na nakatunganga.
Napasabonot naman siya sa buhok niya.
"My ghad! Allison's gonna kill me!" Naiinis niyang wika at may nagsalita dun sa make up stage.
"Racers! Prepare your cars because we will start in any minute!" Sabi naman nung emcee kaya naman napapikit ng mariin si Lavinia.
Hindi ko naman to maiiwan! Letche bahala na si Allison! Basta tataposin ko itong race na ito!
Agad namang pumasok si Lavinia sa sasakyan niya.
"Tataposin ko ito ng madalian para mahanap ko na si Alex." Wika ni Lavinia sa sarili.
At hinigpitan niya ang hawak sa steering wheel. At narinig nila ang hudyat. Ang tunog ng baril kaya naman mabilis pa sa alas kwatro na tinapakan ni Lavinia ang gas.
At sa ngayon ay nangunguna na siya.
"Bitches! Ako ang mananalo ngayon! Nagmamadali ako!" Sigaw naman ni Lavinia at mas diniinan pa ang pag-apak sa Gas.
Ng biglang may bumanga sa kotse niya kaya naman nanlaki ang mga mata niya. At naiinis na tinignan ang sasakyan na bumangga sa kanya.
"FUCK YOU!" Nangagalaiti na wika niya and she shows him her middle finger.
Kinindatan naman siya nito na mas kumulo ng dugo niya.
"Gladly baby!" Sigaw naman ni Trevor sa kanya.
Kaya naman mas pumula ang mukha ni Lavinia sa galit. At dinikitan ang sasakyan ni Trevor at binangga niya rin ito.
And she smirked and raise her eyebrow. Babanggaan din sana siya ni Trevor ng makarinig sila ng serena ng mga pulis.
Agad na kinabahan si Lavinia.
Damn it! Kailangan ko ng magmadali kundi mahahabol nila ako! And hindi lang si Allison ang papatay sa akin kundi pati na rin si Thea! Yada!
Agad niyang inapakan ng madiin na madiin ang gas at mabilis na lumihis sa napagkasunduan na racing route.
Kailangan niyang tumakas kundi patay na patay na talaga siya kapag na kulong siya. Binuksan naman niya ang compartment ng sasakyan ng bigla niyang nakitang may humahabol sa kanya.
Pero hindi ito isa sa mga naka-race niya at hindi ito mga pulis. Masama ang kutob niya.
And then she saw her gun. Agad niyang dinail ang number ni Allison at nakakatatlong ring lang nito ay sinagot na ito ni Allison.
Allison: Fuck you Lincoln! Alam mo ba anong oras na ha?! At tumatawag ka?!
Lavinia: I can explain later Allison. Please track me down at pati na rin si Alex. Hinahabol ako. And Alex is not with me.
Allison: What the fuck Lavinia?! Di mo kasama si Alexandria?! You wanna die?! Bakit di mo kasama ang babaeng yun!?
Lavinia: Mamaya na Allison please track her down. At makikipaglaro muna ako sa mga ito.
At binaba naman ni Lavinia ang tawag at tinignan niya sa side mirror at ganon nalang nanlaki ang mga mata niya ng makitang magpapaputok na sa kanya.
"Fuck you Assholes! Kapag itong sasakyan ni Alex mas gagasgasan at mamatay ako! Mumultuhin ko kayang mga gago kayo!" Galit na wika ni Lavinia at drinift niya ang sasakyan.
Nasa medyo liblib na sila na lugar. Umiinit na ang ulo niya.
You want fight?! I'll fucking fight you bastards.
Agad siyang bumaba sa sasakyan niya dala ang baril niya. Kinaskas niya naman ito at nakita niyang nagmamaneho pa din ang mga gago.
Agad niya namang binaril ang engine ng sasakyan at parang fireworks sumabog ang dalawang sasakyan.
"Tsk! Wala ang boboring niyo letche." Sigaw naman ni Lavinia at pinutok nanaman sa gilid niya ang baril.
At dahan dahan lumapit doon at nakita niya ang lalaking may hawak na sniper.
"Akala mo di kita mararamdaman? Ha mga baliw na ata kayo't nainisip niyong maiisahan niyo ako! Hell no!" Galit na wika ni Lavinia at pinutok sa noo ng lalaki.
Now uuwi na ako at anong oras na. And fuck I need to find Alex.
~•~•~•~•~
Sorry for the typos, wrong spelling and grammatically incorrect.
Black~~
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...