Pagkatapos kong magtrabaho sa isang fast-food chain, naghanap ako ng mas madali na alam kong kikita ako.
Kung mag part-time job ako sa publishing house?
Pero, ano namang gagawin ko 'don?
Baka mas lalong hindi na 'ko makapag-aral dahil sa sobrang dami ng ginagawa sa ganung klaseng workplace?
Habang naghahanap ako ng bagong mapapasukan, hindi ko namalayan na may nabangga akong babae.
"I'm sorry.", pinulot ko yung librong hawak niya.
Teka?
Gawa ko 'to ah?
Our Love on the Spring Day!
Pinulot ko agad 'yon at inabot sa may-ari.
Pagkita ko kung sino yung nagmamay-ari ng libro, nagulat na naman ako.
"I-ikaw ba si.. si Sana?", nauutal na tanong ko habang titig na titig ako sa kaniya.
Siya yung nakawheelchair nung nakaraan sa fast-food chain kung saan ako nagtrabaho.
"Paano mo nalaman yung.. pangalan ko?", nanghihinang sagot niya na halatang may sakit nga siya, pero hindi siya nakawheelchair.
"Ikaw nga! Alam mo bang matagal ka nang hinahanap ni Jungkook?", nanlaki yung mga mata niya sa mga tanong ko.
"Kilala mo siya?", hindi niya ine-expect na maririnig niya sa'kin si Jungkook.
"Oo. Kaibigan ko siya.", nakangiting sagot ko.
"Wag mong sasabihin sa kaniya na nagkita tayo, please?", pagmamakaawa niya.
"Bakit? Hinahanap ka niya, Sana. Mahal na mahal ka ni Jungkook. Bakit ayaw mong magpakita sa kaniya?", mahinahon na sagot ko.
"Hindi totoo 'yan. Hindi niya 'ko mahal. Kung mahal niya 'ko, bakit hindi niya 'ko binigyan ng chance na magpaliwanag? Bakit niya 'ko tinulak palayo?", di ko maintindihan yung mga reasons niya.
Tinulak palayo?
Bakit?
Ano bang nangyari sa kanila?
"Sana? Sinong kausap mo diyan?", mahinahong tanong ng babaeng kasama niya.
Bigla niyang pinunasan yung mga luha niya bago lumingon sa personal Nurse niya yata?
"K-kaibigan ko po.", nakangiting sagot niya paglapit ng Nurse.
"Hi. Kaibigan ka pala ni Sana? Bakit parang ngayon lang kita nakita? By the way, I'm Momo. Sana's personal Nurse.", bungad sa'kin ng nurse niya habang nakangiti.
BINABASA MO ANG
The One I Finally Got - TaeKook AU
Fanfica filo taekookau - wherein Taehyung, an intelligent graduating college student and a novel author, decides to transfer to a popular and high-class university, where he meets Jungkook, the university's heartthrob, varsity player, and the richest memb...