Julia
Nagpunta kami may damuhan na napapaligiran ng mga bulaklak.
"Aray!" Reklamo ko nang hinila niya ako papunta sa ilalim ng mataas na puno.
Pagkatapos nun, humiga sya sa damuhan at ako, nakatayo habang nakatulala sa kanya.
" Tutunganga ka na lang ba dyan? "
Bigla ko syang tinaasan ng kilay kaya naman ngumiti sya bigla sakin at tinap ang mga damo sa tabi nya na sign nya para umupo ako dun.
Nung nakaupo na ko, bigla kong naramdaman na nakatingin sya sakin habang nakangiti kaya naman pakiradam ko ay namula ang buong mukha ko.
" Higa ka dito bili. " alok nya sakin kaya naman kahit nahihiya parin ako dahil sa ginawa nyang pagtitig sakin, sumunod ako sa kanya.
" Nakikita mo ba yung clouds? " biglang tanong nya sakin kaya naman napatingin ako sa mga ulap.
" Oo. Ang ganda nya noh? "
" Oo. Kasing ganda mo. " sabi nya sakin na dahilan para mamula na naman ang mukha ko.
" Julia, "
" B-bakit? " nauutal kong tanong kaya napatingin ako sa kanya na kinagulat ko dahil nakatingin din sya sakin at ang lapit ng mukha namin sa isa't isa.
" I love you. "
" I-i love y-you? "
" Oo Julia, i love you. "
" I love you too, Zach. "
After those exchanges of our love to each other, we kissed with full of passion and of course, full of love.
----
" Ate! Ate! " sabi ng taong yumuyugyog sakin.
" Hmmm? "
" Ate gumising ka na dyan kakain na daw tayo! "
" Nubayan eh, ganda ganda ng panaginip ko eh. " inaantok na sabi ko habang nakatalukbong ng kumot.
Teka, teka, teka! Did i say, MAGANDA?!
" Hala! " sabi ko nung bigla akong bumanon at nagising sa katotohanan.
" Oh? Bakit? " tanong ni CJ sakin.
Teka, napanaginipan ko ba yung Zach na yun? At nag i love you-han ba kami sa isa't isa? And ang worst pa dun, nagkiss kami?!
Ohmygod.
" Aaaaaahhhhh! " sigaw ko habang nagdadadabog dito sa kama ko.
" Hala ate. Bakit?! "
Grabe. Akala ko totoo yun. Pero buti nalang talaga hindi dahil pag nagkatotoo yun, ikamamatay ko, promise!
" Huy! Ate! "
" Ha? "
" Tsk! Ate, high ka ba? "
" Hindi! "
" Tara na nga! "
" Aray! " sabi ko nung hinila nya ko pababa. Tssk! Muntikan na kong makaladkad dun ah.
Umupo na ko sa harap ni CJ at tsaka kumuha ng kanin at ulam.
" Anong nangyari sayo kanina Julia? " sabi ni mama.
YOU ARE READING
The Enemies (COMPLETED)
Fanfiction(GabRu Fanfiction) Julia Faye Montenegro, isang taong masaya sa kanyang buhay, until she met Zachary Lopez---ang taong sisira sa kanyang buhay. Magkakasundo pa kaya sila sa kabila ng galit nila sa isa't isa? Started : April 12, 2016 Completed : Ap...