Chapter Twenty Seven

5.1K 110 0
                                    

Chapter Twenty Seven

                  "Go run as fast as you can!" Sigaw ng ina sa kanya. Umiling naman siyang umiiyak habang hawak hawak ang mga kamay nito.

"No, you should come with me. Please sumama ka sa akin. Please, mom please." Pag-mamakaawa ng bata sa ina niya.

"No, i can't go with you. Kasi mas mapanganib. I'm so sorry that i'm not that strong enough to protect you." Naluluhang wika ng ina niya sa kanya

"No mommy please,"  umiiyak niyang wika.

"Anak sige na!" At marahan siyang tinutulak nang ina.

"And always remember that we love you kami ng daddy mo anak mahal na mahal ka namin." Malumanay niyang wika sabay hangkan sa kanya at halik sa pisnge.

Umiiyak naman na tumatakbo ang bata sa kawalan. Hindi niya alam kung saan siya pupunta. At nakarinig siya ng malakas na putok ng baril.

           Napabalikwas naman ng bangon si Alex habang madiin na ipinipikit ang mga mata niya.

"Damn it, what's fucking wrong with me?!" Inis na wika niya sabay gulo sa buhok niya at naalala niyang may gagawin papala siyang trabaho.

Tinignan niya muna ang cellphone niya bago siya tatayo. Nang makita niya ang text message ni Allison na last week pa.

Bakit di ko agad to nabasa?  Kunot noo niyang wika sa sarili.

Napayukom naman siya sa mga kamao niya sa nabasa niya.

"What the fuck?! Nasasaksak si Dorothea. Those fuckers really know how to awaken the demon inside me." Nakangisi niyang saad at di niya na pansin na sa sobrang higpit ng kapit niya sa cellphone niya ay nasira niya ito.

At dun lang siya na tauhan.

"Fuck, nasira ko ang cellphone ko." Iiling niyang wika.  Napabangon naman siya.

At naligo habang naliligo siya dun niya lang na pansin na humahapdi nanaman pala ang mga sugat niya. Napapikit naman siya at pinagpatuloy ang pag-ligo. Hindi siya uuwi hanggat hindi niya ito natatapos. 

In this way mapapabilis niyang mapapabagsak ang committee. Pagbabayarin ko rin kayo sa mga kademonyohang ginawa niyo sa akin.  Mariin niyang wika sa sarili at ipinagpatuloy ang pagbibihis.

       Pagkatapos niyang magbihis ay sinuot niya ang kanyang all black suit. At napagpasyahan niya munang kumain.

Habang kumakain ay napadako ang tingin niya sa isang litrato ng dalaga at binatang hanggang mata ang kasiyahan nila. Kitang kita mo sa kanila na masayang masaya ang dalawa. Kumirot naman ang puso niya sa nakita niya. 

"Matatapos din ito. Magiging malaya ulit ako." Wika niya sa sarili at kinuha niya ang  pocket gun niya at nilagay niya sa bewang niya nag dala na din siya ng mga bala para kung maubusan man siya kung sakali.

          
                      Naglalakad sila Allison da loob ng campus nang humarang nanaman ang feeling F-4 na ito sa harap nila. Napa-irap naman siya habang si Phoebe naman ay napapakamot nalang sa ulo niya.

"Hehehehe, Allison sorry masyado kasing mapilit itong kapatid ko at gusto niya daw akong kasamang kumain." Wika naman ni Phoebe sa kanya. Nalukot naman ang mukha ni Lavinia dahil naiinis na siya at kanina pa siya kinakausap ni Trevor.

Tumingin naman si Allison kay Phoebe at napairap.

"Okay lang, nung isang linggo pa sila sabay ng sabay sa atin nahiya naman si ako." Wika naman ni Allison sabay lakad na patunggo sa cafeteria dahil gutom na gutom na siya.

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon