Chapter 37

483 18 0
                                    

Julia


Like, what?! Magiging partner ko si Zach sa pageant? Ano namang klase yun?




" Hahahahahaha. " sabi ni Caitlyn, nandito kami sa cafeteria ngayon and obviously, tuwang tuwa sya sa binalita ko sa kanya.






Wow, may nakakatuwa ba dun? Duh. Bakit kasi bawal na daw mag back out? Pambihira namang event 'to, walang kwenta.







" Tss. " kumain nalang ako ng binili kong burger kanina, nahihilig na ko sa mga fast foods these past few days, baka mamaya, tumaba ako.






Well, ano naman diba? At least baka dahil dun, hindi na ko isali sa pageant na yun. That's a great idea.







"Kung nag iisip ka ng way para hindi ka makasali dun, well, that's the worst idea ever, Julia. " she said then her face looks like, nawawalan sya ng gana.







Bakit ko ba yan naging bestfriend? Eh hindi kami lagi nagkakasundo pagdating sa mga ideas na ganito eh.






"Oo na po, mind reader ka talaga." Sabi ko, kumagat ulit ako sa burger ko.






Nakita ko si Zach na papunta dito, hindi sa pwesto namin kundi sa cafeteria. Nakatingin sya sakin, at nakangisi din.








Bwisit talaga 'to, kanina, tinatawanan ako, ang oa kasi yata ng reaction ko.







Eh sino ba namang magtataka at magugulat dun diba? Makakapartner mo yung isang tao na laging nagpapastress sayo? And at the same time, ay enemies mo din? Nakakainis yun diba?








Para kasi sa ibang babae dito, well I think LAHAT ng babae dito, ay matutuwa kapag naranasan nila 'to, gwapong gwapo sila eh.







Nagvibrate yung phone ko sa bag ko...si mama tumatawag.







" Hello, ma? "






"Pumasok ka 'nak? "







"Opo ma. Why? "







" Okay ka na ba? May fever ka diba? "?







Ever since talaga, concerned yan si mama, lalo na pag may sakit yung isa samin ni CJ.








"Yeah but nawala na din sya kaagad. " then I smiled, kahit hindi nya nakikita. Nakakalabas din kasi ng ngiti yung katotohanang may nagmamahal sayo.





" Okay. Mag iingat ka dyan ah? Kayo ni CJ at ni Kimberly. "






" Yes 'ma, we will po. "






" Sige bye, love you. "






" I love you din po. " then I ended the call.







"Tita? " Caitlyn asked habang nagbabasa sya ng libro na as always nyang ginagawa. Nahawa na talaga sya kay Hana.







" Yep. By the way, kumusta si kuya Cai? "







Bigla ko kasi syang naalala since nasa isip ko si Hana pati si Caitlyn.









The Enemies (COMPLETED)Where stories live. Discover now