Kaela's POV
Hawak hawak ko ang ultrasound film ni Baby habang sakay sa taxi papunta sa unit ni Jake. Yes, andito ako ngayon sa Singapore and it's just 6:00am. Maaga pa, maaabutan ko pa ang asawa ko sa unit. I smiled.
Mabilis akong nakarating sa unit. Tahimik pa ang paligid. Nakita ko pa at binati ako ng matandang kapitbahay ni Jake. Binuksan kong dahan dahan ang pinto nya.
Haii naku, ang lalaking ito talaga, lagi na lang magulo ang kusina. Malinis naman ang bahay except sa kusina.
Inayos ko na ang coffee maker para pag gising nya may kape na. Tapos pumasok na ako sa kwarto nya. Talaga namang hubad pang matulog. Tsk. Lumapit ako sa kanya at ginising na sya. Haii, ang hirap talagang gisingin. Kaya ang ginawa ko, hinalikan ko ang tulog kong asawa.
"Sweetheart?"
"Yes?"
"Oh My God."
Sya naman ngayon ang humalik sa akin. Making me feel really really hot. San pa nga ba mapupunta ito?
His hot kisses made me respond with the same intensity he is giving. Hindi ko namalayan, eto't hubad na hubad na ako. Offering my wholeness to him. He removed his boxers and revealed his mighty glory. When he's about to get above me, I pushed him.
"Ako sa ibabaw."
He smiled at me naughtily. I went above him as he guided me. I can feel his entering me. He being under me doesn't affect his performance. I needed to hold unto the bed's headboard to support me. His hot hands roams around my body.
While I rock him, he seems to be enjoying my peaks. Like a baby, very hungry baby. After minutes of dancing above him, I collapsed over him. He kissed my head.
"You miss me this much ah."
"Ang kapal mo. May sasabihin sana ako sa'yo sineduce mo naman ako. Alam mo namang mahina ang katawang lupa ko sa'yo."
He chuckled and continue kissing my face.
"Ui teka teka. Pagod nako. Wait. Shit asan na ba yun."
"What are you looking for?"
"Yung sasabihin ko sa'yo! Sandali."
Nabitawan ko kasi kanina yung ultrasound film sa sobrang kasabikan sa asawa ko. Kaloka. Sorry na baby, sorry na talaga si Mommy, hanapin natin picture mo para masabi na natin kay Daddy mo.
"Ayun!" nahulog pala sa kabilang side
Jusko, ngayon ko lang napagtanto na hubad akong palakad lakad dito sa kwarto nya. Jeske. Ibinigay ko sa kanya ang film tapos kumuha ako ng isang t-shirt nya sa closet para maisuot ko. Kumuha din ako ng underwear ko at isiniot bago lumapit ulit sa kanya.
Itong si Jake, ayaw pang kumilos. Nakatitig lang sa film.
"Daddy, luto lang ako. Gutom na kami." Sabi ko then I kissed him before heading to the kitchen
Buti na lang talaga at may laman ang ref. Nagluluto na ako ng hotdog ng marinig kong may lumagabag sa kwarto. Maya maya lamang, lumabas na ang hubad na hubad na si Jake galing sa kwarto.
"Sweetheart! Tell me."
Gusto ko syang picturan sa itsura nya ngayon kasi talaga namang nakakatawa.
"Magbihis ka kaya? Kahit boxers lang please?"
"Tell me."
"I will pero pakiusap, magdamit ka muna kahit boxers lang."
Agad naman syang sumunod. At nagmamadaling lumabas ulit para magtanong. Bacon naman ngayon ang niluluto ko, sinabayan ko na ng itlog sa kabilang kawali.
"Sweetheart."
"Wait lang Dad, tatapusin ko lang ito. Upo ka na jan."
Para namang behave na bata ang asawa ko habang ayun at nakatitig na naman sa film.
Nang makapaghain ako, para talagang batang naghihintay ng reward itong asawa ko.
"Kain na Dad, ano gusto mo?" Nakatingin lang si Jake sa akin
I smiled at him and serve him food. Nilagay ko na sa plato nya.
"Hei, Daddy, ayaw mo kumain?"
"Kami ni Baby, kakain na ha? Gutom na kami eh. Antagal ng byahe tapos pagdating dito, pinagod mo ang Mommy."
"Baby?"
I nodded. "Magkakaroon na ng kapatid si Baby Jacob."
"You--- you're pregnant?!!"
"Ahuh. 10 weeks."
"Oh. Thank you. Thank you." Sabi nya ng bigla na lang nya akong yakapin
"Hei hei. Naiipit po. Not too tight Daddy."
"Is this real Sweetheart?!"
"Yes, kain na muna tayo. Gutom na kami ni Baby."
Kumain naman kami ng breakfast. Jake is very happy, nakikita ko ito sa kanyang mga mata.
"This is the best breakfast ever."
I smiled at him. Patuloy na akong kumain ng umagahan. After namin kumain, pinaupo na lang nya ako sa living room at sya na ang nagligpit. Ayaw ko sana kasi balak kong linisin ang buong kitchen nya.
"Baka mamaya madumi pa rin yang kusina mo ah!"
"I promise to clean this, just please stay there."
"Okay."
Hinayaan ko na lang sya. Sa pagkakaupo ko, nakatulog na ako. Nagising na lamang ako ay komportable na akong nakahiga sa kama. Tanghali na siguro'y pumasok na ang isang yun sa trabaho. Tatayo na sana ako ng maramdaman ko ang pananakit ng binti ko.
"Argg. Sakit."
"Sweetheart!"
"Oh, bat andito ka pa?"
"I won't go to work today."
"Daddy, kailangan mo pong magwork."
"I know I know, I just can't leave you here today."
He came near me then massage my legs.
"Sweetheart, how about you stay here?"
"Hindi naman talaga ako gagala! Promise. Makikipagkita lang ako kay Rona."
"Oh that. Yes, please refrain from going out without me. But what I mean by that is can you stay here with me?"
"Paano ang trabaho Jake?"
"The regional head office is here, maybe you can ask for temporary transfer. I just need to finish my contract here. Just 2 more years Sweetheart."
"Okay."
"Thank you."
I smiled at him. Alam ko namang magaalala lamang sya ng husto kung lalayo pa ako sa kanya. Isa pa, kailangan namin sya ngayon. Kahit naman excited na excited akong magbuntis, takot pa rin ako. Takot na baka mangyari ulit ang dati. Kaya mabuti pa'y dumito na rin ako sa kanya.