Trivia......
Kaunti'ng trivia lang! Hahaha
Para maiba naman. Incase that your interested to know.Ang Mutya ng Section E title ay original na Ang Reyna ng Section E. Iniba ko sya because hindi naman sya meant to be a queen. Ayoko sya'ng gawing reyna and then everyone will just follow her. Kaya naman sya naging mutya, because we use mutya as an expression means alagang alaga. Tapos bigla kong naalala yung pocket book na nabasa ko dati na nakalimutan ko na yung title----basta may Mutya sa title din----then 'Ang Mutya ng Section E' was born.
Jasper Jean 'Jay-jay' Mariano
---->Ang pangalan nya ay kinuha ko sa pangalan ng pamangkin ko. Si Jasper Jean Aquiesha. Pero hindi Jay-jay ang nickname nya, it's Jenjen.Hindi ko na ginamit yung Jenjen, nahiya na kasi ako. Gamit na gamit yung pangalan nya pagnagkataon. Gusto ko din ng boyish nickname para sa character ko, that's why i use Jay-jay which is also connected sa name na ginamit ko dahil it start with letter J.
Mark Keifer Watson
-----> Ang original spelling ng Keifer nya ay Keeper. Nakita ko yung name na yan sa records ng mga bata sa isang local health center. Sakto nama'ng binubuo ko yung story kaya kinuha ko yung name.Yuri Hanamitchi
-----> Ang name nya dapat ay Hanamitchi Sakuragi. Dun ko din kinuha yung red hair ni Yuri. Nagbago isip ko, kasi naalala ko comedy si Sakuragi. I decided to change the name then Yuri just pop-up in my mind.Kontrabida talaga sya at my hidden evil plan sya kay Jay-jay but i change my mind.
David Brewer
-----> Totoong tao po ito. Kasamahan ko sya sa dati kong trabaho. Panay ang kanta nya tuwing free time namin. Palibhasa gwapo habulin ng bading---charot! Hahahaha... Pero gwapo talaga.Sya dapat ang ka-love triangle but again i change my mind. I have other plan for this character.
Ci-N Peralta
-----> Ci-N is originally Cian. Then gusto ko ng kakaibang name para sa kanya tapos naalala ko yung mentor ko sa dati kong trabaho. CM ang name nya tapos yun, biglang pumasok sa isip ko yung Ci-N.At dapat 8 years old lang sya. Pero walang 8 years old na nakikipag-away kaya naging 14.
+++++++++
Marami pa talaga akong trivia pero next time nalang siguro ulit. Hahaha...
Kung my short story si Yuri meron din dapat si Jay-jay at Keifer. Hahahaha.. kaya po wag muna natin i-assume na hindi nagkakatuluyan si Jay-jay at Yuri.
BINABASA MO ANG
Ang Mutya Ng Section E
General FictionMasarap mapunta sa Section na may pagkaka-isa. Meron mang hnd pagkaka-unawaan, napag-uusapan naman. Panu kung mapunta ka sa Section na ikaw lang ang naiiba. Kakayanin mo ba?