Chapter 43: Hurt

62 4 2
                                    


*****

         "How's Cora?" Worried na tanong ni Dominic kay Jerome.

        "Hindi parin lumalabas ng kwarto nya." Naiiling na sagot ni Jerome.

           Nang malaman nila kung anong nangyari, sumunod na rin sila sa condo ni Cora. At hindi na nila ito naiwan. Dahil pare-pareho silang nag-aalala dito. After kase nitong umiyak ng umiyak ay nanahimik nalang ito at hindi na nila makausap.

         "It seems that she got it bad, huh. And how about that guy?" Dominic.

         "Well, it seems that Tanner have no idea about what Cora saw last night. Dahil until now hindi pa sya tumatawag." Ally.

          "Kaya siguro nagawa nya pang ngumiti sa interview nya this morning with her ex." Jerome.

         "Wait! What interview?" Kunot ang noong tanong ni Ally.
            
         "May interview sila sa morning show, this morning." Jerome.

          "Hindi nya naman siguro napanood yon di ba?" Dominic.

         "Well, isa lang ang paraan para malaman natin." Ally said saka naglakad papunta sa kwarto ni Cora and she knock three times bago buksan ang pinto. "Friend, papasok na ko ha. It's Ally. Wag kang magpapalipad ng kung anu-ano ha." Dahan-dahan syang pumasok kasunod ang dalawa. "Hala! What did you do?" Ally exclaimed.

        "Bakit? Anong nangyare?" Nagmamadaling lumapit si Jerome at napasinghap sa nakita.

        "Woah! Anong pinangbato mo dyan sa tv mo?" Dominic said na nakatingin din sa basag na ngayong tv.

        "Coralyn naman! Kabibili lang natin nyan nung isang araw ah." Jerome.

        "Ang kapal ng mukha nya! Proud na proud pa syang lumabas sa tv. Kasama ang babaeng yon!" Mangiyak-ngiyak na sigaw ni Cora kaya agad itong nilapitan ng tatlo.

       "Hey.... Calm down okay? Let hear him out first." Ally said habang inaalo ang kaibigan.

        "Tama si Ally. Baka naman may explanation sya about all of this." Dominic.

       "Oo nga. Alam mo na. For publicity lang kaya sila magkasama." Jerome.

      "For publicity rin ba yung nakita ko last night? Jerome, i saw them kissing!" Cora hissed.

        "Sabi ko nga eh. Gusto mo tawagan ko sya para makapag-usap kayo?" Jerome.

        "I dont want to see him! Sige na iwan nyo na ko. Salamat. Pati kayo nadadamay sa pag-iinarte ko." Cora.

      "Its okay, Cora. Your hurting. And we are here for you." Nakangiting sabi ni Dominic saka ginagap ang kamay ni Cora.

      "Thanks, Dom. I will be okay. Sige na. You have to rest too, guys." Cora tried to smile for her friends.

       "Hindi ka namin iiwan noh. Dito lang kame." Ally insist.

        "Ano ba kayo. Its not as if im gonna hurt myself noh. Dont worry im not going to do that." Walang humor na tumawa pa si Cora.

      "Are you sure you'll be okay here?" Naninigurong tanong ni Dominic.

      "I am. Thanks, Dom." Nakangiting assure nya sa binata. "Itutulog ko nalang to. Paggising ko ayos na ko. I hope so." Kibit balikat na sabi ni Cora.

      "Hay.... I cant believe this is happening now. Sya, sige! Iiwan ka muna namin. But i'll be back later. Mabuti nalang wala kang appointment ngayon. My G! Your eyes are so swollen." Nalolokang sabi ni Jerome.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon