******
"Tanner! What are you doing?" Kunot ang noong tanong ni Cora sa binatang kanina pa selfie ng selfie.
"Hey! Come here. Let's take a selfie here." Hinila ni Tanner paupo si Cora paupo sa sofa saka nagselfie kasama ito.
"Seriously? Ang dame na nating selfie ha. Your taking a selfie of us every where." Nagtataka ang mukhang sabi ni Cora.
"I need our selfies to replace your photos with that Kurt on social media's." Seryosong sabi ni Tanner habang abala sa pagdutdot sa phone nya.
"What?" Napapantastikuhang napatitig si Cora sa mukha ng binata.
"And ofcourse i want to let them all know that were back together. Although we dont really broke up. Still i want them to know that you are mine." Tanner said habang nakatitig kay Cora.
"Aaaahhhhh!!! Nakakainis ka!" Hindi napigilan ni Cora ang mapatili saka isinubsob ang mukha nya sa dibdib ni Tanner. "Pinapakilig mo naman ako eh."
"Haha! Im glad i still have that effect in you." Tanner said na hindi napigilang matawa. "I really missed you." Then he kissed Cora in the forehead.
"I missed you, too." Teary eyes na hinarap ito ni Cora.
"I promise, i will put you first in everything." Tanner said holding Cora's hand.
"Im not demanding anything. Ayoko lang na maglilihim ka saken. And one more thing, i dont want your ex around us." Inirapan nya si Tanner saka yumakap dito.
"Haha! Your not demanding anything huh." Natatawang ginantihan ni Tanner ang yakap ni Cora.
"Hmp! Tse! By the way,what do you want for dinner?" Cora asked habang nakayakap parin kay Tanner.
"Your going to cook for me?" Tanner.
"Ofcourse! Or maybe you can help me cook?" Cora.
"Let's cook together then." Tumayo si Tanner at hindi inaasahan ni Cora na bubuhatin sya ng binata.
"Aaah! Tanner! What are you doing?" Napatili si Cora at napahawak ng mahigpit sa leeg ng binata.
"We are going to make a vlog while cooking." Itinapat ni Tanner sakanila ang camera habang naglalakad papunta sa kusina buhat-buhat parin ang dalaga.
"Haha! Seryoso?" Natatawa at naiiling nalang na nag-hi si Cora sa camera.
And they cook together habang nagba-vlog. Kaya napanood sa social media ang lambingan nila habang nagpeprepare together ng dinner nila.
*****
"Ahhh... Kuya and Ate are together again. Im so happy for the both of you." Sincere na sabi ni Kisses saka niyakap ang dalawa.
"We miss seeing you two together." Nakangiting sabi ni Edward. Dinalaw nila ang lovebirds na hindi na mapaghiwalay mula ng magkabalikan.
"Oo nga. Sa sobrang pagkamiss namin sainyo, we have to go here. Dahil mukhang wala na yata kayong balak lumabas dito sa condo ni Cora." Jerome.
"Actually we just got back from the grocery." Tanner.
"And thanks for visiting us guys." Cora.
"Your welcome, Ate Cora. Napanood namin yung mga vlog nyo ni Kuya Tanner. Kinikilig ako." Kisses.
"Infairness natabunan na ng mga vlogs nyo yung pagkakalink sayo ni Kurt. Buti nalang tapos na yung sucess na movie nyo." Jerome.
"Well, thats a good thing for me. And actually thats my purpose." Tanner.
"Haha! Lets have a high five for that, Kuya Tanner." Edward na nakipag-high five kay Tanner.
"Hay naku, tuwang-tuwa sya sa mga pinag-gagagawa nya." Cora rolled her eyes heavenward.
"Sus! Kilig na kilig ka naman. At obvious na obvious naman sa mga vlog nyo na nag-eenjoy ka noh." Jerome.
"Well, i wont deny it." Cora.
"And i love you more for that, baby." Todo ngiting hinalikan ni Tanner sa pisngi ang katabing si Cora.
"Aahhh! I love you, too." Impit na napatili si Cora at kinikilig na yumakap kay Tanner.
"Ang haharot? May mga bata tayong kasama oh. PDA much lang." Nakataas ang kilay na sabi ni Jerome sa dalawa.
"Haha! Dont worry Kuya Ume. We're just kinikilig lang for them." Kisses.
"And Kuya Tanner, your my idol. Lodi!" Hyper na nakipag-high five na naman si Edward dito.
"Haha! Hey! Its okay to idolize me. But dont dare to commit the same mistake that ive done. Dont you ever hurt Kisses or make her cry okay?" Tanner warned Edward.
"Dont worry, i wont do that to Kisses." Edward said sabay sulyap kay Kisses.
"Kuya Tanner talaga." Nagblush tuloy si Kisses.
"Aaahhh! Kinikilig din ako sainyo, baby girl." Kinikilig na niyakap ni Cora si Kisses.
"Group hug?" Tanner.
"Para-paraan lang. Pero good idea. Ivivideo ko kayo dali. Tapos ipopost ko sa Ig ko." Jerome.
"Haha! Fine, Jerome." Natatawang sabi nalang ni Cora. "Group hug guys."
"Group hug!!!" Nag-group hug ang apat habang vini-video sila ng ever supportive manager na si Jerome.
*****
"What are you doing there?" Tanong ni Tanner kay Cora na nakatingin sa city lights na tanaw mula sa living room ng condo nito.
"Just enjoying the view?" Nakangiting nilingon nito ang nakayakap sakanya from behind na si Tanner.
"Do you mind if i join you?" Tanner.
"I dont mind. Actually, i miss doing this with you." Cora.
"You really miss me, huh." Ngiting-ngiting isiniksik ni Tanner ang mukha sa leeg ni Cora.
"Pero mas miss mo ko. I can't really imagine you stalking me from the past months huh." Cora.
"So, you already knew?" Napapakamot sa ulong sabi ni Tanner.
"Ofcourse, nadulas si Luis eh. Kaya piniga ko na sya noh." Cora.
"Remind me to hit him when i see him." Tanner.
"Ang harsh lang?" Cora.
"Just kidding. But thanks to Luis and Will. They help me survive that cool off thing." Tanner.
"Atleast now you learned your lesson." Cora.
"Yeah. Its not to make you angry." Naiiling na sabi ni Tanner.
"And i learned also. I learn to forgive and give a chance to someone who've hurt me." Nangingiti ring sabi ni Cora.
"And i promise not to hurt you again." Tanner.
"Hmmm... I'll keep that in mind. So, lets sleep? Im sleepy already." Cora.
"Okay, lets sleep." Tanner said saka binuhat si Cora ng pabridal style.
"Aah! Tanner! Ikaw talaga." Natatawang hinampas nya sa dibdib si Tanner.
"Your getting heavy, huh." Tanner.
"What?!? I hate you!" Pinandilatan ni Cora ng mata ang binata.
"Haha! But still your the prettiest." Tanner said sabay kindat na nagpablush sa dalaga."Goodnight, lets have a sweet dream together." Sabi ni Tanner pagkatapos maihiga si Cora sa kama at tabihan ito.
"Goodnight." Nakangiting pumikit si Cora saka hinawakan ang kamay ng binata na nakayakap sa kanya.
A.N: Please vote, comment and share. Thanks yow!
Josahannbercasio.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomantikAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...