ZachI was about to lay on my bed nung nag vibrate yung phone ko. What the hell? All I want is to have a break from all of this. I want to rest, my head is super stressed.
Tinignan ko yung cellphone ko then napakunot yung noo ko sa nakita ko. Si Julia, nag message sakin? Aish, what the hell. Tungkol nanaman siguro yun sa pageant na yan. Nakakauta na.
-
Julia: Hi. Bakit ba ang arte mo? Papayag na nga lang eh, nagpapapilit pa.
-
Wow. Eh kakasabi nya lang kanina na hindi yun kawalan para sa kanya. What the hell? Ang gulo talaga ng mga babae.
-
Zach: Akala ko ba, "hindi kawalan"? Psh.
-
Minutes passed, hindi padin sya nagrereply. Bagal talaga ng mga babae.
-
Julia: Pwede ba? Tss. Kasi naman, grades ko yung nakasalalay dito and all you gonna do is accept it. Kahit alam ko naman na super labag sa kalooban mo -_-
-
Zach: K.
-
I turned off my cellphone. Nakakainis palang makipag usap sa kanya through phone. Tss.
Matutulog nalang ako. I need to rest my body.
----
Julia
Aba, 'K' lang ang isinagot sakin? So...ano yun, pumapayag ba sya, o hindi? Ang gulo talaga nya kahit kailan! Argh.
" So, kamusta?" umupo sya tabi ko. Nandito kami sa kwarto ko.
" Fine. " I said then sinardo ko na yung laptop ko. Bwisit talaga! What a waste of time! Ganda nyang kausap, grabe.
" Did he say yes? " umusog ako ng konti sa kanya. Nakaka ano kasi yung pagkakasabi nya. Feeling ko, nanligaw ako sa kanya kaya kailangan kong makakuha ng yes sa kanya, ew.
" Anong did he say yes, nanliligaw ba ko, Kimberly Soriano?" Then I rolled my eyes.
" Wow. Kailangan full name? " she said thsn ngumisi sya sakin. Isa pa 'tong nakakairita eh.
" Aish! Basta, nakakainis sya! Nagsayang lang ako nh konting oras ko sa pakikipag usap sa kanya! Bwisit! "
" Hahaha! Ano bang sinabi nya sayo? At sobra kang umuusok ng ganyan? "
" Sabi nya, "akala ko ba, hindi kawalan?" Nako, nakakairita talaga!"
" Tapos? Ano namang ni reply mo babaita? "
" Sabi ko, grades ko yung nakasalalay dito and i pushed him para pumayag na. "
" It's okay, Julia. 1st round palang yan, madami ka pang pagddaanan, just have patience. "
YOU ARE READING
The Enemies (COMPLETED)
Fanfiction(GabRu Fanfiction) Julia Faye Montenegro, isang taong masaya sa kanyang buhay, until she met Zachary Lopez---ang taong sisira sa kanyang buhay. Magkakasundo pa kaya sila sa kabila ng galit nila sa isa't isa? Started : April 12, 2016 Completed : Ap...