Chapter Eight
Sabay sabay silang napatingin kay Alex dahil sa sinabi niya sa babae. Halata din sa mukha ng babae ang pagka-bigla sa sinabi ni Alex.
Pero tumango lang din ang babae. Napatingin naman ulit si Thea sa ring. Madaming kalaban. And she don't even know the capabilities of this girl.
Kaya she can't guarantee kung mananalo ba ang babae laban sa dalawang grupo na nasa ring. Tumalikod na ang babae sa kanila at napatingin ulit sa ring ang mga ito.
Naglakad ang babae patungo sa ring at pumasok siya sa loob ng ring. Naka-leather jacket siya. Pero may nakaprint sa likuran niya 'Cold Empire' ang nakalagay.
"Are you sure Empress?" Sabi naman ni Allison kay Alex kaya naman napatingin sila.
"Walang puwang ang awa sa lugar na to Innocent. You're free to leave if you want." Sabi naman ni Alex kay Allison natahimik naman silang lahat.
"Alam ko, pero ang dami ng makakalaban niya." Sabi naman ni Allison. Tumingin naman si Alex sa kanila. At malamig niyang tinignan si Allison.
"Why? Kung ikaw ang ipapapunta ko dyan? Mauubos mo ba sila?" Tanong naman ni Alex kay Allison at tumango naman si Allison.
"That's the point, Innocent if she's strong she can win the fight. Kung totoosin nga mas marami pa ang kaya nating patumbahin niyan." Sabi naman ni Alex kay Allison kaya naman natahimik silang lahat.
At napatahimik naman sila. Napatingin sa ring. Isa pa lang napapatumba ng babae at sobrang tahimik ng lugar.
"This is bullshit!" Inis naman na sabi ni Alex. Kaya naman napatingin silang lahat sa kanya. At nanlaki ang mga mata nila.
Nakarinig sila ng putukan ng baril sa labas. At patungo na ito dito sa loob ng arena. Pagtingin nila ulit kay Alex ay mabilis na itong nawala sa pwesto niya at andon na sa ring.
Nakikipaglaban. Kaya naman isa isa na rin nilang binunot ang mga dala nilang baril. Pagtingin nila sa ring tapos na ang laban. May dala na ring baril si Alex. Sinenyasan sila ni Alex na umabante na sila.
Kaya naman dahan dahan silang umabante. At ang mga tao naman doon sa loob ng arena ay isa isa na ring lumabas sa ibang direksyon. At tila wala na silang pakialam sa iba basta lang maligtas nila ang sarili nila.
"Heck, di ko ine-expect to!" Sabi naman ni Thea.
"May nag-leak ata ng information sa ibang clan na andito tayo. Tangina! Ikaw kasi! Di ka ata nag-iingat." Sabi naman ni Allison.
"Puta?! Nag-ingat kaya ako!" Sabi naman ni Thea.
"Both of you shut the fuck up! And we'll fight this fucking morons!" Sabi naman ni Alex sa kanila kaya naman napatingin silang lahat kay Alex.
"Roger that boss," nakangising sagot naman ni Lavinia kaya naman napatingin yung babae sa kanila.
"What's your name?" Tanong naman ni Alex sa kanya nakayoko lang ang babae.
"Princess," sagot naman ng babae kaya naman napatingin si Alex sa kanya.
"And i'm Death," Sabi naman ni Alex sa kanya kaya naman napatingin silang lahat kay Alex dahil minsan lang magpakilala si Alex bilang Death.
"From now on you'll be called. Cold Princess," sabi naman ni Alex. At ngumisi si Alex.
"Welcome to the club princess." Sabi naman ni Alex sabay kasa sa baril niya at tutok sa isang bagay and she fired it.
Kaya naman napatingin silang lahat sa pinapaputukan ni Alex at napatingin sila sa isang lalaki na nakahandusay na.
"Go!" Malamig na sabi ni Alex kaya naman napakilos silang lahat.
Kanya-kanya naman silang tira sa mga nakita nila.
Sa kabilang dako
"What the hell?!" Sigaw ng isang tinig mula sa malayo.
"What did you say?! Naubos nila lahat ng pinadala ko?!" Sabi naman nung babae sa taohan niya.
"You worthless fucking shit!" Sabi naman niya sabay kasa ng baril niya at tutok dun sa taohan niya at binaril niya ito.
Nakahandusay na sa sahig at naliligo na sa sariling dugo at pinapaputukan niya rin yung iba. Tinignan naman niya yung iba.
"Kung ayaw niyong magaya sa kanila! Better work your asses right! You fucking worthless!" Sigaw niya at hawak sa noo.
Bigla namang nag-ring yung phone niya kaya naman kinuha niya iyon.
"Hello?" Sabi niya sa kabilang linya.
"Son, yes?.. okay.. yes, yes... bye love you anak." Sabi naman niya.
Tumingin siya sa kawalan. Makakabawi rin ako.
~•~•~•~•~
Black's Note:
😭😭 Happy reading.. iba na talaga siya. 😭 sorry kung ang karugtong is wala sa pwesto! But still happy reading!
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...