Chapter Fifty Four

3.7K 68 1
                                    

Chapter Fifty Four

DOME 4

       Hindi pinansin ni Lavinia si Trevor at dumeritso na siya sa kanyang sasakyan. Binuksan niya ang pintuan ng sasakyan na binigay sa kanila. Nang may humawak sa kanyang mga braso at alam niya na kung sino iyon. 

Pilit na binabawi ni Lavinia ang braso niya sa kamay ni Trevor pero lalo lang itong humihigpit. Don't make it so hard for me Trevor please. Bitawan mo na ako.

"Ano ba! Pwede ba bitawan mo ako!" Galit na wika ni Lavinia kay Trevor at sa wakas ay binitawan na ito ng binata. Masama naman siyang tinignan ni Trevor. 

"You did not fucking answer my question Lavinia. What the fuck are you doing in here? Kagagaling mo lang sa hospital babae!" Malamig na wika ni Trevor kay Lavinia. 

"What?! Pakialam mo ba ha?! And hello don't act like an innocent child here! So what if i'm here? Oh please don't tell me di mo alam?!" Eskandalosang wika ni Lavinia sa kanya. 

Alam ko fuck, alam na alam ko pero ayaw ko lang aminin sa sarili -- no hindi kayang tanggapin ng isip ko na kalaban ko talaga si Lavinia. Umaasa ako. Umaasa ako na sana mali lang yung mga naipasa na mga report sa amin na sana hindi talaga namin kalaban sila Lavinia at kanilang mga kaibigan. Kasi ayaw ko... Ayaw ko... Wika ni Trevor sa sarili. 

At wala sa sariling napahilamos naman sa kanyang mukha si Trevor habang tinitignan niya ang matapang na titig ni Lavinia sa kanya. Napa-smirk naman si Lavinia ng makita niya ang reaction sa mukha ni Trevor. 

"Ngayon alam mo na. Sa wakas. So please umalis ka na sa harap ko at malapit nang mag-simula ang laban." Malditang wika ni Lavinia kay Trevor. 

Papasok na sana siya sa loob ng kotse niya ng bigla nanamang hawakan ni Trevor ang kanyang mga braso. 

"What the fuck dude! Huwag mo na ngang higitin ang mga kamay ko at masakit!" Wika niya sa lalaki. 

Pero di siya neto pinansin kundi hinila siya nito papalapit sa kanya at saka siya niyakap ng mahigpit. Mahigpit na mahigpit. Naramdaman  ni Lavinia niya na sumisinghot singhot pa si Trevor na akala mo ay kinakalma ang sarili. 

Bwiset ka Lavinia hinaharass ka nga pero kinikilig ka pa. Bwiset ka! Bwiset ka! Itulak mo siya! Itulak mo huwag mong hayaan na yakapin ka lang nang sino-sino. Pero bwiset ang init ng  yakap niya. Ito na ata ang pinaka-mainit na yakap na naramdaman ko sa tanang buhay ko.  Pagkokontra ni Lavinia sa sarili.

Sa huli ay tinulak niya lang din si Trevor papalayo sa kanya. "Don't you dare hug me you jerk!" 

Ngumiti naman ng mapait si Trevor sa kanya at hinawakan siya sa mukha na ikinagulat niya. What the fuck?! wika ni Lavinia sa sarili. Binigyan naman siya ng magaan na halik sa labi ni Trevor na mas ikinalaki ng kanyang mga mata. FUCK NAGLALANDIAN KAMI EH MAY AWAY PA KAMING TATAPUSIN 

Tinulak naman ni Lavinia si Trevor at sinamaan ng tingin. "What the fuck?" Hindi makapaniwalang wika ni Lavinia sa lalaki. 

Ngumiti naman si Trevor sa kanya at ginulo ang kanyang buhok. "We'll talk after this match please don't get hurt hindi ko alam anong gagawin ko kung makita kitang nasaktan ulit." Malumanay na wika ng lalaki at binuksan naman niya ang pintuan ng sasakyan ni Lavinia at pinapasok niya ang babae. 

              Hindi parin makapaniwala si Lavinia sa mga nangyari. Pero dahil magsisimula na ang race ay dapat ikondesyon niya ang sarili at tatanga-tanga pa naman siya. Baka anong mangyari sa kanya at baka mas lalong magalit si Alex ayaw niya nun. 

Sa pagputok ng baril ay mabilis na nagpatakbo ang mga kasali sa larong drag race. Agad namang binuksan ni Lavinia ang mapa niya para tignan kung ano ang rota na papatunguhan nila. Kahit na mahirap ay nag-papasalamat siya na sanay na sanay siyang magpatakbo ng sasakyan. 

