Kaela's POV
"Sweetheart, akina muna yang si Luke. Patulugin muna natin baka mamaya grumpy na naman yan. Hindi nya maeenjoy ang USS."
It's just 6 am and they are having so much fun agad. Maaga kasi gumising si Luke at ugali nitong magwala hangga't hindi nya nagigising ang Daddy nya.
"Okay Sweetheart. Let's go baby, let's put you to sleep so we'll have a lot of energy later."
Jake carried Luke inside the room. Sumunod naman ako sa kanila because I know Jake can't make his son sleep when he is this active. Malamang they'll end up playing.
"Mimimimi mamamamam."
I saw my little guy holding his feet together while his on bed. Trying to roll over so he'll be ready to crawl.
Malaki na nga si Luke. Ambilis bilis nya lumaki. 7 months na agad sya. Marunong na sya tumawag sa akin ng Mimimi at Dadad kay Jake. Nakakakain na rin sya ng solid foods.
"Ibebreastfeed ko muna sweetheart."
Paghiga ko sa kabilang side, my baby Luke then crawled and lay over me.
"He really knows where you are." I smiled at my son crawling near me.
Luke then started to have his milk. While I tap his legs. And hum some random nursery songs
"Elle's coming at what time?"
"Baka mamayang 9, hindi ko sure eh, basta before 10."
"Zea's coming too?"
"Yep."
"But she's almost giving birth."
"Hayaan mo yung si Zea. Ganun talaga yun, gusto nya eh. Tsaka 7 months lang yun, malaki lang sya magbuntis."
"Ah okay."
Kung sa akin yun, kahit pa umiyak ako ng dugo, hindi ako palalabasin ni Jake. Masyadong naging protective si Jake dahil sa nangyari kay Baby Jacob.
Luke fell asleep over me. Haii naku, manang mana ka talaga sa Daddy mo. Dahan dahan kong inayos ang pagkakahiga nya. Dahan dahan talaga kasi sensitive na si Luke ngayon. Ayaw na nyang naiiwan magisa. Gusto nya may nakikita laging tao lalo na sa paggising nya.
Maaga namang dumating sila Zea at Elle. Kasama ni Zea ang asawa nya at ni Elle ang kambal nya.
"Nanang!" Eiffel squeled
"Ay analaki na talaga ni Baby Ei-- Em-em namin." Sinamaan kasi ako ng tingin ni Elle nung tatawagin ko sanang Eiffel si Em-em.
"Nang, mapupunta daw po tayo dun sa Shrek! Excited na po ako Nang! Ay san po si Baby Luke? Magpaplay po kami!" Em-em
"Naku Em-em, tulog pa si Baby Luke. Later kayo magplay." Sabi ko kay Em-em at hinayaan na sya manuod ng TV
"Bakit po hindi pa sya wawake up? Morning na po Nang!"
"Eh kasi Em, ang baby madaming sleep talaga para mabilis sila mag grow up."
"Ahhh. Kaya pala. PJ! Dapat mas madami ka sleep sa akin para malalaki ikaw!"
"Nak, Em, Luke is still sleeping can you please watch na lang muna this show? Later you talk non-stop okay?" sabi ni Elle sa anak nya