"Paano kita-kita nalang tayo sa Manila ha. Drive safely guys." Bilin ni Matt sa mga kasama. "Kayo din Cora at Tanner. Mag-iingat kayo. Let us know kapag nakarating na kayo sa Manila." Baling nito sa dalawa.
"Okay, bye! Ingat din kayong lahat." Kumaway si Cora sa lahat.
"It's nice working with all of you guys." Nakangiting sabi naman ni Tanner.
After ng paalaman nila, sumakay na din sa kotse ang dalawa.
"We're going back to Manila! I will miss this paradise." Cora habang nagkakabit ng seatbelt.
"Yeah. Me too. Okay! Here we go. It's a long ride again." Tanner na pinaandar na ang sasakyan.
Habang nasa biyahe kwento lang ng kwento si Cora. Habang si Tanner naman ay nangingiti nalang sa kadaldalan nya.
"Wait! We should buy some pasalubong." Naalala ni Cora out of the blue.
"Ow! I forgot! I promise to buy something for Mom and Kisses." Tanner.
"Hay naku! How could you forget about it." Cora.
"Mom and Kisses would understand, i know." Tanner.
"Kahit na! We should buy pasalubong for them okay? Well, my family is in the states but i should buy something for my Uncle and anties as well as Laura and Edward. And you should buy something too for your Mom and Kisses okay?" Cora.
"Okay? But we already passed by the pasalubong center. Where should we buy pasalubong?" Tanong ni Tanner sa dalaga habang nagmamaneho.
"Maybe we should look for other place na may tinitindang mga delicacies." Cora suggested.
"Fine. We'll look for other place that selling pasalubong." Tanner.
"Okay. Now, drive Mister." Nakangiting sabi ni Cora saka tumingin-tingin sa mga nadadaan nilang lugar. Napangiti nalang si Tanner.
At hindi nila namalayan na sa paghahanap nila ng pasalubong ay nakarating na sila ng Davao from Surigao.
"Wait! Where are we na ba Tanner? Parang ang layo na masyado ng nararating natin ah." Cora ask ng mapansin nya na kanina pa sila nasa biyahe at hindi na sya pamilyar sa lugar.
"I guess we are in Davao already?" Tanner. Inihinto nya sa gilid ng kalsada ang kotse.
"Davao?!? Seriously? How can you say that?" Kunot noong tanong ni Cora sa binata.
"Because its written there?" Sabay turo ni Tanner sa labas which is may nakasulat na Welcome to Davao Del Sur.
"Oh my! We are really in Davao?" Hindi makapaniwalang lumabas ng kotse si Cora. "We reach this far? Nang dahil lang sa paghahanap natin ng pasalubong?"
"Yeah. We overdrive because of that pasalubong." Tanner na bumaba na din ng kotse.
"Well, hindi lang naman dahil doon eh. Mukhang nalibang tayo sa paglilibot. What should we do now? Hapon na. Gagabihin tayo sa daan pabalik." Cora.
"We should look for a place for tonight. But for now, lets look for a restaurant. Im starving because of the long drive." Tanner said na nakahawak sa tyan.
"What? Gutom ka na naman? Eh, lahat yata ng pinuntahan natin kumaen tayo ah." Cora.
"Im still hungry." Tanner.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...