"Is this really a joke, Jerome? Tell me! Are you playing on me?" Salubong ang kilay na tanong ni Cora kay Jerome.
Nasa bagong bili nyang condo ang binata to tell her na kaylangan nyang umattend ng party with Tanner Mata.
"Look, Cora. I have nothing to do with this. Tinawagan lang nila ko. Telling me na you have to be in that party with Tanner as your date." Jerome said na prenteng nakaupo sa couch na bagong bili din ni Cora for her new condo.
"And why should i go there with him as my date?" Nakataas ang isang kilay at nakapamewang na tanong nya kay Jerome.
"Dahil gusto ng company? Publicity kase yon para sa product na ini-endorse nyo." Paliwanag ni Jerome sa alaga.
"Kasalanan mo to eh! Dapat hindi ka pumirma ng kontrata." Pabagsak na inis na naupo sa sofa si Cora.
"Nangyari na di ba? And beside its good for your career too. Kaya gawin mo nalang okay? By the way may ipinadala na silang gown na susuotin mo para sa party tonight." Jerome.
"What?!? Pati susuotin ko sila ang nag-decide?" Cora.
"Ayaw mo nun? Mag-bubeauty rest ka nalang para mamaya fresh ka sa party." Jerome.
"I hate you!" Padabog na iniwan ni Cora sa sala ang manager. Nakangiting naiiling nalang sa alaga.
*****
"Wow! Why you look so gwapo kuya tanner?" Amuse na sabi ni Kisses ng makita ang pinsan sa harap ng salamin wearing a blue tux.
"Well, its runs in the blood, baby girl." Nakangiting bumaling sa pinsan si Tanner.
"Tama ka kuya. Pero saan ang punta mo?" Kisses.
"Im going to attend a party tonight." Tanner.
"Wow! Saang party?" Kisses.
"Hmmm.... Remember the commercial i shoot the other day?" Tanner.
"Yung commercial mo with ate cora? It means she will be in that party too?" Kisses.
"Yeah. And she is my partner for that party." Tanner.
"Aaaa!!!! Nakakakilig naman!" Kisses.
"Why?" Tanner.
"Because ate cora is your partner. And you two look so bagay together." Kisses.
"Really? We're bagay?" Tanner.
"Yeah! So bagay! Dont forget to say hi for me ha. And kiss mo na rin sya for me." Kisses.
"What? Kiss her for you?" Napakunot ang noong tanong ni Tanner.
"Yeah. Baka aalis na kame nila mama. Bye, kuya! Goodluck sa party!" Hyper na sabi ni Kisses saka lumabas sa kwarto ng pinsan. Na napangiti nalang sa harap ng salamin.
"Kiss her huh." Tanner.
******
"Oh my! Is this really a joke?" Cora exclaimed ng makita ang parehong kulay ng suot nila ni Tanner. "Kaylangan talaga magkapareho tayo ng kulay ng damit?""I dont think so. Shall we?" Nakangiting sabi ni Tanner na iminuwestra ang braso sa dalaga. "C'mon we have to be atleast civil with each other. Or, maybe we can pretend that we are in good terms. People are watching us. And its not good if they seen us arguing." Pabulong na sabi ni Tanner sa dalaga ng hindi ito kumilos.
"Fine." Cora rolled her eyes heavenward saka kumapit sa braso ng binata.
Sakto namang nabaling sakanila ang atensyon ng mga reporter. Kaya sunod-sunod na flash ng camera ang sumalubong sakanila bago makapasok sa venue ng party.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
Roman d'amourAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...