CHAPTER 41

38K 562 14
                                    

Kaela's POV

I would be heading to Carleen's office nung naramdaman kong naiihi ako. So instead of going back to my personal CR, pumunta na ako sa common CR. Naabutan ko din dun si Carleen na naglilipstick.

"Oh, bat dito ka nagmamake up?"

"Pinapaayos ko pa yung ilaw sa banyo ko. Ikaw?"

"Pupunta ako sa'yo kaya lang naiihi ako eh."

Pumasok na ako sa cubicle. Narinig ko ring pumasok si Carleen sa kabila. Mejo malaki itong common CR. Mayroong 5 cubicles dito atsaka malinis to. Pwede ngang tulugan.

May narinig akong pumasok sa CR. Nagulat ako ng ilock ang pinto. Lalabas na sana ako ng marinig ko na ang pangalan ko.

"Ikaw kasi. Hindi mo kasi binasa yung contract, ano ka tuloy?! Naisahan ka ni Nikkaela."

"Atleast eto lang nangyari sa akin. Hindi ako nawalan ng anak."

"Naku! Pasalamat ka sa akin at marami akong stock ng misoprostol. Aba ilan din ang nilagay ko nun sa juice nya ha. Tapos pasalamat na ka din at nagawi ako sa Quiapo kaya nakabili ako nung pamparegla."

"Paano nga pala nangyari na namatay ang bata? 7 months na yun nun ah? Diba effective lang yuun until 10 weeks?"

"Madami nga kasi ako nilagay. Kapag may nabubuo sa akin dati, 2 tabs lang okay na. Mga 8 tabs nilagay ko dun sa juice. Kaya nga sa lemonade ko hinalo para matapang. Siguro nakatulong din ng konti yung herbal. Ganun."

"Atleast bago nya pa gawin sa akin to, nakabawi na ako sa kanya."

Nagulat ako. So tama nga si Ate at Doc Marge, unconciously, I have taken abortion meds. Nagsimula ng magtubig ang mata ko dahil sa galit! How could they do this?! How could they kill my son?!

Bigla akong lumabas sa cubicle, I saw Janine and Crissandra. So, these bitches killed my son.

"So you were the ones who killed my son!"

Natahimik silang dalawa. Lumabas din si Carleen na mukhang galit na galit.

Nanginginig akong lumapit sa kanilang dalawa at at pinagsasampal sila. Sobrang lakas ko nung panahon na yun kasi nakaya ko silang dalawa sabunutan at itumba. Itinayo naman ako agad ni Carleen.

"You never know, how painful it was! You never know what I did to accept that my son died! I swear to all the gods!! the both of you! I won't let you be happy. I'll make sure you'll die in jail."

I dragged Janine's hair and hit her on the wall. Si Carleen naman nilublob ang mukha ni Crissandra sa bowl. I don't care. I just want this bitch to suffer.

Umalis akong nanginginig ang buong katawan. Iniwan ko si Carleen na hindi pa ata tapos gantihan yung dalawa. I don't know what Carleen did to them dahil narinig kong nagsisigaw sila. I didn't mind at all. I am busy buying my emotion. If I have a gun right now, I could kill them both. Napatigil ako sa isang gilid. Nahilo ako bigla, Carleen came near me and guided me. Sobrang tindi ng emosyon ko ngayon. I can't even feel my feet. Bigla na lang akong nawalan ng malay.

Nagising na ako sa ospital. Jake wasn't there.

"Carleen! Asan si Jake?!"

"Nasa labas lang, kausap yung doctor. Huminahon ka muna Nikka."

"Alam ba nya? Alam na ba nya?" tanong ko

"Alam na nya. Sinabi ko na. Nagfile ng hold departure para kay Janine at Crissandra."

TRAVEL GOALS: My Bucket ListTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon