Chapter 16

1.5K 44 9
                                    

Chapter 16

Kill

-Vince-

Before I stepped out of my room, I stopped and took a glance at the closet. Huminga ako ng malalim at marahang umiling bago ako tuluyang lumabas ng silid. She deserves that. Sinaway niya ako. Anuman ang gagawin ko sa kanya dito sa puder ko, dapat lamang 'yun sa kanya.

But... fuck.

Hindi dapat ito ang nararamdaman ko. I want to feel satisfaction, not regret.

"Sir, hindi pa rin umaalis si Mr. Lorenzo." salubong ng tauhan ko sa akin.

Binaliwala ko ang sinabi niya at dumiretso sa labas ng aking bahay. Ang galit sa aking puso ay lalong nag-alab. Kinumbinsi ko ang sarili ko na tama lang ang ginawa ko doon sa sinisinta ng aking dating kaibigan. I shouldn't feel guilty.

This is my plan in the first place so why would I regret? Bakit ako maaawa?

"Gago ka Vince! Pakawalan mo si Shanela!"

I coldly stared at him. Hawak siya ng dalawang tauhan ko. I smirked. He looks so sad and broken. You deserve that too, Denver. We're now even. Ito ang simula ng ganti ko sa lahat ng ginawa niyo sa akin... at sa mahal ko.

"Ako na lang! Parang-awa mo na... wala siyang kasalanan sa'yo." his voice broke.

"I lost the love of my life because of you, Denver. Bilang ganti, kukuhain ko rin ang sa'yo. I will make sure that you will feel my wrath. She will feel my wrath." mariing saad ko.

"Emily committed suicide, Vince! Walang may gustong mangyari iyon..." humina ang boses niya. Nagpumilit siyang makawala sa pagkakahawak ng mga tauhan ko.

"She died because of you, Denver. Because she loves you! Sinaktan mo siya! Sinaktan niyo siya!" I exclaimed.

The anger burned the depths of my heart. Ang lahat ng nangyari ay sariwa pa rin sa alaala ko... like everything just happened yesterday.

"Vince..."

Natigilan ako ng marinig ko ang boses niya. Marahan kong nilapag ang shot glass sa ibabaw ng mesa pero hindi ko ito binitawan. I smiled bitterly while my attention was focused on the glass. Damn it! I can still feel the pain in my heart.

Hindi ko alam kung mahina lang talaga ang epekto ng alak o mas masakit pa rin talaga ang puso ko. Gusto ko na lang mamanhid at makalimutan ang mga nakita ko. Na sana panaginip lang iyon. Na maayos pa rin ang lahat... but...

"Kailan niyo pa ako niloloko?" malamig at seryosong tanong ko.

I didn't looked at her for it seeing her will break my heart into pieces. She will broke again my shattered heart. The woman that I love... is having an affair with another man, and worst sa bestfriend ko pa. Sa taong pinagkakatiwalaan ko pa. I am not enough for her. She's not satisfied with the love I have for her.

Destroying A FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon