Chapter Fifteen
Pagdating nila sa paaralan nila ay dumeritso lang sa upuan niya si Alex. Habang isa isa namang nagsidatingan ang ibang estudyante.
Agad niyang naramdaman ang kabog ng dibdib niya.
His here, damn i miss you wika niya at napapikit ng mariin. Stop bitching around Alex stay calm and focus! Huwag kang ganito.
"Hoy Vernon! San ka nanaman ba kasi galing kagabi at wala ka dun sa pinag-usapan natin?!" Pang-aalaska ni Luke kay Vernon napakamot naman ng batok si Vernon.
"Ah hehehe nakatulog kasi ako." Tumatawang wika naman ni Vernon. Napapikit naman si Alex ng maramdaman niya nanaman ang kirot ng ulo niya.
Damn nakalimutan kong uminom ng gamot. Fuck ang gaga mo Alex!
Pumikit lang ng mariin si Alex at di na niya pinakinggan ang maiingay niyang kaklase.
Nang umalis na ang prof nila ay dali daling nagsialisan ang mga estudyante at tumayo naman si Alex. Pero bigla siyang nawalan ng balanse. At may humawak naman sa kanya sa balikat.
"Are you okay miss?" Tanong nang isang baritone na boses sa kanya.
Agad naman kumabog ang dibdib niya sa kaba. That voice is so familiar damn. Wika niya sa sarili
Napatingin naman siya sa harapan niya at andon ang boses nang galing napatingin naman siya sa mga kamay na nakahawak sa balikat niya.
Agad naman siyang napaayos nang tayo at tinaasan ng kilay ang dalawang lalaki.
"I'm fine," malamig niyang wika at nilagpasan ang dalawa pero sa mga ikaapat niyang hakbang ay bigla nalang siyang nawalan ng malay.
What the fuck is happening to me?
Bago pa siya mawalan ng malay ay narinig niya muna ang mga boses ng mga lalaking naiwan.
Naalimpungatan naman si Alex sa mahimbing niyang tulong ng makarinig siya ng ingay. Agad naman niyang minulat ang mga mata niya.
"What the hell?! Ang yabang yabang mo talagang gago ka!" Naiinis na wika naman ni Thea kay Luke.
Ngumisi naman si Luke. "Oh no honey, hindi ako gago gwapo ako." Sabi naman ni Luke kay Thea agad namang tumaas ang kilay ni Thea.
"Gago nga,"
"Gwapo! G-W-A-P-O! OKAY?!"
"Okay Gago nga," Pang-aalaska ni Thea at tumayo sisigawan pa sana siya ni Luke ng tinapunan ni Trevor nang sapatos si Luke.
"Luke Shut the fuck up! Tanggapin mo nalang walang sinuman ang makakaappriciate ng pinagsasabi mong kagwapohan mo!" Galit naman na wika ni Trevor kay Luke.
At nakarinig sila ng tawa na nanggagaling kay Heather. Napataas naman ang kilay ni Alex.
What are they doing here?! At ba't ang iingay ng mga gagong to?!
Tanong niya sa sarili at tinignan niya lang ulit ang mga lalaking busy sa pag-uusap at parang walang nakapansin na gising na pala siya.
"Dude tanggapin mo nalang kasi na sa ating lahat ako ang pinakagwapo dito," Mahanggin naman na sabi ni Heather sa kanila. Agad naman siyang binatukan ni Trevor.
"Dream on Heath! Di mangyayari yan! Ako! Ako ang pinakagwapo sa atin mga ulol!" Wika or more like sigaw ni Trevor sa kanila.
Di na mapigilan ni Allison ang hindi makialam kaya naman ay tumayo siya..
"WAIT! WAIT! okay nagpapasalamat ako sa tulong niyo para sa kaibigan ko pero ang iingay niyong mga unggoy kayo! Umalis na nga kayo bago ko pa maisipan na ipatapon kayo sa middle earth nakakaloka kayo! Natutulog si Elisha! Pero di man lang kayo nahihiya na magbanggayan jusko umalis na kayo dito mga bwisit!" Galit na galit na wika ni Allison sa kanila at napaayos sila nang upo lahat.
Napairap naman si Alex. Aba't wala paring kupas si Allison ang bait bait tignan pero kung magalit daig niya pa ako. Natatawang isip ni Alex.
Dahil kung si Allison nga naman ang mapuno na sa galit ay di mo talaga magugustuhan ang magagawa niya. Baka nga bigla nalang itong bumunot ng baril at gilitan ng buhay ang mga lalaki kung di pa tatahimik ang mga iyon.
"Oh your awake, kumusta na ang pakiramdam mo?" Tanong naman ni Phoenix sa kanya agad naman siyang napatingin dito.
Hindi ikaw ang gusto kong makausap makausap
"I'm fine," simpleng wika niya at di na tinignan ang lalaki. Napalibot naman ang paningin niya sa paligid.
At ganon nalang niya na realize na andito pala siya sa hospital at kinabitan siya ng dextrose. Napapikit naman siya.
"Anong ginagawa ko sa Hospital Allison?" Galit niyang wika at ganon nalang na napatayo ang mga kaibigan niya at parang flash na nakapunta sa tabi niya.
Tinignan naman niya si Allison. Napalunok naman si Allison. Nahihirapan namang huminga si Alex.
"I hate hospitals! And what the fuck am i doing here?!" Alex's voice roared in every corner of the room. At ganon nalang nilang napansin na hindi na ayos ang paghinga ni Alex.
"Sorry Elisha i can't do something about this na over fatigue ka daw kasi ang you're still under examination but don't worry makakaalis ka din dito." Pangkukumbinsi ni Allison sa kanya habang hinahagod naman ni Lavinia ang likuran niya habang si Thea naman ay hinihilot ang kamay niya.
Bad memories. Na iimagine nanaman niya ang di na niya kailangan pang maalala.
Nang maramdaman niya ang isang kamay na humawak sa kabila nitong kamay and to her suprised it's Vernon!
"Okay ka lang ba talaga?" Malumay niyang tanong agad namang umiwas ng tingin si Alex at mariin niyang ipinikit ang mga mata niya.
"E-discharge niyo na ako." Mariin niyang wika at agad naman nagsilabasan ang lahat.
"Yes, yes madidischarge ka na kinausap ko na ang doctor." Wika naman ni Phoenix at kinuha ang kamy ni Vernon na nakahawak sa kamay ni Alex.
"Ah salamat Phoenix, lumabas muna kayo. Thea and Lav help Elisha to dress up."
~•~•~•~•~•~•~•~
Sorry for the typo's and wrong grammars.
Saranghae~
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...