Chapter One
As what Allison say, maaga nga ang flight namin kaya naman napatingin ako kung anong oras na.
2:00 AM
Agad ko namang ni-rub yung palm ko ang lamig.. Asa labas na ako nang bahay at ang mga kaibigan ko naman ay daig pa ang pagong kung kumilos.
Kaya naman napahikab ako, gusto ko pang matulog at sa wakas lumabas na rin sa mga lungga nila ang mga bruhang panget kung kaibigan.
Pagkakita ko sa kanila agad ko silang tinitigan nang malamig.
"Your damn fucking slow," malamig kung saad sa kanila kaya naman nagkibit-balikat lang sila at isa-isang pumasok sa Van kung saan kami sasakay.
Sumakay na din ako sa loob at nakita kung busy nanaman sa laptop niya si Allison si Thea naman ay busy sa cellphone niya while Lavinia is sleeping.
Tumingin nalang ako nang diretso sa daan na tinatahak namin. At ilang minuto lang ay andito na kami sa airport agad ko namang kinuha ang isang Maleta ko lang at nag-lakad patungo kung saan ang private airplane namin.
Tinignan ko naman ang mga kaibigan ko. Na halatang gustong gusto pa ring matulog gaya ko kaya naman hindi ko nalang sila pinansin.
"Miss Alex, the plane is about to land off."
Agad akong nagising nang may nag-salita. Umayos ako nang upo. At nakita ko ang mga kasamahan ko na ganon din ang ginawa nila umayos sila nang upo.
Ilang minuto lang ay pinayagan na silang lumabas nang eroplano kaya naman ay isa isa silang lumabas. Agad nilang nadama ang mainit at malagkit na simoy nang hangin na dumidikit sa mga braso nila.
Straight face lang na naglalakad si Alex sa airport. Habang kasunod niya ang mga kaibigan sa likuran niya.
Agad namang may naghihintay sa kanilang tig-iisa silang Sedan na may chauffeur pa.
"Welcome to the Philippines Miss Alex, Miss Allison, Miss Thea and Miss Lavinia." Bati sa kanila nang head nang chauffeur nila. Tumango naman si Alex.
Nginitian naman nila Allison ang mga chauffeur at pinagbuksan sila nang pintuan at kinuha ang mga bagahe nila.
Nang makarating sila sa bahay na pinagawa para sa kanilang lima ay agad na nag-tanguan ang mga ito at tinignan ang mga naghatid sa kanila.
"Contact the head of the committee in the underground world. We need to register." Malamig na tugon ni Alex na agad kinilabutan ang mga ito sa sobrang lamig nang boses at mga mata niya.
"Y-yes, miss." Sabi naman sa kanya nang Matanda.
Agad siyang tumingin sa isa pang men in black nila. Agad niyang nilahad ang mga kamay niya.
"P-po?" Sabi naman sa kanya nang lalaki. Agad na nakatikim nang malamig na titig ang lalaki galing kay Alex.
"Gun." Sabi naman ni Alex kaya naman kinuha nang lalaki ang baril niya sa kanyang bewang.
Agad na kinasa ni Alex ang baril at may binaril siya sa bandang puno. Agad na natumba ang isang lalaki kaya naman laking gulat nang mga ito sa nakitang patay na katawan.
"Next time make sure that no one knows our fucking identity! Or all of you well be dead! UNDERSTAND?!" Malamig na sambit ni Alex sa mga men in black niya. Habang pumapasok sa bahay nila.
Umiling-iling naman si Lavinia at tinignan niya ang mga men in black nila.
"Kayo kasi tignan niyo! Siguraduhin niyo na lang na wala mang ibang tao pang umaaligid aligid. Okay?" Sabi naman ni Thea sabay pasok sa bahay.
All in all their house seem's fine for the four of them to live pero aalis din sila sa bahay na to after a week. So hindi talaga sila magtatagal sa bahay na to.
Kaya naman agad na nagsipasok ang mga babae sa kani-kanilang silid at nagbihis at nag-pahinga kasi pupunta na sila sa underground world.
~|~•~|~•~
Kahit saan ka lumingon puro usok ang nakikita mo. All of them are gangsters. Nagyoyosi yung iba naman naglalandian sa gilid. Yung iba naman kulang nalang pumunta na nang motel sa sagwa nang ginagawa.
Silang apat naman ay naglalakad sa gitna laya halos nakatingin sa kanilang Apat. Agad namang may humarang sa kanilang grupo nang gangster.
"Oi! Mga bagong salta! Puro babae! Sawa na ba kayo sa mga buhay niyo miss?" Wika naman nang isnag lalaki kay Alex at akmang hahawakan niya ang braso ni Alex nang sinipa ni Allison ang kamay niya kaya natumba agad ang lalaki.
"Don't you dare touch our Empress." Sabi naman ni Allison sa lalaki at nagpatuloy sila nang paglalakad patungo sa silid nang Committee.
Pero nahalata nila Thea na naglalabas na nang kahit na anong patalim, baril, brass knuckles at iba pa ang mga tao sa loob nang underground world nang gangters.
May kumasa naman nang kanyang baril at tinutok kay Alex ang baril.
"Huh! Ikaw pala yung Empress na solo fighter noon! Ngayon na ang oras para bumawi kami sa mga buhay na sinayang mo noon demonyo ka!" Sabi naman nang lalaki sa kanya.
Pero bago niya pa barilin si Alex ay binaril na ito ni Thea kaya naman sandaling natahimik ang mga tao. At sabay sabay na umatake sa grupo nila.
Todo ilag naman ang ginawa nila Alex at papatamaan nila ito sa vital organ nila para ipatulog nila.
Nang isang malakas na ingay ang narinig nila at natigil sila sa paga-aaway away.
"The Empires are here?" Wika naman nang head nang committee.
Agad naman silang nagbigay daan para sa kanya at nilapitan niya ang grupo nila Alex. Napatingin siya sa paligid niya..
Maraming nakahiga at may isang patay.
"Dear Empress nang mawala ka dito sa underground world many years ago naging mas magulo ang underground world kasi wala nang nagdedesiplina sa kanila." Sabi naman nang head nang committee..
Agad naman siyang tinutukan nang baril sa ulo nang head nang committee..
"That was a joke,"
~•~•~•~•~
BINABASA MO ANG
The Cold Mafia Empress
Teen FictionMafia? Gangster? Mga mamatay tao? Bakit may mga taong ganyan? Seeking for Revenge? Wala na bang talang bagay sa mundong ito? Puro nalang ba away? She only want a peaceful life but she thinks that it's not yet the right time to be in that peaceful p...