To Infinity and Beyond 39

43 2 0
                                    

JERIC'S POV

Birthday ko na ngayon at mamaya magkakaroon kami ng dinner date ng mahal ko sa bahay. Busy kasi siya masyado sa restaurant niya ngayon. Nakakaproud talaga ang mahal ko kasi ilang months pa lang ang nakalipas eh naging successful na agad ang The Kitchen, ang restaurant niya. Ang sarap naman kasi niya talagang magluto kaya nga nagwo-work-out talaga ako para ma-maintain ko yung katawan ko.

Tumawag na sa akin sila mommy at daddy at binati na nila ako. As usual, nandun pa rin sila sa company namin sa Singapore. Si Rein naman hindi makakauwi ngayon dahil meron daw siyang project na kailangan maipasa. Kaya tanging mahal ko lang ang kasama kong magce-celebrate mamaya.

Andito ako sa ASAP ngayon at paglabas ko ng stage, ang rami ng taong nagsisigawan. Meron pa ngang mga fans ko na sabay-sabay akong binabati ng "Happy Birthday!". Ito yung birthday production na binigay sa akin ng ASAP.

Nagsimula na akong kumanta.

♫When my work is through at the end of the day
There's nothing else that I'd rather do
Than to be with you at the end of the day
To be right by your side makes me feel brand new
'Cause you're my girl, my woman, my friend
And that's how it's gonna be till the end.
Loving you is what I live for
And I can't ask for anything more
You're my woman, my girl, and my friend
Rolled into one. ♫

Nakakatawa kasi naisip ko ang mahal ko habang kinakanta ko yan. She's totally my girl, my woman and my friend.

Nung kakantahin ko na yung susunod na stanza, rinig kong may babaeng boses kaya napalingon ako sa likod ko at laking gulat ko na nakangiting kumakanta ang mahal ko.

♫You're my man and I'm at the prime of my life
To you I give myself, all my heart
All of what I am at the prime of my life
I'll never let a thing come to break us apart
'Cause I'm your girl, your woman, your friend
And that's how it's gonna be till the end.
Loving you is what I live for
And I can't ask for anything more
Than to be your woman, your girl, and your friend. ♫

Pinuntahan ko siya agad at hinawakan yung kamay niya tapos pumunta kami sa gitna ng stage.

♫Being with you, my love, just makes my day complete♫ kanta ko.

♫ Holding you close my love, creates a wondrous treat. ♫ sagot naman niya.

Ang lamig ng kamay ng mahal ko. Halatang kinakabahan pero hindi ko rin maipaliwanag yung sayang nararamdaman ko because she's doing this for me.

♫ No need to say the words
No fancy places for me.

Love is anywhere
As long as you are there with me. ♫

Alam ko na ayaw niyang humaharap sa napakaraming tao, tinatanggihan niya nga lahat ng interview eh and I respect her for that. But doing this for me, really made me realize that I'm the luckiest guy here on earth.

♫ We'll be free
Our love will make us free to be you and me.

('Cause) I'm your girl, your woman, your friend
And that's how it's gonna be till the end.
Loving you is what I live for
And I can't ask for anything more
Than to be your woman, your girl, and your friend
(Both) Rolled into one ♫

Hindi na din ako masyadong makapag-concentrate sa kanta ko. Hindi dahil sa girlfriend ko siya, pero seryoso ako.. sobrang ganda ng boses ng mahal ko.



CARRIE'S POV

Sinabi ko sa mahal ko na busy ako sa restaurant kahit wala naman talaga akong ginagawa. Ilang araw ko na din pinag-aaralan yung kantang "My girl, my woman, my friend" at di talaga ako nakakatulog ng ilang gabi sa nararamdaman kong kaba tungkol dyan.

Kinausap ko kasi si Ms. Sandy Bum, yung manager ni Jeric para sa production number niya sa ASAP at tsaka gusto ko talagang bigyan ng magandang birthday gift ang mahal ko.

Nung lumabas talaga ako sa stage, grabe yung tibok ng puso ko at alam kong ramdam ng mahal ko kung gaano kalamig yung kamay ko.

Sobrang tilian din ng mga tao at nilagay ni Jeric yung kamay niya dun sa likod ng bewan ko kaya unti-unting nawawala yung kaba ko. Yung expression ng mukha ng mahal ko kapag tumitingin siya sa akin, sobrang priceless kasi ramdam ko na masaya talaga siya.

Natapos namin ng maayos yung kanta. Sa wakas! Hahaha.. Worth it ang practice ko ng ilang araw.

"Sabi mo sa akin busy ka." bulong sa akin ng mahal ko.

"Surprise ko 'to sayo, mahal." mahinang sabi ko sa kanya.

"Let's keep it up for Jeric and Ms. Carrie" salubong sa amin ni Toni Gonzaga. "Ms. Carrie, any birthday wish for your boyfriend?" nakangiti niyang tanong sa akin.

Tumingin sa akin si Jeric at halatang gusto niyang marinig lahat ng sasabihin ko, "Hmmm.. my birthday wish for him.. Hmmm.. Mahal, Happy Happy Birthday! I always wish you the best and I just want you to achieve everything you want in life. Thank you for always loving me and remember that I'm always here for you. I love you."

"Thank you mahal. I love you so much." sagot niya sa akin at hinigpitan niya ang pagkakahawak sa mga kamay ko.

"Kiss! Kiss!" sigaw ng mga tao lalo na ng mga fans niya.

"Paano ba yan, humihingi ng kiss ang mga fans?" tanong ni Toni.

Tumingin siya sa mga mata ko at niyakap niya. "I love you" bulong niya sa akin at hinalikan niya ako sa pisngi. Kinikilig na naman tuloy ako! Grabe na talaga ang mahal ko. :)

To Infinity and Beyond (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon