Chapter Five
Habang tahimik na nakaupo si Alex sa likurang bahagi ng kanilang Classroom. Biglang nag-ingay ang kanyang mga kaklase at nagsilabasan.
Sa kanya wala siyang pakialam kung ano ang nangyayari. Kaya naman nanatili siyang nakaupo sa upuan niya at tahimik na nagmamasid sa baba. Mabuti nalang at nasa 3rd floor ng building ang classroom niya kaya naman tanaw na tanaw nito ang lawn sa baba.
Maraming mga estudyante na naglalakad may iba naka-upo sa ilalim ng puno. Ang iba naman ay naglalaro ng soccer. Pero karamihan ay mga estudyanteng nakaupo sa mga bench na may table na nakalagay. Nabigla siya ng tumahimik ang classroom nila bigla kaya naman ay napatingin siya sa may pintuan.
"Ang gwapo, gwapo talaga nila!"
"Pwede na silang pang-F4!"
"Mas gwapo pa sila kesa sa F4 bes!"
"Kyahhh! Ayoko na ang gwapooo niyyooo!!"
Napatakip naman siya bigla sa tenga niya ng marinig niyang sigawan ng mga kaklase niyang babae at binabae. At sa ibang section na nakikitingin din sa kanila. Umiling nalang siya. At napansin niya mga babae lang pala ang tumingin sa dumaan. Este sa Apat na lalaking pumasok sa classroom nila.
Familiar face. A very familiar face. I miss him. Sabi niya sa sarili agad naman siyang napaiwas ng tingin at baka kung ano pa ang masabi niya. Kaya naman ay kinuha niya ang notebook niya at ballpen at dun nagsulat siya ng nagsulat ng mga walang kwentang bagay.
Nag-ring na ang bell kaya naman ibig sabihin nito ay klase na. May pumasok naman na teacher nila sa harapan. At nagpakilala.
Siya naman ay napatingin sa apat na lalaki na ngayon ay nasa likuran niya. Tsk, mga feeling hari ang mga kumag. Upakan ko sila dyan eh. Binalewala nalang niya na may mga lalaking ang angas angas ng tingin sa kanya sa likuran.
Ano ba kasing mali sa suot niya? Eh pakialam nila kung mag-eyeglasses siya? Mahaba ang skirt niya na suppose to be a skirt na above the knee. Eh sa gusto niya lagpas tuhod. May magagawa ba sila? Tsk mga kabataan ngayon.
"Miss? Hello miss?" Sabi naman ng babae sa kanya kaya naman ay napatingin siya dito.
"Why?" Sabi naman niya sa kanya.
"Can you please introduce yourself to anyone here in the class." Sabi naman ng teacher nila sa kanya. Kaya naman nilubot niya ang paningin sa kabuuan ng classroom.
Safe no one knows her indentity here in the class. Not even the boys in her back. There all are dumb as hell.
"Alexandra Elisha Cole." Matipid niyabg sabi sabay upo. Kaya naman nabigla ang teacher nila at napatingin na lang sa kanya.
At hindi na ulit siya nakinig sa iba pang nagpakilala pero ng part na ng apat na lalaki sa kanyang likuran ay napilitan siyang mikinig....
"I'm Phoenix Drake Alvarez." Sabi ng lalaki sa kanila kaya naman napatingin siya sa kanya napatingin din ang lalaki sa kanya kaya naman umiwas nalang siya ng tinggin at tumingin sa katabi niyang lalaki din.
"I'm Heather Gillian."
"I'm Kenneth Pencinaves"
"Trevor Maxwell."
Sabi nila napaisip naman siya. Kulang asan na kaya siya?
Lumipas ang oras at natapos na ang kanilng class kaya naman mabilis niyang niligpit ang mga gamit niya.
~•~•~•~•~•~
Black's Note:
Keep reading guys! And love lots! Keep supporting me and my works and pray for me!
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...