Lahat ay gustong manalo, walang gustong magpatalo. Napabuntong hininga naman si Lavinia sabay kasa sa hawak hawak niya na pistol. And she held the steering wheel tightly. Tumingin naman siya sa side mirror at nakita niyang may papalapit na sasakyan sa kanya. Agad niya itong pinapaputokan. 

Ang bibilis ng takbo ng mga sasakyan at may kung ano ano itong mga nilalabas na bagay sa mga sasakyan nila. Lavinia smile evilly and press something in her watch and she opened her window while maneuvering her car. Isa-isa niyang pinaputukan ang mga sasakyan.

And of course she is Lavinia the great so she easily hit the target. But then someone shot her hands, shoulder and the wheel of her car. She tsked when she heard the screech of her car. 

"Fucking bastards! Y'all pay for this big time! Damn it!" galit niyang hiyaw ng di na niya ma kontrol ang sasakyan. 

Walang ibang nagawa si Lavinia kundi ang ibanga nalang sa side track ang sasakyan niya. Kahit na kumikirot ang balikat at kamay ay nagawa niya pang lumabas sa sasakyan bago ito sumabog. 

"Bullshit!" Mahina niyang mura habang naramdaman niyang may nagpaputok sa bewang at legs niya. 

Napatingin siya rito ito yung mga kalaban niya ring wala ng mga sasakyan... Napatingin siya sa likuran niya. Malapit na ang goal line. 

"Fuck you bastards!" Mura niya sabay takbo ng mga kalaban niya patungo sa kanya. Pinag susuntok niya ito at pinagsisipa kahit na masakit na ang katawan niya ay iindahin niya ito. Para lang manalo. 

          Nag-situmbahan na ang kanyang mga kalaban at palakad na siya papuntang goal ng makita niy a ang anino ni Trevor. Galit na galit ito. Napahinga siya ng malalim at hindi niya na pinansin ang lalaki. 

"Damn it Lavinia nasaktan ka," Yun lang ang huling narinig niya bago siya nawalan ng malay. 

'Damn sorry Alex, kinakalawang na ata talaga ang skills ko at nauubusan na ako ng dugo.'

~~~~~~

DOME 1 

                Napatingin sa buong paligid si Phoebe. Isang arena ang mistulang dome nila. Ginala niya ang kanyang mga mata sa buong paligid. Nagbabakasaling makita niya si Vernon. 

'Asan ka na ba Vernon?' pagtatanong niya sa sarili. 

May isang bell ang tumunog hudyat na simulan na ang laban. Kahit na ang gusto niya sana ay hanapin ang lalaki hindi niya yun pwedeng gawin muna ngayon at baka masaktan lamang siya. Nakisali naman siya sa suntukan at wala na talaga siyang magagawa.

Sinuot niya ang brass knuckles na binigay sa kanila kanina at ang bibigat ng suntok ng mga kalaban niya. May lumapit sa kanya at aambahan siya ng suntok nang maunahan niya ito sa tiyan. Sinipa niya din ang kung sinuman ang nasa likuran niya. 

"Fuck! Phoebe?!" Malakas na sigaw ng boses na kilalang kilala niya. Napatingin naman siya. 

Hindi nga siya nagkakamali. 'Phoenix what are you doing in here... Akala ko si Vernon ang lalaban para sa fist fight.' wika niya at tumulo ang mga luha niya. 

Kasabay ng pag-upo niya at naramdaman niya na lang na parang walang umaatake sa kanya. Kahit na puno ng luha ang kanyang mga mata napatingala siya. At nakita niya ang mukha ng kapatid niya. May bangas na ito at mukhang nililigtas siya talaga.

Kahit na ayaw niyang tumayo at gusto niya lang ay ang umiyak nhg umiyak hindi pwede iyon dahil masasaktan si Pheonix. Kahit na gaano pa kalakas at kagaling si Phoenix ay hinid niya kayang solohin ang mga kalaban na ganito ka rami. 

Tinulungan niya ang kapatid. Suntok dito, suntok doon, sipa dito at sipa doon. At sa wakas na ubos lang din nila ang mga kalaban. Hapong hapo ang dalawa. Habol habol ni Phoenix ang kanyang hininga habang lumalapit kay Phoebe.

"Phoenix," Umiiyak na wika ni Phhoebe.

"Phoebe,"

At niyakap ni Phoenix ang kapatid ng mahigpit. Habang walang ginagawa si Phoebe kundi ang umiyak ng umiyak. 

Napatingin naman siya sa langit at nanlaki ang kanyang mga mata sa nasaksihan..

~~~~~~

The Cold Mafia EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon