Julia
Nakasuot na ko ng gown para sa party mamaya.
Sabi kasi ni Caitlyn dapat daw naka gown eh. Eh, hindi ko nga alam kung simple yung gown ko pero, bahala na nga.
By the way, my name is Julia Faye Montenegro.
Music lover, food lover, and babaeng naghahanap ng kanyang love of her life.
"Faye, ready ka na ba 'nak?" sabi ng mama ko.
"Yes 'ma super ready na po!" energetic kong sabi.
Na eexcite ako ng kaunti mamaya dahil first time kong umattend ng ganitong party pero at the same time, kinakabahan din ako.
Kasi malay natin diba may makasalamuha ako dung mga monsters. De joke lang.
Mayaman kasi yung bestfriend ko na yun, may ari yung kanyang pamilya ng isang mall malapit sa place namin.
At billionaire din yung daddy nya kaya sabi nya sakin, marami daw aatend dun na mga rich families.
At sabi pa nya sakin, may magsusundo daw sakin dito na isa sa mga drivers nila. Oh diba ang bongga ng bestfriend ko.
Kaya nya 'ko ininvite dito kasi ayaw daw nyang mag isa dahil nahihiya sya sa madaming tao.
Yung bestfriend ko kasing yun, mahiyain at ayaw maging center of attraction.
Pero ako okay lang naman na may kumausap sakin dun dahil hindi naman ako sobrang mahiyain, konti lang.
*beep beep*
May narinig akong pumitpit kaya tinignan ko yun sa bintana.
Yun na pala yung kotse na sasakyan ko papunta kila Cait.
Palabas na 'ko ng kwarto ko ng biglang may nakalimutan ako.
Nakalimutan ko mag selfie.
*click*
(picture at the multimedia)
Pagkatapos kong mag selfie, nilagay ko na yung cp ko sa pouch na dadalhin ko para mamaya.
At nag madali akong lumabas ng kwarto ko at lumapit muna kila mama.
"Nak, mag iingat ka dun ah. Text mo ko kapag nandun ka na and paka- enjoy ka." sabi ni mama saka nag kiss sa cheeks ko.
"Yes ma, I will."
"Ate, pakabusog ka ah! Nako sigurado, sobrang sarap ng mga pagkain dun kaysa sa cook kaya magdala ka ng pasalubong." sabi ng napaka kulit kong kapatid si CJ.
Haha. Lagi kasing nagrereklamo yan tungkol sa cook namin eh. Kasi di daw masarap lagi yung niluluto.
"Mahiya ka naman, uy! Mga mayayaman yung tao dun sa party tapos mag t-take out ako?"
Kahit hindi ako mahiyain syempre hindi ko yun gagawin kahit gusto pa ng magaling kong kapatid.
"Hahahaha, joke lang ate!" sabay nag peace sign sakin.
"Sige na aalis na 'ko. Ingat kayo ah."
"Sige nak, mag-enjoy ka dun ah." Sabi ni mama.
YOU ARE READING
The Enemies (COMPLETED)
Fanfiction(GabRu Fanfiction) Julia Faye Montenegro, isang taong masaya sa kanyang buhay, until she met Zachary Lopez---ang taong sisira sa kanyang buhay. Magkakasundo pa kaya sila sa kabila ng galit nila sa isa't isa? Started : April 12, 2016 Completed : Ap...