Chapter 7: Stuck

744 37 9
                                    

Caitlyn

First day of school sa Harding University was so exciting.


Pero hindi ko inaasahan ang ginawa sakin ni Julia.

Biruin mo, kakabreak lang namin tapos, pumatol kaagad siya kay Zach?

Napakadesperada niya! Feeling ko, trinaydor niya ko.

Kanina kasi, pagkapasok ko sa school, may kumausap sakin na isang babae.

Sabi niya, nakita daw niyang magkaholding hands sina Zach and Julia.

Nung una, hindi ako naniwala kasi alam mo naman pag galing sa mga chismosang tao, madalas...hindi totoo.


So hindi ako naniwala. Kasi ayaw ko naman husgahan agad si Julia.


Gusto ko na sabihin muna niya sakin yung totoo bago ako maniwala.


Pero nung sinabi niya sakin ngayon ngayon lang, bigla kong nakaramdam ng malaking pagkagalit sa kanya.

Kasi feeling ko trinaydor nya ko, pinagseselos or what. Hindi ko rin alam kung bakit.


Kaya nasabi ko 'too sa kanya pagkaupo na pagkaupo ko. "Ah yeah... kilala ko na siya. Actually he's the guy who broke my heart at pinagpalit ako sa isang desperadang babaeng nasa harap ko ngayon."


"Huh? Anong sinasabi mo, Caitlyn? Desperada? Mukhang ikaw yung dapat tawagin nun ah. Eh ano naman ngayon kung boyfriend ko na siya? Babawiin mo, ganun?"


"Alam mo Julia, nagpapakatanga ka lang sa kanya! Imagine, kakabreak lang namin, may kapalit agad? Zach, sana naman pinalit mo 'ko sa maganda ganda!" Sabi ko. Hindi ko rin alam kung bakit ko nasabi lahat 'yun.



"Caitlyn! Tama na, pwede? For your information, 6 months na tayong hiwalay. Diba ikaw pa nga yung tumapos? Tapos ngayon magagalit galit ka sa sakin at sa may ari ng puso ko! "



"Caitlyn ano bang gusto mo, ha? Maghiwalay kami? Para magkabalikan kayo ulit? Eh kasalanan mo naman pala eh! Tapos ngayon naghahabol habol ka? Baka ikaw yung desperada Caitlyn, hindi ako!"

"Oo, Julia! Gusto ko kayong maghiwalay, masaya ka na ba?!"

Nakakaiyak.

After nun, pumunta ako sa cr para humiahon ako.

Siya na nga lang yung nag-iisang kaibigan ko tapos ganun pa.


Nakipag hiwalay ako pero di ko alam na mahal ko parin siya. At nung may bago na, gusto kong maghiwalay sila.


Masama ba 'kong tao?


Ganun pala pag nagmahal ka. Madalas, nasasaktan ka. Minsan naman, hindi mo alam na nakakasakit ka ng tao sa sobrang pagmamahal mo.

Alam ko naman na mali yung ginawa ko eh.


Sobra na kasi akong nasasaktan. Hanggang ngayon kahit 6 months na kaming wala.


Kaya gusto ko, pati ang ibang tao ay masaktan ko rin.


Siguro nga mahal ko parin talaga siya.

And I will do everything to get him back.

-----

Julia

Sobrang nasasaktan ako sa ginawa niya sakin kanina. Hindi ko kasi in-expect na gagawin niya yun sakin.


Kasi sa pagkakakilala ko sa kanya, isa siyang mabait na tao. Kaya sobra talaga akong nasaktan.

The Enemies (COMPLETED)Where stories live. Discover now