Tại sảnh chính của Vạn Xuân Lâu. Đợi mọi người yên tĩnh tú bà giọng lanh lảnh nũng nịu nói:
- "Hoa khôi Long Thiên Mị của Vạn Xuân Lâu chúng ta hôm nay bán đấu giá đêm đầu tiên, chỉ cần các vị công tử có hứng thú đều có thể tham dự, Long công tử đưa ra vấn đề xong sẽ cho các vị thời gian suy nghĩ là một nén nhang, các công tử viết đáp án trên giấy viết thư đã phát, đáp án làm Long công tử vừa lòng sẽ công bố trước mặt mọi người. Các công tử cạnh tranh mạnh mẽ, giá cao người được"
Không đợi cho mọi người kịp phản ứng. Tú bà tiếp tục nói:
-"Đấu giá bắt đầu." Dứt lời vỗ tay hai cái.
Chỉ thấy hai nam nhân từ trong màn che bước ra, trên tay hai người là một thước giấy trắng, bên trên là những chữ viết rồng bay phượng múa, nét bút cứng cáp, hữu lực.
Mọi người nhịn không được khen "hảo chữ"
.
.
Ba câu hỏi.Câu thứ nhất:
"Nếu có 3 người bị rơi xuống nước, một người là cha, một người là thầy, người còn lại là vua. Nếu ngươi chỉ có thể cứu 1 người thì ngươi sẽ cứu ai ."
Mọi người ồ lên. Sao có thể. Nên nhớ nếu cứu cha thì mang tội bất trung, bất nghĩa.
Nếu cứu thầy thì mang tội bất hiếu, bất trung, còn nếu cứu vua thì sẽ mang tội bất hiếu, bất nghĩa.
Rõ ràng là cho dù ngươi cứu ai đi nữa cũng không tránh được vạn kiếp bất phục, không tránh được miệng lưỡi thiên hạ.
Mọi người bối rối. Chín người mười ý, nhất thời loạn thành một đoàn, tiếng bàn tán xôn xao.
Có người cau mày suy nghĩ, có người đề giấy bút bắt đầu viết đáp án. Có người trực tiếp đứng dậy đi qua bên kia chọn một "mĩ nhân" sau đó tận hưởng "mĩ nhân" phục vụ, dù sao ở đây ngồi thêm cũng không có ích lợi gì, chi bằng qua kia hưởng thụ a.
Những người ở đây ngoài lắm tiền ra cũng chỉ có nhiều của. Bạc có thể sai khiến được quỷ thần, cần gì phải vắt óc suy nghĩ khi mà có thể mua được tất cả bằng bạc.
Không có cái thì ta húp canh. Không có Long Thiên Mị, còn có Lí Thiên Mị. Trương Thiên Mị.. cần chi tự làm mình mất mặt trước đám đông đâu.
Không ít người cùng chung ý nghĩ này, chỉ thấy lục tục từng người từng người rời phần thi bên này đầu nhập chờ đợi bên kia.
Mà lúc này trên lầu hai, một nam tử một thân nam y quý khí, mạnh mẽ chính đang nghiền ngẫm nhìn trên tay phân thông tin đăng kí tham gia đấu giá tại Vạn Xuân Lâu. Lia mắt xuống phía dưới có thể dễ dàng nhìn thấy tên của nhân này là họ Kỳ tên Phong.
Hắn nhìn từng nét bút mềm mại thanh thoát của chủ nhân trên trang giấy, nhịn không được khẽ giương mắt nhìn bên dưới sảnh một thân ảnh đang chậm rãi viết đáp án cho câu hỏi thứ nhất.
Hắn không biết vì sao một khắc kia khi tiếng đàn vừa dứt, tất cả mọi người say mê, duy chỉ có "hắn" trong mắt tràn đầy là hoài niệm.
Hắn khó hiểu, "hắn hoài niệm chuyện gì nhỉ" nhìn ra trong ánh mắt hắn sự khát khao đồng cảnh ngộ, nhìn ánh mắt trong vắt ấy, như có một thanh âm nói với hắn rằng" chính là hắn, người ngươi đang đợi" vì vậy hắn cho người mang thông tin đăng kí vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Chủ, Quản Lý Tốt Hậu Cung Của Ngươi!!!!!
RomanceĐường đường ám dạ đế vương lại xuyên qua thành một cái nữ phụ ngu ngốc toi mạng vì tình..hừ hừ,còn lâu nhé,Dạ Tuyết cô đây xinh đẹp chớ không có bị ngu.. Nữ chủ hậu cung,tránh xa ta ra tốt sao.êu nữ chủ,quản lí tốt nam nhân của ngươi,cứ theo ta tò t...