Chapter 28

503 13 1
                                    

A/N: Habang binabasa niyo 'yung part ni Trick na may dala siyang gitara at kasama niya sina Shawn, I suggests na i-play niyo 'yung video or kung may kanta naman kayo ng Nobody Compares by One Direction.

-


Trick's POV

"Shit ka dude!" mura ni Ace sabay hampas sakin. 

"Big deal, dude?" tanong namin ni Shawn

Tumawa naman si Rage. Mga gago talaga. Tss!

Hindi ko na lang sila pinansin, uminom na lang ako. Shit, I'm such a jerk. Buti na lang at mabait si Bea.

Nandito kasi kaming lima ngayon sa bar nina Sid. Ikinuwento ko na rin sakanila 'yung nangyari samin ni Bea, pero hindi lahat like hindi naman ako ganoong klaseng tao. Expected ko na, na mga gagong sagot lang ang makukuha ko sa mga 'to. Tss, paano ko ba sila naging mga kaibigan?

"Dapat itinuloy mo na Trick." suhestiyon naman ni Ace na naging dahil para tingnan ko siya ng masama.

"Gago dude, kung nagagawa mo 'yan sa mga babae mo, ibahin mo ko sayo ." sabi ko rito

"Lover boy na ang gago!" natatawang sabi naman ni Rage

Tumawa sina Sid, Ace, at Shawn. Nakikitawa siya, e siya nga 'tong mas malala pa sakin.

"Ba't ka natawa Dela Cortez, isa ka rin du'n, gago." sabi ni Ace.

Natigil sa pagtawa si Shawn at masamang tiningnan si Ace

"Fuck you, Valderama!" inis na sabi nito kay Ace at binato ng tansan.

Nakailag si gago kaya humagalpak na naman ng tawa. Tangina talaga 'to.

Umiinom ako nang biglang magsalita si Sid.

"Plano mo Reyes?" tanong niya pagkababa niya ng beer niya.

Ano nga bang plano ko? Shit! Liligawan ko na, syempre!

"Plano? Family planning na dapat kamo." natatawang pangaasar na naman ni Ace.

"Tumahimik ka muna Valderama." blankong sabi ni Shawn dito

"Ano na Reyes?" naiinip na tanong ni Shawn.

Huminga ako nang malalim saka tumungga ng beer.




"Tangina!" mura ko habang inaayos ko ang sarili ko.

"Tangina naman Reyes ang bakla mo, e." sigaw sakin ni Ace

"Umayos nga kayo mga gago!" bulyaw naman ni Sid


Nandito kasi kami sa quadrangle at pare parehas kami ng mga suot pero magkakaiba ng print.

'Yung kay Ace ay, Nobody. Kay Rage naman ay, Compares. Kay Sid naman ay, To at ang sa akin ay YOU. Samantalang kay Shawn na korni ay, CHECK siya lang ang naiiba sa amin.

Lahat ay nakatingin samin, nagtataka ata sila. Tangina naman kasi 'tong naisip ni Ace, kung hindi lang talaga para kay Bea 'di ko 'to gagawin, e.

May mga babaeng todo tanong kung sino raw 'yung babaeng tinutukoy namin sa t-shirt.

My Accidentally BuddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon