Chapter Seventeen

6.8K 148 1
                                    

Chapter Seveteen

          "WAAAAIT! STOP! STOP!" Nakakarinding sigaw ni Lavinia at sabay naman silang napalingon kay Lavinia.

"Ano ba naman yan Lav! Nakakarinding pakinggan yang boses mo! Letche ang OA mo talaga kahit kailan!" Sigaw naman ni Thea kay Lavinia at sinamaan naman nang tingin ni Lavinia si Thea.

Napatayo naman si Allison.  Kaya nasa kanya naman ang pansin nila ngayon.

"Oh my ghad guys! I want a normal life! Kaya matutulog muna ako kasi gusto ko pang maging normal." Wika naman ni Allison sa kanila at sabay sabay silang napatingin sa paakyat na si Allison.

Nagtinginan naman si Thea at Lavinia.

"What the hell?! So ang tingin niya sa atin ay abnormal?!" OA naman na sigaw ni Thea sa kay Lavinia.

"The nerve of that computer freak girl! Painosente much pero napakademonyita talaga siya sa totoo lang!" Sigaw din naman ni Lavinia at dun niya lang naalala ang isang Alex na pabalik balik palang naglalakad dito sa sala ng mansion nila.

Tinignan naman niya ang kaibigan na parang baliw. Pero nagpapasalamat siya dahil di pa sila binigyan ng tratrabahuin. 

"Ahem! Alexandria Elisha Faith Cole! Babae nakakahiya naman sa iyo no?!  Di kaba nahihilo sa ginagawa mo?" Irita niyang wika sa kaibigan at para siyang binuhusan ng malamig na tubig ng samaan siya ng tingin ni Alex.

Kaya naman napatawa ng mapakla si Lavinia. Aba't tanginang Thea to ah! Tinatakasan ako ng bruha Huta kinakabahan ako! 

"Lav, di ko na alam anong gagawin ko." At doon parang may humaplos sa puso niya nang makita niya ang mukha ni Alex na punong puno ng kahit na anong emosyon.

Nangyayari lang to dahil sa isang taong kilalang kilala namin. Siya lang ang may kakayahan na maging ganyan si Alex sa kanya. Siya lang ang may kakayahang ipalabas ang mga nakatagong ibang emosyon kay Alex.  Siya lang ang may kakayahang gawing malambot ang isang malamig na taong katulad ni Alex.

"Alex, di ko din alam anong sasabihin sayo. Di ko alam kung anong mga comfort words ang pwede kong sabihin. Pero andito lang ako. Hindi lang bilang kasamahan mo sa grupo.  At hindi lang bilang isang kaibigan.  Kundi bilang kapatid na din." Emosyonal na wika naman ni Lavinia kay Alex.

Tumango naman si Alex at napatingin kay Lavinia. Straight to the eye. 

"I miss him so much Lav, i miss his touch, i miss hugs,  i miss his kisses and i miss his i love you's to me. Maraming taon naman ang nakalipas pero Mahal na mahal ko pa rin siya. Siya lang." Wika naman ni Alex kay Lavinia at napatingin naman siya sa ibang direksyon. 

Napaubo naman si Alex at napaayos nang upo sa sofa nila. Sa mga ganitong pangyayari si Lavinia lamang ang nakakita ng side na ito ni Alex.

"Do you want to wind up?" Nakangiting wika naman ni Lavinia kay Alex napatingin naman si Alex kay Lavinia at napakunot ang kanyang mga noo.

"Where are we going then?" Tanong naman ni Alex kay Lavinia.

At biglang nagbeep ang cellphone ni Lavinia at napangiti siya ng malawak.

"Oh perfect timing! Diba mahilig ka din namang mag-racing Alex?" Bibong tanong ni Lavinia kay Alex.

Agad namang napairap si Alex sa kaibigan.

"Well yeah. Why?" Tanong naman ni Alex sa kaibigan.

"This is so perfect may nag-arrange nang racing as in now na and we only have an hour! Go fix yourself at ako nang bahalang maghanap ng magandang kotse para sayo!" Masayang wika ni Lavinia kaya naman napailing naman si Alex.

"I'll use the Buggati Lavinia please sabihin mo na iready yun. Well you can use the ferari if you want then." Wika naman ni Alex at parang nagning ning naman ang mga mata ni Lavinia at di nalang pinansin ni Alex yun.

Nag-suot lang siya nang tattered pants and a shirt na tinali niya sa gilid dahil yun naman talaga ang style nang damit na iyon. And she wear her ankle boots. 

Pagbaba niya ay ready na si Lavinia at parang excited na excited na talaga siyang umalis. Napataas naman ang kilay ni Alex dahil parang engrossed na engrossed si Lavinia di niya napansin na may tumatawag na pala sa kanya.

Alex snap at her face kaya naman natauhan siya.

"Ah yes, Alex?" Naguguluhang wika ni Lavinia sa kaibigan.

"Someone's calling you Lav answer it your spacing out," mataray namang wika ni Alex kaya naman agad na sinagot ni Lavinia ang cellphone niya.

Phoebe's Calling....

Napabuntong hininga naman si Lavinia Ano nanaman kaya ang kailangan niya? 

Lavinia: Hello? 

Phoebe: (umiiyak) Lav can you go to my place ngayon? 

Lavinia: My gosh sorry Phoebe hindi pwede eh.

Phoebe: Please Lavinia ngayon lang.

Lavinia: Sorry i have prior commitment for today sorry talaga.

Phoebe: Okay,  sorry din bigla naman kasi akong nagyaya eh.

Lavinia: No it's fine! Kung gusto mo si Thea nalang ang ipapapunta ko diyan or Allison?

Phoebe: Ako nalang tatawag sa kanila. Laters Lavinia.

Lavinia: Yes,  sorry ulit Phoebe ha.

Phoebe: Okay lang bye.

Lavinia: Bye.

At binaba na ni Phoebe ang phone napatitig naman si Lavinia. 

Sorry Phoebe di ko kayang ipagpalit ang racing ko kahit kanino. 

Napatingin naman si Lavinia kay Aldx na kasalukuyang nakataas ang kilay sa kanya.

"Aalis pa ba tayo Lavinia o tatayo nalang?" Malamig na wika ni Alex kaya naman nilamig bigla si Lavinia.

"No, no of course aalis tayo. Let's go andon na ang kotse sa harap ng mansyon. Convoy nalang tayo."

~•~•~•~•~•~•~•~

Sorry for the typo's and wrong grammars..

Te amo~

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon