Chapter 75

83 2 0
                                    

CHAPTER 75 ❤

Pagdating namin sa doon sa simbahan, andoon na agad yung mga boys on their barong tagalog. Baby pink na shirt yung nasa ilalim nun. Grabe ang gugwapo. Pero pinakagwapo yung fiancé ko syempre. Nilapitan ko sya.

"Hubby.",bati ko.

"Hmm?",sabi nya habang taas baba pa rin ang tingin sakin.

Hanggang sa barong, hindi pa rin marunong sumunod si Hubby sa kung ilan ang isasara. Paano bukas sa kanya yung tatlong butones imbis na isa lang.

"Tsk. Tsk. Mr. Esguerra, isa lang ang dapat na bukas dito.",sabi ko habang binubutones yung dalawa doon.

"Huh?",parang wala sa sarili nyang sabi. "Ah! Yeah. Right. Thanks baby."

Lumayo ako at ngumiti.

"You look amazing.",sabi nya.

"Ikaw din.",sabi ko.

"Thanks Wifey. But you know, it's a little itchy actually."

"Hindi ka lang sanay.",sabi ko.

For sure alam na ni ate Dayne na mag-iinarte yung mga lalaki kaya ginandahan nya yung texture. Pero unlike dito kay Bryle Esguerra na sensitive slash minsan maarte,mangangati talaga sya.

"Yeah. I've never wore like this before.",sabi nya.

"Kaya.",sabi ko.

Ilang saglit lang, pinapwesto na ang lahat. Ang aga dumating ni Lolo,nakakatuwa. Kumpleto na kaming lahat. Yung bride nalang.

Naglakad na kami. Nakahawak kami sa braso nung lalaki. May hawak din kaming flower. Tapos nagpunta na kami sa uupuan namin. Ngumiti muna ako kay kuya Xander na poging-pogi sa light brown nyang wedding tuxedo and pants. Ngumiti din sya and mouthed 'thank you very much'.

Girls sa right, boys naman sa left.

Grabe ang cute ni Ashton. Sya kasi yung ringbearer. Nadapa pa nga yung flower girl na kasunod nya sa likod, pero bumalik sya para tulungan yuj makatayo. A little Gonzales gentleman. Kaya ayun. Proud daddy si kuya Xander. Tuwang tuwa yung mga tao.

Si Brylen din ang cute. Kamukang-kamuka ng kuya nya. Kasing chickboy din. May pagkindat pa doon sa partner nyang flower girl.

Tumigil ang wedding march song. At napalitan ng kantang 'Wanted' ng Hunter Hayes. Tapos yung isinarang double door nang simbahan, unti-unting bumukas. Lahat kami nakalingon doon. At bumungad sa amin ang maladyosang ganda ni ate Mayton sa kanyang mermaid gown na wedding dress. Nagsimula na syang maglakad.

You know I'd dall apart without you
Don't know how you do what you do
'Cause everything that don't make sense about me
Make sense when I'm with you

Everything that screen girl, I need you
But it's more that what in one makes two
Put aside the math and the logic loving
Gotta know you want it too

'Cause I wanna wrap you up
Wanna kiss your lips
I wanna make you feel wanted
And I wanna call you mine
I wanna hold your hand forever
And never let you forget
Yeah I, I wanna make you feel wanted

Ewan ko pero habang pinapanood kp si ate Mayton, napapafast forwrd ako sa maaring pwede kalabasan nung sarli kong kasal. Nakakaiyak sa tuwa.

Oo. Alam nyo buong simbahan, napuno ng iyakan nang magsabihan na sila ng vow. Si kuya Xander nga naiyak na nung magsalita si ate Mayton para sa kanya. First time inthe history ko yun makita.

"I know pronounce you, man and wife.",announce nung pari. "You may now kiss the bride.",sabi nito kay kuya Xander.

Tapos ayun. Nagkiss sila. Kami naman nagcheer. Si kuya Alexis naman, mukang natipuhan yung bride's maid na kapartner nya na pinsan naman ni ate Mayton dahil palabas palang kami ng simbahan ay mukang pinopormahan na. Lakas talaga.

Mischievously in Love with a Gangster (Part 2:Changes)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon