"Seryoso? Doon ka sakanila magwowork out?" Hindi makapaniwalang tanong ni Jerome sa alaga.
"Yeah. Susunduin nya ko dito then pupunta kame sakanila. I really have to work out because this past few napapadalas ang kaen ko." Sagot ni Cora sa manager habang inaayos sa duffel bag nya ang mga dadalhing gamit.
"Panu ba naman napapadalas ang paglabas nyo ni Tanner." Nanunuksong sabi ni Jerome.
"Tse! Madalas naman kasama namin ang mga pinsan namin kapag lumalabas kame noh. And beside its Kisses who loves to eat. Palibhasa hindi tumataba ang batang yon." Cora.
"Speaking of that sweet girl magdedebu na sya right?" Jerome.
"Yeah. And she ask me to be one of the 18 candles." Cora.
"Oh, how sweet she is. It means you really have to work out. Baka walang dress na magkasya sayo." Jerome.
"Ahm... Do i really have to wear formal dress? You know i never been in a debu before. And im not fond of wearing dresses." Cora.
"Not just a dress but a fancy one dear. Knowing that girl family forsure bongga ang magiging party nya." Jerome.
"You think so? They seems so simple." Cora.
"Yeah. Actually thats one of their good attitude napakasimple nila hindi halatang sobrang yaman. But being the only one daugther forsure bongga ang debu ni Kisses." Jerome.
"It means i really have to prepare?" Cora.
"Aha. At simulan mo na ngayon. Ayan na yata ang sundo mo. Tapusin mo na yan. Ako na ang magbubukas ng pinto." Tumayo si Jerome para tignan kung sino ang magbuzzer sa pinto.
"Okay." Cora.
Maya-maya pa narinig nya ang ang boses ni Tanner na kausap ni Jerome.
"Nasa sala na sya. Are you done?" Jerome.
"Yeah. Im done. Ikaw na munang bahala dito sa condo ko ha. Wag mong ubusin ang stock ko sa kusina ha." Bilin ni Cora sa manager bago isinukbit ang duffel bag nya.
"As if namang peg kong lantakan yang mga stock mo. And beside sa labas ako kakaen mamaya." Jerome.
"Ikaw na may date." Cora.
"Its not a date." Jerome.
"Sabi mo eh. Bye!" Humalik si Cora sa pisngi ni Jerome saka lumabad ng kwarto nya.
Nakita nyang prenteng nakaupo sa couch nya ang binata.
"Goodmorning!" Nakangiting bati ni Tanner sa dalaga.
"Morning! Im ready. Lets go? Or, maybe you want to eat breakfast first?" Cora.
"No. I already ask Mom to prepare breakfast for us." Tanner.
"Your Mom? So, hindi tayo sa condo mo pupunta?" Kunot ang noong tanong ni Cora kay Tanner.
"Yeah. We have a complete gym equipment there. Let's go?" Aya ni Tanner sa dalaga.
"Okay. We'll go ahead Jerome!" Sigaw ni Cora sa gawi ng kwarto nya.
"Bye, Jerome!" Sigaw din ni Tanner.
"Bye! Takecare lovebirds!" Sigaw naman ni Jerome mula sa kwarto ni Cora.
"Hah! Lovebirds your face. Halika na nga. Dont mind him." Naiiling na sabi nalang ni Cora.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...