CARRIE'S POV
"Gusto kita."
"Gusto kita."
"Gusto kita."
Hala! Parang tumigil ang mundo ko at parang paulit-ulit ko yang naririnig. He likes me!! Seriously, nagba-blush na ako. Nakakahiya sa kanya.
Teka, ano bang isasagot ko? Hindi ko naman pwedeng sabihing, "Ako nga, mahal na mahal na kita eh!" o di kaya, "Ako nga matagal na kitang gusto eh. Kasi haller! Babae ako at kailangan kong magpakipot. Higit sa lahat, ang layo ng agwat namin. Artista siya at ordinaryong tao lang ako.
"Look.. I don't want to pressure you. Gusto ko lang malaman mo na manliligaw ako sayo." yan ang pumutol sa kung anu-anong iniisip ko pero parang gustong kumawala ng puso ko sa narinig ko. Ang lakas-lakas talaga ng tibok ng puso ko.
"Let's watch a movie." pagyaya niya sa akin at ngumiti na naman. Hindi na talaga ako makasagot sa kanya. He completely leave me speechless.
JERIC'S POV
Hindi siya nagsasalita. Pero nahihiya siyang ngumiti sa akin kaso ang hirap pa rin basahin ng expression ng mukha niya. Grabe din yung tibok ng psuo ko. Grabe talaga, kinakabahan ako na ewan.
"Hmmm.. are you ok?" naitanong ko sa kanya at napangiti kong kinamot ang ulo ko.
"Ayos lang ako." at ngumiti siya sa akin. Damn! Hindi tuloy ako mapakali.
Nako! Bigla pang nag-traffic tapos ang tahimik pa naming dalawa. Feeling ko sobrang lakas ng tibok ng puso ko, "Ok lang ba kung buksan ko yung radyo?" Kung alam mo lang na sobrang nati-tense na kasi talaga ako.
Tumango naman siya sa akin, "Uhmm.. Ok lang."
Agad ko naman binuksan yung radio.
"Ang this is our next song," sabi nung Dj at tumugtog na yung kanta.
♫ oooohhh.
Mula nung makilala ka
Lagi na lamang naiisip ka
Ang yung ganda'y naiiba
Hangad kung lagi ay makita kaSana'y hindi panaginip
O di kaya'y kathang isip
Naakit mo ang puso ko
Ngayon ay umiibig sa iyoIn love na ako
In love na sa iyo
Sana'y malaman mo
Ang damdamin koTinamaan ako
Tinamaan sa iyo
Sana'y sabihin mo
Sayo ay may pag-asa ako
oh woh oh woooh ooh oh oohAt kahit sa pagtulog ko
Ika'y narun pa rin sa isip ko
Hinahagkan-hagkan kita
At sana ang lahat ay tunay naSana'y hindi panaginip
O di kaya'y kathang - isip
Naakit mo ang puso ko
Ngayon ay umiibig sa iyo
(woh oh oh ooh)In love na ako
In love na sa iyo
Sana'y malaman mo
Ang damdamin koTinamaan ako
Tinamaan sa iyo
Sana'y sabihin mo
Sayo ay may pag-asa akoSabihin mo ang gagawin
Ito'y patutunayan sa iyo
Mahal kita walang iba
Na iibigin ng puso koIn love na ako
In love na sa iyo
Sana'y malaman mo
Ang damdamin koTinamaan ako
Tinamaan sa iyo
Sana'y sabihin mo
Sayo ay may pag-asa ako
oh oh ♫Tignan mo nga naman, pati yung kanta nakikisama sa akin. Naibulong ko nalang sa sarili ko.
Siya diretso lang yung tingin sa kalsada, kung hindi man sa bintana siya tumitingin. Ang awkward lang talaga naming dalawa.
Halos 20 minutes din ata kaming naipit sa traffic at buong ride namin, ang awkward lang. Ewan ko ba hindi naman ako ganto sa mga previous girlfriends ko, pero kapag sa kanya.. makita ko lang siyang nakangiti, sobrang ok na. Bago lumabas, sinuot ko muna yung pang disguise kong cap at shades.
Pinagbuksan ko siya ng pinto at nilahad ko yung kamay ko para alalayan siya.
"Thank you." nakangiti nyan sabi sa akin.
"Can I have your bag?" mabilis kong tanong sa kanya.
"My bag? Why?" nagtatakang tanong niya sa akin.
"Too many questions." nag-smirk ako sa kanya at agad ko nalang kinuha yung bag niya at isinukbit sa balikat ko.
"Hey mister, you don't have to do it." nakairap at inaagaw niya ulit yung bag niya sa akin.
"No Ms. Geronimo, I insist. Tara na?" at wala na siyang nagawa at sumunod sa akin.
BINABASA MO ANG
To Infinity and Beyond (Book 1)
Romance"I'm so glad that my previous relationship didn't work-out because I ended up having you and if I will have to wait all over again just to get you, I don't care because you are always worth it." -Mr. Jeric Tan "Meeting you is the best and the swee...