Sean's POV
"Yeah, yeah. I'll be there..." I said as I ended the call that I got from miss. I immediately walk to meet her at the Music Building.
Pagkapasok na pagkapasok ko pa lang ay bumungad na sakin ang tatlong lalaki na cool na cool na mga nakaupo.
"You're here, Mr. Yu. Please take a sit para makapagsimula na tayo."
"So? Why he's here, Miss?" tanong ng isang lalaki na may diamond earing.
"Woah, so he's gonna be the drummer?" napatingin ako sa lalaking nakaupo at saka inilipat ang tingin kay miss.
"What's going on?" I asked
"As you can see Mr. Yu, these young men are exchange students from Canada and they're really into music like you. So I decided to form a band that'll consist of all of you." sabi ni Miss Rivera
Ngumiti si Miss Rivera at saka nagpatuloy, "You kids are so nosy kaya 'di ko pa kayo na-iintroduce sa isa't isa." natatawang sabi niya pa. "So Mr. Yu, I'd like you to meet the Miller cousins, this is Preston Miller, he'll be the lead guitarist of the band. This guy is Gavin Miller the future rhythm guitarist of the band. Wayco Miller he'll play the bass guitar." kinamayan ko sila isa-isa at saka tumungo. "Miller cousins this is your future drummer, Sean Yu." muli akong tumungo at ngumiti.
"We almost complete the members of our band, but the most important member is missing. Who'll be the vocalist?" tanong nu'ng lalaking mukhang good boy pero parang hindi.
"Oh, I'm sorry guys that's the real problem. I can't find a vocalist that'll surely suits your band." sabi ni Miss Rivera
Natigil ako sa pakikinig kay Miss Rivera nang may pumasok bigla sa utak ko. Isang malaking ngiti ang nagpabalik sa akin sa reyalidad.
"I have to go Miss! Sorry!" nagmamadaling sabi ko at agad na tumakbo.
"Mr. Yu! Where are you going? Mr. Yu!"
Jade's POV
Two weeks na ang nakakalipas at wala pa rin akong mahanap na pwedeng extra-curricular. Halos malibot na namin ni Bea ang buong H.U. kakahanap.
"Nacheck ko na sa Dance Department, hindi na kami natanggap." sabi ni Bea, pagkakitang pagkakita niya sa akin.
"Dance Department?" napatingin ako bigla sa kaniya, "Ano ka ba Bea, mukha ba kong nagsasayaw?" dagdag ko pa
"Nagbabaka sakali lang naman." natatawang sabi niya
"Tss," napangiti na lang ako sabay iling.
"Kalahating dosena ng San Mig at 2 new yorker pepperoni? Ano ba 'yan Bea?" sigaw ko pagkapasok na pagkapasok niya sa bahay.
"Tulog na ba si Jervin? Tara sa kwarto mo." sabi niya at nagdirediresto na sa pag-akyat.
Pagkatapos kong i-lock 'yung gate at pinto ay sumunod na rin ako sa kaniya.
"Ano bang meron?" tanong ko sakaniya at umupo na rin sa baba ng kama ko.
"Don't worry, hindi 'to nakakalasing ng sobra." sabi niya at nagbukas ng dalawang San Mig. Inabot niya sa akin ang isa kaya tinanggap ko iyon.
10:37 pm
"Haays, isang linggo na kong NBSB..." sabi ni Bea at kumagat sa kaniyang pizza.
"NBSB? E, naging kayo nga ni Trick at may dalawa ka pang ex na taga-California, 'di ba?" sabi ko at uminom sa beer ko.
"Oo nga, NBSB na ulit ako." sabi niya pa
BINABASA MO ANG
My Accidentally Buddy
Teen FictionJade Madrid is an independent Fine Arts student at Heinz University who finds herself in trouble when she starts to become a student buddy of Shawn Dela Cortez, an arrogant spoiled grandson of a well-known businessman. A love and hate relationship w...