To Infinity and Beyond 51

37 1 0
                                    

Pagkauwi namin sa bahay, nagkaroon lang kami ng konting celebration. Nagpunta rin pala sila Tito Lee, Tita Shin at Rein para batiin ako.

"Busy pa rin, mahal?" tanong ko sa kanya at dinalhan ko siya ng juice at cake dito sa may garden namin. Simula kasi ng dumating yan nagdiretso na siya sa graden, dala-dala yung laptop niya at wala ng ibang ginawa kundi magtype.

"Hindi matatapos na ako, mahal." sabi nito sa akin.

Lumapit ako sa kanya at isinandal ko ang ulo ko sa may balikat niya, "I love you, mahal ko." sabi ko sa kanya.

"I love you too, mahal ko." tsaka niya inakbay yung isang kamay niya sa may balikat ko.

"Mahal, may bagong music video ang F4 at Fahrenheit ha. Napanuod mo na ba?" tanong niya sa akin. Alam niya kasing favorite Taiwanese boyband ko yung dalawang sikat na bandang yun.

"Hindi pa mahal eh. Naging busy kasi ako nitong mga nakaraang araw. Bakit mo natanong?"

"Nagdownload kasi ako ng video nila kanina. Do you want to watch it?"

"Sige, mahal." tsaka niya pinindot yung play button.

Ang ganda ng bagong music video nung F4 at Fahrenheit. Nakakatuwa kasi first time nangyari 'to at napagsama nila ang dalawang sikat na boyband ng Taiwan at first time nilang kumanta ng English song.

♫Ah, ah, you're beautiful (Yeah)
Ah, ah, you're beautiful

Hop on the back of my bike
Let the good wind blow through your hair
With an ass like that and a smile so bright
Oh, you're killing me, you know it ain't fair, yeah
Ride on through the middle of the night
Let the moonlight kiss your skin
When you dance like that, your jeans so tight
Oh, you're killing me, baby do it again

You're beautiful, and your mind is fucking beautiful
And I can't pretend that doesn't mean a thing to me, to me, yeah
You're beautiful, good lord, you're fucking beautiful
And I can't pretend that doesn't mean a thing to me, to me, yeah, yeah

I like when you run red lights
Don't stop 'til you thrill me, oh how you thrill me
Always in control, how you do it, I don't know
But I don't care, take me anywhere
'Cause it's beautiful, ooh you make me feel invincible
And I can't pretend that doesn't mean a thing to me, to me, oh yeah

Ohh-oo-ohh, ohh-oo-ohh (ah, ah, so beautiful)
Yeah Yeah (ah, ah, so beautiful)
You don't know what you're doing darling, noo-ohh (ah, ah, so beautiful)
Hop on back my bike darling, Ohh I take you (ah, ah, so beautiful)
Oh-oh-ah, oh-oh-ah, oh-oh-ah, ah-ah-ah...[x2]
Don't you worry darling (oh-oh-ah, oh-oh-ah, oh-oh-ah, ah-ah-ah...) ♫

Pakiramdam ko tuloy, ako yung hinaharana nila eh. J

Pagkatapos ng kanta, nagsama-sama silang lahat. Nakatayo ang F4 at nakaupo naman yung Fahreheit.

1...

2...

3...

Bilang nila. "You're beautiful, Ms. Carrie Geronimo! Congratulations on your graduation!" sabay-sabay nilang bati. Nanlaki yung mata ko at sobra ang pagkagulat ko sa narinig ko. Naalis tuloy yung pagkakasandal ng ulo ko sa balikat ni Jeric at tumitig ng mas maigi sa laptop.

Si Jerry Yan, ang parang leader ng F4 naman yung finocus ng camera, "Ms. Carrie, we thank you for being our biggest fan!"

"Stay as beautiful" si Vic Zhou

"As sweet" si Ken

"As sexy" si Vaness na meron pang kindat na kasama.

"As humble" si Calvin

"As adorable" si Jiro Wang

"and as intelligent as you are" ang cute na si Aaron Yan naman.

"We hope someday that we will get a chance to see you." ang ultimate crush ko na si Wu Chun ng Fahrenheit.

"We love you" sabay-sabay nilang sabi sabay flying kiss. "But Mr. Jeric Tan loves you even more!"

Hindi ko na napigil at umiyak na ako. Sobrang saya ko.



JERIC'S POV

Umaagos na talaga yung luha sa mga mata niya, "Sshhh.. umiiyak ka na naman." tsaka ko pinahid yung luha niya gamit yung thumb ko.

"Ikaw kasi eh. Palagi mo nalang akong sinusurprise."

Napangiti ako sa sinabi niya, "Congratulations mahal ko! I'm always been proud of you and I'm always here to support you. Mahal na mahal kita at hinding-hindi yun magbabago." tsaka ko hinalikan yung noo niya.

Kasabay nito ang pagliwanang ng kalangitan, gawa ng iba't-ibang kulay ng fireworks na pina-handa ko na kanina pa.

Namangha ang aking mahal at sinandal niya muli ang ulo niya sa balikat ko. Inayos ko yung pagkakaupo ko at ikinulong ko naman siya sa bisig ko.

Buong buhay ko, hindi ko alam na makiki-usap ako sa F4 at Fahreheit members para gawin yung music video na pinanuod ko sa mahal ko kanina. Natataranta na nga ako kanina kaka-chat sa managers nila at hindi ko pa ma-download yung video na yun kanina. Buti naman naging maayos ang lahat at napaka-worth it kasi sobrang nagustuhan ng mahal ko. Sa totoo lang, hindi naman humihiling sa akin ang mahal ko ng kahit anong bagay; in short hindi siya maarte tungkol sa lahat ng bagay at lahat lang ng ginagawa ko na-appreciate niya kaya hindi siya mahirap pasayahin.


To Infinity and Beyond (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon