Chapter Seven
Uwian na kaya naman tuwang tuwa si Lavinia at Thea na umuwi para makatulog na sila agad pero si Allison ay agad na pumasok sa computer lab niya sa basement.
Agad niyang binuksan ang brown envelope na binigay sa kanya ni Alex kanina. At na-shock siya sa mga nabasa niya at napangiti ng mapait.
Bakit nga ba kailangan tong mangyari sa kanila? She doesn't want this life to be. Pero bakit ganon? Hindi naman sila ganon ka sama. Oo nakikipagbasag ulo sila pero hindi naman umabot sa point na grabe ang napipinsala ng nakakaaway nila.
Itinabi niya iyon at napaisip ano kaya ang dapat nilang gawin ngayon? Habang nag-iisip siya ay biglang bumukas ang pinto ng lab niya.
Pumasok si Alex dun na nakasuot ng half-mask na ang kalahati lang ng mukha niya ang nakikita pero nakikita ang kanyang mga mata.
"Alex, why are you here?" Tanong naman niya sa kaibigan.
"Let's fight." Sabi naman ni Alex sa kanya kaya naman agad siyang tumayo at kinuha niya din yung mask niya.
May nakalagay na 'Innocent Princess' heck nakakatawa talaga ang pangalan niya pero hindi naman siya ang nag-isip niyan kaya kakayanin nalang niya.
Pagkalabas niya ay nakasuot na din mask ang dalawang babae. At himala ay hindi sila nag-aaway ngayon na time. Ano kaya ang nangyari? Tanong niya sa sarili.
Umiling nalang siya at napatingin kay Thea na nakakunot ang noo habang may inaabot na papel kay Alex.
"Fight between another gang." Sabi naman ni Alex sabay ngiwi.
"Wala kabang nahanap na mas malakas pa dito?" Nakakainsultong tanong naman ni Alex kay Thea agad naman siyang inirapan ni Thea.
"Oi! Napagod akong kakahanap sa kanila kasi sabi nila hindi daw umaaccept yang mga yan kung hindi malalakas ang kalaban." Sabi naman ni Thea.
Napatingin naman si Allison sa kanya sabay ang pagkakunot ng kanyang noo.
"Paano nangyari na inaaccept nila ang request mo?" Tanong naman ni Lavinia sa kanya kaya naman tinignan siya ni thea.
"Of course do the alternative way. Nakipagone to many ako sa mga tauhan nila kaya naman pumayag silang makipaglaban sa akin. Akala kasi nila ay biro lang ang sinabi kong tayo ang Cold Empires. Aba't na deputa ako kaya hayun naporohan ko at napapayag ko din siya. Revenge daw nila." Mahabang sabi ni Thea, angal bg angal ang tamad talaga ng babaeng to kahit kailan. Tsk
"Thea, you're so tamad talaga!" Pang-iibis naman ni Lavinia sa kanya kaya naman biglang sumama ang timpla ng mukha ni Thea at napatingin kay Lavinia.
"You know what?! You're so conyo! Like omygosh! Stop me!" Sabi naman ni Thea at sabay duro sa mukha ni Lavinia.
Sasagot pa sana si Lavinia ng napatigil sila dahil may nag-tapon ng kung ano sa mga mukha nila. Yung mask nila.
"Stop fighting you dipshits! Let's go!" Sabi naman ni Alex napa-iling nalang ako. Kelan nga ba hindi nag-away ang dalawang to?
Nakarating na kami sa arena at ang tahimik ng buong paligid. Heck why? Napatingin ako sa other side. At andon ang Fire Empire.
Tsk kaya pala, may lumapit naman sa aming babae. At tinignan siya ni Lavinia AKA devil princess. 'Ang jojologs talaga ng mga pangalan namin' sabi naman ni Allison sa sarili.
"Hey," bati niya kay Lavinia. Napatingin naman sila sa babaeng kakarating palang.
"Who is she?" Malamig namang tanong ni Thea kay Lavinia.
"One of our underling here in the Philippines. And what i've heard is she's the strongest of them all." Sabi naman ni Lavinia sa kanila kaya naman napatingin si Allison kay Alex.
"What do you think?" Tanong naman ni Allison kay Alex.
Malamig naman na tinitigan ni Alex ang babae. At tinignan ang nag-aaway sa loob ng ring.
"Let's see." Sabi naman ni Alex ng walang emosyon at nakita nilang umangat ang mask ni Alex.
'She's smirking' Sabay sabay nilang sabi sa kanilang mga isipan.
"Get in to the fight and fight them all." Malamig na utos ni Alex sa babae.
"And we'll judge you by that." Sabi ni Alex sa malamig na tono at malamig din niyang tinitigan ang babae.
~•~•~•~•~
Black's Note
Naiba na talaga ang buong story 😭 Happy Reading nalang po!
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...