THE SIDE OF THE DARKNESS
James' P.O.V.
"NAPAKAINUTIL MO! Nasa kamay mo na ang Prinsesa pero Pinakawalan mo pa, Umuwi ako galing Japan para lang sa WALA! Hindi ko alam kung paano ako nagkaroon ng Anak na katulad mo! Mas mabuti pa ang Kakambal mo, Natalo ka niya? NATALO ka ng Kakambal mo kaya ang Ibig sabihin nun Mas MAGALING siya sa iyo! Sana pala siya nalang ang Naiwan sa akin, Sana pala siya nalang ang Isinama namin!"
Masakit marinig ang mga sinabi ni Daddy dahil Hanggang ngayon Wala parin akong Napapatunayan sa kanya
"Huwag mo ng Pagalitan ang Anak mo, Baka..."
"Celestine! Huwag mo ng Ipagtanggol ang Inutil mong Anak, Kaya lumalaking Mahina yan eh! Binibaby mo"
"Huwag mo ngang husgahan ang pagpapalaki ko sa anak natin! Ayaw mo nalang tanggapin na Hindi ka Magaling na Pinuno at Kung Ano-ano ang Inuuna mo! Puro ka Sugal at babae kaya Huwag ka ng Magmaang-maangan pa! At higit sa lahat Hindi naman niya kailangang Gawin lahat ng Inuutos mo!"
Nakaupo lang ako sa Sofa habang nakatingin sa kanila, Aaminin kong Nagsasawa na ako sa mga pagtatalo nila, Ang totoo nyan kapatid ni Daddy ang Evil Master sa Mundo ng Imahinarnya kaya ganito nalang siya magreact ngayon, Ayaw kasi niyang magmukhang Talunan sa harap ng Kuya niya na Tito ko naman
"Ma! Dad! Stop Arguing, I can handle this! Dad, just give me another chance mababawi ko ulit ang Prinsesa, Nautakan lang ako ng Reidariong Iyon" Tumayo ako sa pagkakaupo ko
"Paano mo pa Mababawi ang Prinsesa! Sabihin mo nga kung Paano!? Mga Wizard na ang Kumuha sa kanya, ang Ibig sabihin nun Nasa Mundo na sila ng Imahinarnya, Nasa Wizardian Topia na siya, Dahil sa Kapabayaan mo!" Hinawakan niya ang Kwelyo ko pero Biglang Nagring yung Cellphone niya kaya pumunta siya sa Office niya para Sagutin yung Tawag
Tinabihan naman ako ni Mommy sa Sofa "ok ka lang ba James?, Huwag mo ng Pansinin ang Daddy mo"
"Mom, I can do whatever he wants at Hindi nyo naman kailangang awayin si Dad dahil lang doon"
"Anong gusto mong Gawin ko? Ang hayaan kang maging Hunter at maging Sunod sunuran sa Daddy mo?"
"Gusto ko naman pong maging ganito, Nageenjoy nga po ako"
"Ok fine, Sabi mo eh!... Tungkol naman sa Prinsesa, Bakit hindi mo agad naramdaman na Prinsesa pala yung Girlfriend mo"
"Ahm... The Truth is... She's not my Girlfriend, She's just my Nerdy Schoolmate and i don't even like her, Hindi ko alam na yung Nerd na yun ang Prinsesa ng mga Wizard, Wala naman kasi sa Style niya ang Pagiging Prinsesa"
"Pero paano mo Nalaman na siya ang Nawawalang Prinsesa ng mga Wizard?"
"Noong Muntikan na akong Maaksidente sa pag-alis namin sa Dinner, Nalasing po ako noon at Hindi ko alam ang Ginagawa ko... Pero naramdaman ko yung Kapangyarihan niya at Sobrang Kakaiba yun... Lalo na noong Umilaw ng Bahagya ang Braso niya"
"Umilaw ang braso?... Hmm.. I must say that She's the Right one"
"Yes mom, I saw it noong Nawawalan na ako ng Malay pero nawawala din yung Umiilaw na marka niya sa Braso"
"Hmmm... kailangan mo talagang Makuha ulit ang sinasabi mong Prinsesa"
"Nakakainis lang talaga dahil hindi ko agad napansin yun, noong una palang"
"Ganun talaga, minsan nasa harap mo na pero Hindi mo pa napapansin... By the way, Did you Hurt your Brother?"
Tinignan ko si Mommy ng Seryoso "Why are you asking me about my Stupid and Arrogant Twin Brother? Diba Against siya sa atin... Why should I care for him kung Sariling pamilya niya Hindi niya Matanggap"
BINABASA MO ANG
We're Half Demon Princess (ALDUB, JaDine And KATHNIEL UNITE)
Fanfiction((COMPLETED)) Tatlong Maharlika ng Kadiliman na sa Hari ng Dyablo nagmula, Ang isa ay nagmula sa Kaharian ng mga "Wizards", ang isa naman ay sa Kaharian ng mga "Vampire" at ang huli ay sa kaharian ng mga "Fairy".. Ang kanilang mga anak ay lumaki sa...