Chapter 67

89 3 2
                                    

CHAPTER 67 💕

Pagpasok namin doon, agad naming pinagdugsong-dugsong yung mga lamesa doon para magkasya kami. Pagkatapos ay kanya-kanya nang upo.
Si ate Dayne at Jason yung umoorder. Naiwan kami doon sa hapag. Naguusap at nagtatawanan sina Hubby, Drake, Calvin at si Lance tungkol sa kung ano man na hindi ko malaman. Ang saya nila ah. Si Tanya at Allen naman, busy sa paglalaban ng COC sa phone. Magka-clan sila eh. Si Lee, si C.A at si Pia nagsiselfie. Si Andrea may ginagawa sa phone nya. Ako naman busy sa pagsisketch.

"Sexy?! Dammit Lance that's shit.",natatawang sabi ni Drake.

"They look like prostitutes.",sabi ni Hubby.

"Malalaki lang ang 'ano' eh.",natatawang sabi ni Calvin.

"Damn ayoko nang tumingin.",sabi ni Lance sabay kunwaring takip ng mata. Nakabuka naman yung dalawang daliri.

Napakunot ang noo ko sa usapan nila at napatingin sa tinitignan nila. Isang grupo ng mga 'sexy' girls na nakatayo sa isang kotse sa labas ng Inasal. Lima sila. Tapos kumikindat-kindat pa. Halos lumuwa na yung mga...mga bola nila sa sobrang laylay ng mga suot. Letse ka Bry may pagtitingin ka pang nalalaman.

Kinuha ko yung phone ko at nagtype ng message para kay Bry.

Ako:

Enjoying the view?

Nakita ko sa peripheral vision ko ang paglingon nya sakin. Pero hindi ako tumanghay at nagkunwaring busy sa pagsisketch. Tumayo sya at naglakad palapit sakin. Naupo sya sa tabi ng upuang inuupuan ko.

"Wifey I---"

"Shh.",saway ko habang nakatutok pa rin sa pagsisketch.

Akala mo kang Bry ka! Tingin-tingin ka pa ah.

"Baby I didn't---"

"You look. I saw you.",putol ko.

"Yes I did.",sabi nya. "But I don't like that.",halos pabulong na nyang dagdag.

"Oh really?",sabi ko.

"Yes. 'Cause they're too huge."

O____O

Napalingon ako sa kanya. Nakatingin lang sya sa akin na akala mo'y isang inosenteng bata.

"You pervert!",sigaw ko sabay hampas nung sketchpad ko sa braso nya.

Napatingin samin yung mga kasama namin.

"I just stated the truth. Masama ba yun?",sabi nya.

Napangiwi nalang ako ng sobra sa kanya. Nagulat naman ako nang yung limang babae na may nakaluwang...Yah! Pumasok doon sa loob ng Inasal. Pinagtitinginan na sila.

Agad akong napalingon kay Bry na agad namang nag-iwas ng tingin doon sa mga babae.

Napahilamos ako ng palad sa muka.

"Put down your head.",sabi ko.

Nilingon nya ako. "What?"

"You heard me..",sabi ko.

Ngumiwi sya pero hindi naman na sya nagsalita at umub-ob na nga doon sa lamesa. Good.

"God Lena you are so strict.",natatawang bulong ni kuya Alexis.

Napanguso nalang ako at iponatong yung isa kong braso sa likod ng nakaub-ob na si Bry at hinaplos yung buhok nya.

"Baby sorry na...",sabi nya habang nakaub-ob pa rin.

Hindi ko napigilang mapangiti. Para syang bata kasi eh. Ang cute.

Magsasalita na sana ako na tumunghay na sya kaso bigla namang lumapit yung dalawa doon sa limang babaeng may malaking 'ano'. Tinanggal ko yung kamay ko sa likod ni Hubby at umayos ng upo. Sakto namang tumunghay sya.

Mischievously in Love with a Gangster (Part 2:Changes)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon