Chapter Twenty Three

5.6K 114 0
                                    

Chapter Twenty Three

          Napatingin naman si Phoenix sa mga kasamahan niya. Tahimik lang si Luke, Trevor and Heath. Habang si Vernon naman ay parang gusto nang umalis na hindi.

"Damn it!" Mura ng malakas ni Phoenix at tinitignan na sila ng ibang estudyante.

Kaya naman agad na tumingin si Luke sa kanya.

"Phoenix, chill ano ka ba naman. Were in school dude." Pagpapaalala ni Luke sa kaibigan at sinamaan naman siya ng tingin ni Phoenix.

"I don't fucking care Luke." Malutong niyang wika sabay tingin kay Vernon.

Hinawakan niya ang mangas ng damit ng kaibigan. At sinamaan ng tingin.

"I told you to fucking stay ayaw from her. She's mine fuck." Malamig niyang wika.

At malamig din na tinignan ni Vernon ang kaibigan. 

"She's not yours to own! Fuck you Phoenix!" Malutong naman din na mura ni Vernon sa kanya. 

Masama silang tumingin sa isa't-isa kaya naman ay napatingin naman ang ibang estudyante na agad din nagbawi ng tingin. 

Napamura naman sila Luke dahil sa nakikita nila sa dalawang kaibigan. At agad naman pumagitna si Heath sa kanila. Na kinabigla ni Phoenix at Vernon.

"What the fuck are you doing Heather?" Malamig na tanong ni Phoenix kay Heath na sinuklian din na malamig na tingin ni Heath.

Tinignan niya muna ang dalawang kaibigan.

"If you want to fight. Huwag dito, dun kayo sa labas gago! Nakakadistorbo kayo ng mga may pasok." Wika ni Heath at naglakad na papalayo sa kanila.

Napatingin naman si Luke at Trevor kay Heath na naglalakad na sa kanila.  Napailing si Luke Aba't ang gagong Heather na yun ginagawa ang kung anong gusto niya! Iniwan pa kami dito sa dalawa!  Hanep ka tol!

Nabalik naman ang tingin ni Luke sa dalawa niyang kaibigan. Agad na pinutol ni Vernon ang titigan nila at tumikhim. 

"Hindi ko gagawin ang gusto mo Phoenix. Walang kahit na sinoman ang pwedeng kumontrol sa akin kundi ang sarili ko lang." Wika naman ni Vernon at nakatanggap siya ng isang malakas na suntok galing kay Phoenix.

Napahawak naman si Vernon sa sinapak na pisnge ni Phoenix at sinamaan niya ng tingin si Phoenix. Nang biglang may suminghap sa likuran nila.

Napapikit naman ng mariin si Vernon.  At napailing What the fuck is she doing here?  Naiinis naman na wika ni Vernon sa sarili.

"Oh my god! Phoenix what have you done?!" Galit na wika ng kapatid ni Phoenix na si Phoebe sa kanya.

Umiling naman si Phoenix at tinignan ng masama si Vernon. Hahawakan na sana ni Phoebe ang braso ni Vernon ng itaas ni Vernon ang kanyang braso.

At tumayo ng hindi man lang tumitingin kay Phoebe. Napalunok naman si Lavinia sa kanyang nakita.

Sa kararami rami naman kasi ng pwede kong makita ito pa. Mahabagin na panginoon. Please help me. Tahimik na wika niya habang pinagpapawisan ng malamig.

Tinignan naman siya ni Phoenix at Vernon kaya naman mas napatigil siya sa kinatatayuan.

Ay bakit ako matatakot sa kanila?! Gaga ka ba Lavinia?! Dapat di ka matakot sa kanila. Kung tutuusin baka nga mas malakas ka pa sa kanila eh.

Kaya naman nakipaglaban sa tinginan si Lavinia sa kanila. Tinaasan niya ng kilay ang mga lalaking tumitingin sa kanya. At nakita niya ang lungkot sa mga mata nito.

"Anong tinitingin niyo diyan?" Mataray niyang wika at sasagot na sana si Luke sa kanya ng biglang nag ring ang bell.

At ganon nalang na pumutla ang mukha ni Lavinia.

Fuck!  Papagalitan ako nito!  Kailangan ko ng umalis.

Tinignan niya muna si Phoebe na parang ayaw pang umalis kaya naman napabuntong hininga siya. At lumapit sa dalaga.

"Phebs kung di ka papasok please maawa ka sa akin. Papagalitan ako ni Alex kung di ako papasok fuck." Kinakabahan niyang wika.

At dali daling hinila ang kaibigan papuntang classroom nila.

     Napatingin naman si Luke at Trevor sa dalawang babaeng umalis. At napaisip si Trevor kung saan niya nga ba nakita ang babae.

Nanlaki ang kanyang mga mata at napapitik siya. Kaya naman napatingin sila kay Trevor. Ngumiti naman ng pilit si Trevor kila Phoenix at Vernon. 

"Siya yung nakita ko sa drug racing nung isang araw." Wika naman niya at ganon nalang ang paglalaki ng mga mata niya.

Naguguluhan naman na tumingin sila kay Trevor.

"But that drug racing is only for the likes of us" Hindi niya makapiniwalang wika.

"Are they one of us?" Napapantastikuhan naman na wika ni Luke.

Umiiling naman na umalis si Vernon. Kaya naman napabuntong hininga sila Luke at Trevor.

~•~•~•~•~•~•~

Hope you like it guys 😊

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon