just call me cursed-one
this is a true story that happened just recently in a call center building in makati where i worked as a CSR.. Nag aapply pa lang ako non sa 24th floor nung building where the HR is located, sa CR for ladies.. Nakaramadam ksi ako na nauurinate ako ksi kabado final interview na ksi non.. 11pm ng gabi pagpasok ko sa CR, wala namn tao *obviously* kasi 11pm na non.. pero may mararamdaman ka talagang sobrang creepy nung CR na parang pag pasok mo at sumara yung door, as in may nakatitig sayo.. deadma ko na lang kasi nawiwi na talaga ko and there's no other CR sa building and nagmamadali na din ako kasi bka turn ko na para sa final interview.. luckly, wala naman akong ibang nakita.. and nakapasa ako sa final intrerview then sa training room, which is located on the 22nd floor may mga batch mate ako naririnig nagkwekwentuhan sila.. nacurious ako kaya nakijoin ako.. un pala pinagkwekwentuhan nla ung CR sa 24th floor.. akala ko ako lang nakaramdam ng ganung creepy feeling everytime na papasok sa CR na un.. anyway, kwento pa nya may kasabay syang friend non nag aapply din and then nag CR silang dalawa.. for no reason, ung batch mate ko, dun sya pumasok sa pinakadulo nung CR.. maybe because dun sya malapit that time.. then ung friend nya biglang nagsalita, sbi nya "girl, bilisan mo tapos knb?" sabi ng batch mate ko "hindi pa girl, wait lang" sabi nung friend nya "paki bilisan girl labas na tayo" tapos lumabas yung batch mate ko sa cubicle, sabi nya "wait nalng friend mag retouch lang ako saglit na lang.." sabi ng friend nya "dalian mo girl" tapos ung friend daw nya parang kabadong kabado ung itsura pnagpapawisan kya lumabas nlng sila ng CR tpos daw nag ask sya sbi nya "girl, anu nangyayari sau? ok ka lang ba?" sabi ng friend nya, "girl, di ko kasi masbi sayo, may nakita akong girl na lumabas sa end cubicle na pinasukan mo, di ko lang masabi sau kasi bka matakot ka tpos pinagmamadali na kita lumabas ng CR kasi habang nag reretouch ka, papalapit sya ng papalapit satin" ung batch mate ko naspechless nalng daw sya sa sinabi ng friend nya..
may kwento pa ko tungkol sa building na yon.. ito nlng muna ngaun ang share ko.. hehe
c|o:Mary Coleen Cruz
BINABASA MO ANG
KABA, KUTOB, KILABOT BOOK 1
HorrorHuwag basahin kung mahina ang loob. Lalo na sa gabi. Compilations of True Ghost Stories. Tagalog Horror Stories Based On Real Life Events