Chapter 11: The Bunny Couple

153 14 0
                                    

    
            "Wow! Really? We have to wear that bunny head band?" Cora.

          "Yeah. We have to wear this props." Tanner.

         "Okay." Cora she is about to put the headband sa ulo nya pero inagaw ito ni Tanner sa kamay nya."Huh? Bakit? Gusto mo sayo itong pink?" Nakataas ang isang kilay na tanong ni Cora sa binata.

        "No. Let me." Nakangiting sabi ni Tanner saka inilagay sa ulo ni Cora ang pink na headband na hugis tenga ng bunny. "Ayan." Slang na sabi ni Tanner sa tagalog.

        "T-Thank you." Naiilang na sabi nalang ng natigilan saglit na si Cora.

       "Wow! Ang sweet nyo naman." Nakangiting comment ng isa sa mga staff ng show.

      "Oo nga. Simpleng paglalagay lang ng headband kinikilig na kame." Comment din ng isa pa.

     "Forsure madame ang susubaybay sa show dahil sainyo tataas ang rating." Dagdag pa ng isa pang staff na napalapit na rin sa dalawa.

      "Thanks for the compliment." Nakangiting  sabi ni Tanner sa mga ito.

      "Hehe... Yeah. Sana nga maging positive ang feeback sa amen ng mga viewers." Alanganin ang ngiting sabi naman ni Cora. "Yun pala yon. For the show pala yon. Kinilig pa naman ako." Dugtong ni Cora sa isip nya.

        "Let's proceed na sa may stage para sa rehearsal." Nakangiting sabi sakanila ng Production staff.

      "Okay. Let's go?" Nakangiting aya ni Tanner kay Cora. Hinawakan nya sa siko ang dalaga para alalayan.

       "Thanks." Nakangiting sabi nalang ni Cora sa binata.

       Ipinaliwanag sakanila ng direktor ng reality show ang mga mechanics ng mga gagawin nilang mga challenges. Ibinigay din sakanila ang mga script na ginawa ng writer ng show para sakanila.

      Bale may makakalaban silang mga pares din. Yung iba real life couple sa showbiz. Yung iba loveteam lang at besfriend.

        At ang dalawa? Hindi nila alam kung anung label nila dahil bigla lang namang silang pinagpares para sa show. Maliban sa pagiging partner nila sa commercial at photoshoot na ginawa nila, wala naman silang relasyon. They not even friends. They are starting to be okay. At mukhang ang reality show ang mas maglalapit sa dalawa sa isat-isa.

        After ng ilan pang briefing para sa show nag-umpisa na silang mag-taping para sa first day nila bilang contender sa reality show na iyon.

       Sa first airing ng reality show, nabansagan ang dalawa na The  Supermodel couple.

        At naging trending sila sa social media. It seems na marameng kinikilig sa dalawa. Plus, nagustuhan pa sila ng mga tao dahil pareho silang palaban sa mga challenges.

       The next day, ipinatawag sila sa opisina ng producer ng show.

       "Wow! Im not expecting this feedback. Mukhang nagustuhan kayong dalawa ng mga tao." Natutuwang comment ng executive producer ng show.

        "Oo nga. Natural ang pagpapakilig nyo sa mga tao. But i have a question are you two a couple?" Curious na tanong ng direktor sa dalawa.

       "No! We're not!" Sabay na sagot ng dalawa.

       "Ahm... Actually we just meet recently." Tanner.

       "Yeah. Nagkasama lang kame sa isang commercial at ilang pictorials." Cora.

       "I see. Para kaseng matagal na kayong magkakilala." Direk.

      "That's right. You look comfortable with each other kaya nagagawa nyo ng maayos yung mga challenges." Producer Lee.

     "Well, i guess its because my partner is fierce and strong woman, Sir." Nakangiting sabi ni Tanner.

       "Bola! Ikaw din naman eh." Cora to Tanner.

      "And you two look good together." Nakangiting comment ulit ng direktor.

      "Thanks, direk." Nakangiting sabi ni Cora at Tanner.

      "Together, you can be the next big thing in showbiz. Are you planning to stay here in the Philippines for good?" Producer Lee ask them.

       "Ahm... Hindi ko pa po alam sa ngayon, Sir." Cora.

       "Me too. Supposedly, We are just both here for a vacation." Tanner.

     "Pero sa nakikita kong pagtanggap sainyo ng mga tao, sayang ang opportunity kung aalis kayo." Direk.

     "Tama. Bakit hindi nyo nalang samantalahin? I heard you already cancelled your contract sa modelling agency sa thailand, Tanner?" Tanong ni Producer Lee kay Tanner.

      "Really? You cancelled it? Why?" Curious na tanong din ni Cora sa binata.

     "Ahm..." Napakamot sa batok si Tanner. "I guess i will consider trying my luck here?" Alanganin ang ngiting sabi ni Tanner sa mga kaharap. Naiimagine nya ang nakangising mukha ni Will sakanya. Habang sinasabi na... "You cancelled your contract for her." Pasimpleng naipilig nalang ni Tanner ang ulo nya.

     "That's good to hear. So, si Cora nalang ang hihintayin nating makapag-isip. I hope you consider my offer, hija. Im looking forward na makapag-produce ng iba pang project para sainyong dalawa." Nakangiting sabi ni Producer Lee na bumaling kay Cora.

      "I'll think about it, Sir. And thank you for considering us as your talent kahit na we are just new in this field." Cora.

      "Yeah. We really appreciate it." Tanner.

      "Well, what can i say? Kapag nagtuloy-tuloy na maganda ang rating ng show this whole week magcecelebrate tayo sa weekend." Direk.

       "Im looking forward with that. I guess you two have to rest for now. May taping pa kayo bukas." Producer Lee.

     "Oo nga po, Sir. We' ll go ahead na po." Nakangiting paalam ni Cora sa dalawa.

     "Sige, makakaalis na kayo. Takecare of her, Tanner." Nakangiting sabi ni Direk sa binata na animo nanunukso.

     "Ofcourse i will, direk." Nakangiti namang sagot ni Tanner.

      "Bye, po." Paalam ni Cora saka sila lumabas ni Tanner sa opisina na yon.

      Habang naglalakad papunta sa elevator....

        "So, what can you say?" Tanong ni Tanner sa dalaga habang naglalakad sila.

       "Well, hindi naman siguro masama kung pag-iisipan ko ang alok nila. Wala pa naman akong napipirmahang kontrata sa states sa ngayon eh. But, seriously? Pinacancelled mo ang contract mo sa thailand?" Di makapaniwalang tanong ni Cora kay Tanner.
       
       "Yeah. I declined to sign the contract." Napapakamot sa batok na sabi ni Tanner. "It just happen that im enjoying my stay here. That's why i dont want to leave yet. And i guess im not going to regret my decision." Nakatingin sa dalaga na sabi ni Tanner.

      "Sana nga wag mo yung pag-sisihan. Hellow! Thailand yon. Maganda ang market nila sa modelling." Cora.

     "Im hoping also. Let's have a snack first before i drop you off in your condo?" Tanner.

     "Sure. Nagugutom na rin ako eh. But you dont have to send me home. Pwede naman akong mag-taxi eh." Cora.

      "But i insist." Tanner.

      "Sige. Sabi mo eh. Let's go." Cora said na nauna ng pumasok sa bumukas na elevator.

        Nakangiti namang sumunod si Tanner sa dalaga.

A.N: Thats it for now. Guys, enxia sa mga typo lalo na sa wrong grammar ha. Lam nyo na. Nosebleed si Tanner at Cora eh. Hehe.

       Thanks for reading!

        Vote and comment. Please!

        Josahannbercasio.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon