CARRIE'S POV
Tinulungan naman ako ni Jeric mag-explain kila mommy at daddy. Medyo awkward pero hindi niya ako pinabayaan at inexplain nyang maayos kila daddy yung nangyari.
May tiwala naman daw saming dalawa sina mommy at daddy pero mahigpit talaga ang bilin nila sa akin na dapat hindi na yun maulit. Kung late man ako uuwi o kung sino man ang kasama ko, I should inform them ahead of time.
Sabado ngayon at nandito ako sa may restaurant ko. Sinisipag akong mag-bake. Si Jeric busy naman ngayon kasi he will release his album. Ganoon pala katagal bago magrelease ng album. Masyado ding detailed kahit sa maliit na bagay. Sure ako na maghi-hit ang album niya. Nakita ko talaga yung effort, hardwork and motivation niya sa trabaho.
"Good afternoon, miss beautiful!" nakangiti siyang lumapit at nilapag yung CD sa may table na malapit sa akin.
"Hey! I thought you have a meeting para sa release ng CD mo?" Itong lalaking 'to, wala ng ibang ginawa kundi pakiligin ako.
"Uhm.. tapos na, mamaya maririnig na sa radyo yung kanta ko."
"Sige nga papakinggan ko para malaman ko kung maganda yung pagkakanta mo." nang-aasar kong sabi sa kanya. Hinugasan ko yung kamay ko at tinurn-on yung radyo. Mga Dj pa naman yung nagsasalita kaya hininaan ko muna.
"Binuksan pa talaga yung radyo eh pwede ko namang kantahin sayo ng live yun." nag-smirk siya sabay kindat sa akin. My gosh! Nararamdaman ko na naman ang pag-akyat ng lahat ng dugo sa mukha ko.
"Yabang talaga."
"Sayo na nga pala yang CD na yan. Gift ko na yan sayo for taking care of me noong nagkasakit ako." tsaka niya tinuro yung CD.
"Thank you" tapos nang-aasar akong kumindat sa kanya.
JERIC'S POV
First time nyang kumindat sa akin ng nang-aasar siya. She really turns me on. Why you're so beautiful Carrie ha?
"I love you" hindi ko mapigilang sabihin sa kanya.
"I love you too" mahina nyang sabi.
Nanlaki yung mata ko at nagulat sa narinig ko. Did she just say that she loves me too? "Ano nga ulit yung sabi mo?" nakangiti akong lumapit sa kanya.
"Hey mister, narinig mo naman ata. Bakit kailangan pang ipaulit sa akin?" nang-aasar siyang ngumiti tapos tinaasan ako ng kilay at nag-crossed arms pa.
"Ano nga kasi ulit yun?" tsaka ko siya kiniliti ng kiniliti. I want to hear it again from her.
Tawa pa rin siya ng tawa at umiiwas-iwas sa akin, "Sabi ko, mahal kita." medyo nahihiya nya ulit sinabi at ngumiti sa akin. Mahal nya ako.. Mahal ako ng mahal ko. It sounds so gay pero kinikilig ako. Walang paglagyan yung kasiyahan ko ngayon.
Tinigilan ko na yung pagkiliti sa kanya at tinignan siya ng seryoso, "So it means.. tayo na?"
"Uhm.." tapos tumango siya sa akin.
Official na kami na talaga ng mahal ko. Niyakap ko talaga siya ng mahigpit at hinalikan sa noo, "I love you.. I love you, mahal ko."
♫All of my life it seemed
That something had been missing
I didn't know what to do
Days would pass me by
Each as lonely as the other
Until I met youYou opened the door
And let the sunshine in
My life will never be the same again ♫Yan yung tugtog sa radyo ngayon. Hindi pa nila pinapatugtog yung new single ko.
♫ Now that I have you
Everything just seems so right
Now that I have you I'm alive
You are the song that I've been
Singing my whole life through
I'm living in a brighter world
Now that I have you
Looking ahead I see
The two of us together
I'll never let you go
You're so dear to me
And it isn't any wonder
Why I love you so ♫This song seems just perfectly fit the moment.
CARRIE'S POV
♫You opened the door
And let the sunshine in
My life will never be the same againNow that I have you
Everything just seems so right
Now that I have you I'm alive
You are the song that I've been
Singing my whole life through
I'm living in a brighter world
Now that I have you ♫Alam ko na sa panahon na 'to, medyo magbabago ang mundong nakasanayan ko. Medyo mababawasan ang privacy sa buhay ko.
♫ I feel this love is real
I see it in your eyes
You take my hand and I understand
You are mine
You are mineNow that I have you
Everything just seems so right
Now that I have you I'm alive
You are the song that I've been
Singing my whole life through
I'm living in a brighter world
Now that I have you ♫Pero I wouldn't mind. He's worth taking a risk.
BINABASA MO ANG
To Infinity and Beyond (Book 1)
Romance"I'm so glad that my previous relationship didn't work-out because I ended up having you and if I will have to wait all over again just to get you, I don't care because you are always worth it." -Mr. Jeric Tan "Meeting you is the best and the swee...