Kaela's POV
Nang makabalik kami sa SG, it was already 5:00pm. Malapit na magsunset. And I suddenly realized that today is my 27th birthday. I immediately look for my phone. Naku, yari ako kay Mommy.
It was ringing and Mommy is calling.
***Mommy Calling****
Me: Hello Ma
Mommy: Ma ka jan! Kanina pa kita tinatawagan ah!
Me: Naiwan ko ang phone ko kanina dito sa hotel Ma! Nakacharge kasi, Ipad lang dala ko palabas.
Mommy: Haii nako Nikkaela. Anyway Happy Birthday Anak. 27 ka na!
Me: Ma, wag mo na masyado iremind ang number please. Mahahalata na may 20%discount ka na!
Mommy: How are you doing so far?
Me: I am happy Ma!
Mommy: Are you with Rona?
Me: Hindi pa Ma eh. Busy kasi yun kasi Chinese New Year bukas. Baka mamaya magkita lang kami.
Mommy: Ay oonga pala! Chinese new year. Sige na, babye. Magpapasama ako sa ate papuntang temple bukas. Babye. Happy Bitthday!Call ends.
Alam ko kung kanino ako nagmana. At sure na sure ako dun. Haha.
"Your Mom sweetheart?"
"Yeah, she just asked how am I doing."
He smiled at me.
"Are you tired?"
"Not really. Nakatulog naman ako sa byahe pabalik."
"Me too. So shall we roam around SG?"
"Can we like change first? Take a bath. You know?!"
"Sure thing but let's get some dress at the mall."
"Ay! Ikaw na lang. Marami naman akong damit."
"Oh, like I would allow that. No we're getting us clothes for the next few days."
"Huh? Andami ko kamong damit sa hotel no?!"
"Sweetheart, let me do this please?"
"Aksaya ka sa pera!"
"As long as it's for my wife."
Okay, isa sa natutunan ko kay Jake ay hindi sya titigil hangga't hindi ka nagyeyes sa kanya. Gaya nung damit naming pangkasal, ng sapatos at sing sing. Surely, I want those pero alam kong over rated pero dahil sa pagiging pushy ni Jake, Umoo ako.
Nung makabili kami ng pamalit, sinabi ko kay Jake na maligo at magpalit muna kami. Mamaya na lang magshopping. Aayaw sana sya pero napilit ko din naman.
To my surprise, hindi nya ako dinala sa hotel kung saan ako nakacheck in. He brought me somewhere I really can't afford.
"C'mmon wife."
Oh My God! Anong ginawa kong mabuti para maging totoo ito??!!! Ilang gabi ko ba viniew ang site ng Marina Bay para hilingin na sana makacheck in ako dito kahit sa birthday ko lang?? Ilang beses ko ba dinaydream ito? Oh My God! Lord! Thank You! Magpapakabait na po ako. Salamat po sa gift.
"Sweetheart?"
"Nakacheck in ba talaga tayo dito?"
"Uhmmmn. I reseved this while we're travelling back here."
I smiled at him and clinged to his arm. I'm so lucky right?
Upon reaching our room, I can't help but feel amazed. God! Feel ko ang pagiging mayaman. Para bang hindi ko naranasan ang magtrayk. Hindi ako nakakain ng tuyo at pancit canton. Para bang hindi nauubusan ng laman ang wallet ko. Ganun yung feels ng kwarto eh nandito pa lang ako sa reception. Paano pa kaya ang bedroom?!