CHAPTER 33

37.7K 538 1
                                    

Kaela's POV

After 3 months, bumalik na ako sa trabaho. Well, 2 months lang naman ang leave ko tapos 1 month incentive na namin dahil sa napakahabang business trip. Si Carleen muna ang pumalit sa akin dito kaya naman sya naman ang nagleave nung bumalik ako.

Almost 5 months na akong preggy and baby bump is showing off already. At bawal akong hindi nakadress, nagagalit si Sir Jake.

"Ay ang gandang buntis!"

(Pregnant Kaela)

"Sus Carleen, kahit naman hindi mo ako bolahin, Ninang ka pa din nito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



"Sus Carleen, kahit naman hindi mo ako bolahin, Ninang ka pa din nito." Sabi ko kay Carleen

"Totoo kaya! Maganda kang magbuntis! Ano ba pinagbubuntis mo? girl or boy? Feeling ko talaga girl yan!" Carleen

"Hi Ms Nikka, good morning. Ang ganda mong buntis." AVP Grace

"Tingnan mo, dalawa na kaming pumuri sayo ni AVP Grace." Carleen

"Ay kayo talaga."

"Sa tingin mo AVP Grace, anong anak ni Nikka?" Carleen

"Feeling ko girl. Kasi nung magbuntis ako sa boy ko, ampanget ko grabe." Sabi ni Grace while chuckling.

"Kelan mo ba malalaman ang gender Nikka?" Carleen

"In two weeks daw. Wala kasi ang doctor ko, next next week pa ang balik nya." Sabi ko

"Edi excited na nyan si Kuya. Haha." Carleen

"Sobra. Hindi na nga ako ang kinakausap nya, yung tyan ko na."

Yun ang totoo. Every night, Jake would bend down and talk to my tummy as if the baby can hear him. He even sing kahit naman paiba ang direksyon ng tono nya. He's too excited.

Isa pang nakakatuwa kay Jake, sya po ang namili ng maternity dress ko. Umuwi na lang sya isang araw madami na syang dalang damit. After the wedding, hindi na ako nakapagpantalon pa. My choices just revolves around a dress or a dress. Kahit pa dito sa bahay, dress pa din.

"Talaga? Naku ang swerte mo kay Sir Jacob ah!"

"Naku! sobrang higpit nyan ni Kuya kay Nikka! Andaming bawal!"

"Okay lang naman yun Carleen, para naman sa anin yun ng baby."

"Bakit ano ba ang bawal?"

"Bawal na sya lumabas ng gabi. Bawal na sya magsuot ng damit na hindi dress. Bawal syang kumain ng hindi healthy na pagkain. Bawa---"

"Bawal mo sya lapitan. Why are you here?"

"Hi Sir Jacob."

TRAVEL GOALS: My Bucket ListTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon