Epilogue

97 3 0
                                    

*****

"Baby, breakfast is ready!" Sigaw ni Tanner mula sa kusina.

Pupungas-pungas at nag-iinat naman na lumabas ng kwarto si Cora.

"Sorry baby.... Im not able to prepare breakfast for you again." Apologetic at nakapout na yumakap si Cora sa asawang nag-hahain sa mesa ng pagkaen nila. "I feel so sleepy no matter how long I sleep."

"It's okay baby. That's part of being pregnant. I understand, and Im willing to do the household shores for you." Hinarap ni Tanner ang asawa saka niyakap at hinalikan sa noo. "So, let's feed little Tanner and little Cora inside your tummy." Nakangiting hinimas-himas nya pa ang medyo malaki ng tyan ni Cora.

After a year ay nagbuntis na si Cora. Apat na buwan na ang pinagbubuntis ni Cora at nalaman nilang kambal ang pagiging anak na. Kaya naman nag-aassume na sila na babae at lalake ito.

"Im so lucky to have a very understanding husband." Nakangiting hinalikan ni Cora ang asawa.

"Its understanding okay? Not ander." Paniniguro ni Tanner.

"Haha! Of course! Let's eat. Our babies is starving already." Naupo na si Cora at inalalayan naman ito ni Tanner. Mula ng malaman nito na buntis na ang asawa ay mas lalong naging maalaga at maasikaso ito.

"There. Eat." Ipinaglagay pa ni Tanner ng pagkaen sa plato si Cora. "No milkshake for you this morning. Instead I prepare hot choco for you."

"Hmmm... Okay. Thank you. Kumaen ka na rin. May shoot ka today right?" Tanong ni Cora sa asawa habang kumakaen.

"Yeah. But I ask Kisses and Jinri to come here to accompany you." Tanner.

"Hey! You dont have to. Nakakahiya, baka naistorbo sila." Cora.

"I dont think so. It seems that they are willing to accompany you. And beside, i will come home late. Its better that they are here." Tanner.

"Fine. I miss them already naman eh. So, you wont be here for dinner?" Cora asked.

"Sadly, yes. But, I will order food for your dinner later. So,you dont have to bother preparing anything. Just relax and enjoy with baby girl and Jinri." Tanner.

"Your spoiling me, Tan man." Natatawang sabi dito ni Cora.

"Well, that's my duty as your husband." Tanner said na itinaas-baba pa ang kilay.

"Haha! Ang cute talaga ng asawa ko." Nangigigil na pinisil ni Cora ang pisngi nito.

"Just cute?" Tanner.

"Oo na. Ang gwapo talaga ng asawa ko." Natatawang sabi ni Cora.

"That's why I have a very gorgeous wife. That's why we're perfect together." Tanner.

"Haha! Ang humble ha. Sige na tapusin mo na yang pagkaen mo. Maliligo ka pa. And I will prepare your clothes." Cora.

"You dont have to. I already prepare it." Tanner.

"Ayaw mo talaga akong kumilos ha." Nakataas ang isang kilay na sabi ni Cora.

"I dont want you to get tired. And beside, the doctor said that you have to take an extra care. Let's follow her. For you and our babies." Nakangiting kinuha ni Tanner ang isang kamay ni Cora at hinalikan.

"Okay. Takecare of yourself too, later. And dont let them touch you with malice. I will skin them alive." Paalala ni Cora sa asawa.

"Haha! Dont worry, baby. Im sure no one will ever dare to do that." Natatawa lang na sagot ni Tanner sa banta ng asawa na naging mas selosa ng mag-buntis.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon