Jacque POV
Nandito ako ngayon sa bahay.
Dahil Sabado ngayon at day off ko.
Kapag linggo naman half day lang ako bukod sa day off ko dahil may iba pang pinapagawa sa akin si Joana.
Habang kumakain ako ng grahams na ginawa ni Joana ay nag-chat kame ni ate ko na nasa Pilipinas.
"Kamusta na kayo dyan?" Tanong ko, birth day pala ng bunso namin nakaligtaaan ko. Mabuti nalang ang nakapag-dala na ako dahil napa-aga ang pagpapasahod sa amin.
"Ayos lang kame dito" sagot naman ni ate ko.
"Ikaw? Parang pumuputi ka lalo." Sabi nya."Oo te ang lamig ba naman dito." Nakangiting sagot ko.
"Tingin nga.."tapos sumingit yong bunso namin.
"Oo nga! Ate blooming ka ngayon saka parang tumaba ka?!"dugtong pa nya.
"Edi maganda, tinatablan din pala ako hahaha." Natatawang ganti ko sa kanila.
Nagkwentohan pa kami ng kong ano-ano kinamusta sila mama at lola at yung mga pamangkin ko.
Tapos nag-paalam na si ate dahil gabi doon at araw dito.
Sinarado ko ng ang laptop ko ng maamoy ko ang pamilyar na natural nyang bango..
Nandito nanaman 'to..Pero hindi ko sya nilingon.
Naramdaman kong dumampi ang labi nya sa buhok ko.
"Hi baby." Bati nya sa akin at inabutan ako ng isang bulak-lak na kulay puti.
Pagkabalik namin galing Montealegre Island ay naging mas sweet pa 'to si Cloud.
Laging pumupunta dito o kaya pumupunta sa MCS para sunduin ako.Naalala ko nanaman ang nangyari sa Montealegre Island.
Flash back
Pagkatapos ng insidente kagabi ng pagkaka-amin ko sa kanya ng nararamdaman ko, inulan kami ng tukso ng mga pasaway nyang pinsan na pinangungunahan ni Joana!
"Kailang ang kasal nyo!?" Nakatawang biro ni Josh.
"Malapit na maghintay ka lang, malalaman mo agad yon dahil Montealegre ka din." Nakangising ganti ni Cloud habang naakbay sa akin.
"Naku! Jay! Wag loloko-loko kay Jacq Jacq kahit maliit yan kaya ka nyang ibalibag!" Natatawang banat din ni Joana na nagpatawa sa kanilang lahat.
"Of course not!" Mabilis na sagot ni Cloud.
"Right baby," ngiting baling sya sa akin.
"Dapat lang, dahil kapag nagloko ka alam mo na ang mangyayari." Nakangisi ko ding ganti sa kanya.
"Babayagan ka din nyan!" Biglang sigaw ni Adrian na nagpatawa sa aming lahat.
"Awww baby don't, gagawa pa tayo ng babies." Saka ako kinindatan na nagpanga-nga sa akin!
Mabilis ko syang kinurot!
Pero nahuli nya ang kamay ko!"Wag baby! Masakit ang kurot mo sa abs ko!" Natatawang awat nya sa akin.
Masaya kaming nag tatawanan at nagbibiruan ng may dumating na bisita.
Ang brazilian barbie bitch.
May mga kasama din sya.
Buhay pa pala 'to."Hey guys!" Malanding bati nya sa amin pero hindi man lang ako binigyan ng sulyap.
Pakiealam ko naman kong s-nobin nya ako.
Binati sya ng iba,
BINABASA MO ANG
Montealegre Series 1: The Stranger I Fall Inlove (Completed)
AcakSi Jacquelyn ay kilalang palaban at may tigreng ugali. Ngunit mapag mahal na anak, kapatid at mabuting kaibigan. Kuntento na sa kabila ng simpleng pamumuhay. Si Cloud Jay isang makisig na lalaking nagmumula sa kilalang angkan. Habolin at matinik sa...