Andito na ako sa terrace ng bahay namin ngayon at iniintay ko si Jeric. Excited na ako kasi alam kong matutuwa siya kapag sinagot ko na siya. Alam ko na matagal din siyang nag-intay sa akin pero hindi naman ako nakaramdam na pine-pressure niya ako. Tama nga yung bestfriend ko, kailangan kong bigyan ng chance si Jeric kasi sa umpisa pa lang alam kong pino-protektahan niya ako. Kung ano man ang mangyari, handa na ako basta kasama ko siya. Sana huwag lang niyang saktan ang puso ko.
Elegant black dress ang suot ko na hanggang tuhod yung haba. Tapos nilugay ko yung buhok ko at naglagay ng konting make-up. I wonder kung anong suot ni Jeric. Pero panigurado naman ako na kahit ano pa ang suotin nun, gwapo pa rin ang mahal ko. Speaking of Jeric, bakit wala pa siya? Never namang na late yun. Nagtext na ako kanina sa kanya pero hindi naman nagrereply. Nung tinawagan ko naman, nakapatay yung phone niya. Ang tagal ha, nakaka-inip naman.
Isang oras na ang nakalipas pero wala pa rin akong Jeric na nakita. Naiinis akong pumasok sa bahay. Malamang hindi na yun dadating.
Baka naman may magandang rason kung bakit hindi siya nakapunta, sabi ng utak ko. Oo nga siguro mag-uusap nalang kami bukas. I'm sure he will explain everything kasi hindi naman ganto si Jeric eh.
Kaso baka bumalik na ulit siya sa pagiging babaero niya. Hindi mo siya masisisi, ang tagal niya din kayang nag-intay. Baka napagod na siya? Kontra naman ng isang parte ng utak ko.
Hindi ko namalayan kung anong oras na ako nakatulog kagabi. Ang alam ko lang sobrang nasasaktan ako ngayon. Hindi niya ako hinatid ngayon sa school at kahit isang text o missed call man lang na galing sa kanya, wala akong natanggap. Posible nga kayang napagod na siya sa akin at inawasan na niya ako bigla?
Buong araw hindi ako nakapag-concentrate sa klase at hindi din ako masyadong kumain sa canteen. Yung bestfriend ko naman ngayon merong gagawing research paper kaya ako lang talagang mag-isa.
Wala ding sumundong Jeric sa akin ngayon. I guess this is over. Teka, paano nga pala magiging over eh hindi naman talaga naging kami.
Hindi na ako dumaan sa restaurant dahil tinatamad din ako. Andoon naman si mommy ngayon kaya wala naman akong dapat na ipag-alala. Dumiretso lang ako sa kwarto ko at binuksan ko yung radyo.
♫ You say, that you've always been true
Lookin' in your eyes, I see you lie
You're trying hard to hide that
There someone new you found and,
You want me to believe that you still careHow can you hurt me this way
Everything I knew was lovin' you
How could you try pretending
Your love was never ending
Now you can't even say that you will stayHow, how could you say you love me
When you would go and leave me
How could you make me hurt so bad
When I have loved you more than anyone can do
Can't believe the pain
That I'm feeling now because of loving youI can't seem to understand
How can love me so unkind
Still you broke my heart
Despite what I've done
Still my love was not enough
Though I given you my all
I can't take it anymore ♫Nananadya din yata yung tugtog. Then I found myself crying.
The next day, ganoon pa rin. Wala akong nakitang Jeric. Namumugto na yung mata ko kakaiyak kagabi.
BINABASA MO ANG
To Infinity and Beyond (Book 1)
Romance"I'm so glad that my previous relationship didn't work-out because I ended up having you and if I will have to wait all over again just to get you, I don't care because you are always worth it." -Mr. Jeric Tan "Meeting you is the best and the swee...