Chapter 31

74 4 0
                                    

CHAPTER 31 💕

Pumasok na kami ni Hubby sa school.Ang dami talagang estudyante ng Creighton.

Natural na eksena lang sa school.Palipat-lipat ako ng classroom.Hindi ko naman masyadong nakakasama si Hubby dito sa school.Syempre kasi magkaiba kami ng schedule.Paminsan nagkakasabay kami.

Ngayon,mag-isa lang ako kumakain ng lunch.Di ko makita yung iba kong kakilala dito eh.

Habang kumakain ako,bigla nalang may lumapit sa akin na grupo ng mga babae.Not again.

"Oh!It was Bryle Esguerra's girlfriend!",sabi nung isa na nakaturo pa sa akin.

"O?Nasaan na si Bryle?Bakit hindi kayo magkasabay?Iniwan ka na nya?"

Tanga may klase pa.OA ka makaiwan dyan.

"O girl.Baka narealize na ni Bryle na may mas maganda pa talaga dyan sa babaeng yan.You know,girls like us!"

Oo nalang.Hindi ko na sila pinansin at nagpatuloy nalang ako sa pagkain.Ano bang mapapala ko kung papatulan ko sila diba?Nung isang araw pa yang mga yan.Nabuhusan na nila ako ng juice.Tapos tubig.Di ko nalang sinabi kay Hubby dahil baka mag-alburuto lang yun sa galit.Buti nalang rin at walang nagsumbong.

"Mukang tama nga!",sabi nung isa.

Oo.Muka ka talagang may tama.Sapak pa nga.

"Tumingin ka nga samin.",dinig kong sabi nung unang nagsalita kanina.

Ayoko.Bahala ka dyan.

"Hoy.Sabi ko tumingin ka samin."

Ayoko nga.Mamaya manigas pa ako eh.

"Aba ayaw mo ah!"

"Don't you dare touch my girlfriend."

Napatunghay ako nang marinig yung boses ng sumigaw.Si Hubby.Nanahimik sa buong cafeteria.Tapos naglakad sya palapit sa table na kinakainan ko.

Napatingin naman ako doon sa babae.Nabitin sa ere yung palad nya na nasa tapat ng buhok ko nung nakatungo ako kanina.Balak pala nya akong sabunutan.

Patay.Sa itsura ni Hubby ngayon muka syang mananapak.No.No.No.

Agad akong tumayo bago pa sya tuluyang makalapit doon sa mga babae.

"Halika na Hubby.Sa labas tayo kumain.Mas masarap dun.",sabi ko habang hawak na sya sa braso.
Tinignan nya ako.Tapos yung mga babae ulit.

"If I knew that you are messing up with my girl again,I'll make sure that you won't be stepping this school ever again.Mark my word.",seryosong sabi ni Hubby."Leave."

"Bryle we're just---"

"I said leave.",mariing sabi ni Hubby.

Nagtanguan sila at dali-daling nagsilabasan sa cafeteria.Tapos si Bry naupo sa inuupuan ko kanina.

"Seat now Wifey.",kalmado na nyang sabi.

Tutal wala na naman yung mga krengkreng,okay na siguro na dito kami kumain.

Naupo na rin ako sa tabi ni Hubby.

"Bakit ka ba pumapayag na magpastorbo?",sabi nya habang dumadampot ng fries doon sa pagkain ko.

"Ayoko lang ng gulo.",sabi ko naman sabay subo nung kanin na may fried chicken ko.

"Don't worry.Hindi ka na nila ulit guguluhin."

"Thanks.",sabi ko."Kumain ka na?"

Umiling sya.

"Hindi pa?Wait ibibili kita.",sabi ko at patayo na sana pero pinigilan nya ako.

Mischievously in Love with a Gangster (Part 2:Changes)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon