Chapter 41: Reunited

61 4 0
                                    

******

   
           "Grabe! I really enjoyed our bonding last night." Nakangiting sabi ni Cora sa kasamang si Ally.

           "Me too. Nakakamiss yung kumpleto tayo." Nakangiti ring sabi ni Ally.

          Nagkita silang dalawa kinabukasan para mag-shopping at magpasalon.

        "Masyado na kase tayong busy sa kanya-kanya nating career. Pero nakaka-inggit kayo ha. You always find time parin to see each other." Si Cora na abala sa pagtingin sa mga nakahang na tanktops.

       "Well, time management lang yan. At tsaka mas demanding kase sa oras ang trabaho mo. Kaya ang hirap mong hagilapin. Lalo na ngayon na may lovelife ka." Nanunuksong sabi ni Ally dito.

        "Excuse me? Anong connect ng lovelife? You all know him na naman ah. Nakasama nyo na rin sya sa ilang events." Cora.

       "Well, he seems okay naman. Pero parang may pagka-possesive. Imagine? Pati ang kaibigan nyang si Luis pinag-seselosan nya? Or, maybe he's too inlove lang sayo. That's why." Kibit balikat na sabi ni Ally. "Haba ng hair mo, frend! Bagay kaya saken to?" Tanong nito afterwards saka ipinakita kay Cora ang isang damit.

        "Haha! Paranoid ka lang. It's normal lang naman di ba? Im his girl. May pagka-seloso lang siguro. Tsaka malakas kaseng mang-asar yung si Luis eh. And yeah. I think that dress will looks good on you." Cora.

       "Sabagay kapag nagselos, it means mahal ka nga." Ally.

       "That's right. Let's try this clothes?" Aya ni Cora sa kaibigan. Referring sa mga napili nilang mga damit.

        "Tara!" Ally.

        Nagpunta ng fitting room ang dalawa para isukat ang mga napiling damit.

        After bayaran ang mga pinamili nilang damit, they are about to go separate ways pero may nakasalubong sila sa lobby ng mall.

       "Woah! Ally and Cora?!?" Surprised na sabi ng lalakeng nakasalubong ng dalawa.

       "Dominic?!?" Sabay na react naman ng dalawa na hindi rin inaasahang makikita ang lalakeng nasa harapan nila ngayon.

       "Yeah. The one and only. Long time no see. Can i have a hug from the both of you?" Ibinuka nito ang mga braso para mayakap ang dalawa.

          "Sure!" Agad namang lumapit sa binata ang dalawa at sabay na niyakap ito.

          "Kaylan ka pa dumating? Akala namin mag-i-stay ka na sa Australia for good?" Ally asked after the hug.

           "Yeah. We are not really expecting to see you." Cora.

           "I just got back the other day. And im here for some business matters. It just that i got bored. That's why im here. And it happens that i saw you two here. So, what should we do?" Nakangiting tanong nito sa dalawang dalaga.

          "Well, we are about to part ways na sana. But now that your here.... Let's catch up?" Cora.

         "Good idea. At dahil ikaw ang balik bayan... Ikaw ang manlilibre." Ally.

          "Haha! Call. Your choice ladies. Saan nyo gustong kumaen?" Game na sagot ng binata sa dalawa.

          "Parang im craving for pasta." Excited na sabi ni Ally.

          "Then let's go to a Italian restaurant." Excited na suggest naman ni Cora.

        
          "I like that idea. Let's go. We have so much to talk to." Nakangiting sabi ni Dominic saka inakbayan ang dalawang dalaga.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon