CHAPTER 13 💕
"W-What?",kabado kong tanong.
And damn the shit.She's crying.
"Lena..Lena why?",alala kong tanong at hahawakan sana sya sa braso pero tinabig nya yung kamay ko.
"You lied Bry.You lied.You said..you said his dead.But the truth is...you were him.You were Hubby."
Natulala ako sa sinabi nya.Tulala kaming lahat.Naalala na nya.
"I heard voices Bry!I heard voices!The guy called me Wifey.Sino ang tumatawag sa akin noon?You!The girl spoke.Which I am sure that is me.I love you too Hubby.I love 'till death...Why do you have to hide it from me,huh?Halos mabaliw ako sa kaiisip kung sino yung lalaki na yun na lumalabas sa mga panaginip ko,pagkatapos malalaman ko na ikaw lang pala yun?!And worst!You made me believe na magkaibang tao yung minamahal ko ngayon.You suck Bry!You suck!",she shouted and stood up.Pero bago ko pa sya mapigilan,tumakbo na sya palabas ng bar.
Dammit!
So ibig sabihin..she,again,fell in love with me.I want to be glad but I know this isn't the right time.Naloko ko sya.I thought it would be okay to hide that truth from her pero hindi pala.I became so dumb that I didn't even realize na nasasaktan ko na pala sya.
Agad akong tumayo para habulin sya palabas.Ang gulo sa first floor.Ang daming nagsasayawan.Wala na akong pakealam sa mga nababangga ko.I need to find her.I need to find my Wifey.Nasaan na sya?
* * *
Selena's POV
"Cinderella?",sabi nya.
"Prince Charming?",sabi ko naman.
"Yes Wifey.Tonight,you are my Cinderella and I am your Prince Charming."
"Tonight only?",tanong ko.
"Forever.",sabi nya sabay sandal ng noo nya sa noo ko.
Ipinulupot na nya yung mga braso nya sa bewang ko.Nilagay ko na rin yung isa kong braso sa balikat nya.
Sandali kong hinaplos yung buhok nya sa may mata.
"My Prince.Lena's Prince.",nakangiti kong bulong sa kanya.He smiled at me and hugged me as we both sway through the music.
"I love you Wifey.I love you forever."
"I love you too Hubby.I love you 'till death."
He's a liar!A damn fucking liar!
Sumandal nalang ako sa likod ng isang kotse at humagulgol ng iyak.I hate you Bry!I hate you!
"Lena.."
That voice.The gruesome liar's voice.
Hindi ako nagsalita at nagpatuloy lang sa pag-iyak.Why does he have to keep it from me?I already asked him once kung si Hubby ba at sya ay iisa pero ang sagot nya ay hindi!Now ano 'tong mga naalala ko?!Dammit!He's screwing my brain up!
"Lena..I'm sorry."
Naramdaman ko na hahawakan nya sana ako pero agad akong lumayo.
He kept one of the most important memory on my past.All along para na pala akong tanga na naghahanap sa kung sino mang lalaki pero sya lang pala yun?!How could he!
BINABASA MO ANG
Mischievously in Love with a Gangster (Part 2:Changes)
Novela JuvenilPagkatapos ng aksidenteng nangyari kay Lena, ano na kaya ang susunod na mangyayari sa kanila ni Bryle? Magiging masaya na kaya sila? O lalo lamang gugulo ang buhay na nasimulan nila?