Chapter 50: I like me better

59 5 0
                                    

*****

Simula ng maging okay sina Tanner at Cora, mas nag-bloom ang career ng dalawa.

Nagkaroon ng another movie offer si Cora. At kabila-kabila din ang endorsement, commercial, print ads, and other modelling offers sa kanilang dalawa.

But they see to eat na hindi sila mawawalan ng oras para sa isat-isa. Dahil natuto na sila sa naging problema nila dati, ipinapaalam nila sa isat-isa ang mga nangyayari sa kanila. Either its good or bad. Kaya naman naayos na nila kaagad if ever na may problema.

And they are both thankful and contented sa mga nangyayari sa buhay nila.

At mas thankful sila na nakilala nila ang isat-isa.

"What's that?" Kunot ang noong tanong ni Jerome kay Cora.

"Obviously, im preparing a food for Tanner, Jerome." Sarcastic na sagot ni Cora sa manager.

"Sabi ko nga eh." Jerome rolled her eyes heavenward. Hindi papatalo sa katarayan ng alaga nya. "So, nagpapractice ka na ng wifey duty?" Nakataas ang isang kilay at nakapamewang na tanong nito kay Cora.

"Haha! Wifey duty agad? Hindi ba pwedeng girlfriend duty muna?" Natatawang sabi ni Cora habang patuloy sa paggawa ng veggie salad for Tanner.

"Asus! Aminin bigla kang kinilig." Panunukso ni Jerome.

"Tse! Wag ka nga, Jerome. Baka humopia ako bigla noh. Wala pa naman siguro syang balak mag-propose. Besides pareho kameng busy sa career namin ngayon." Cora said pero deep inside naiimagine nya na nagpopropose sakanya si Tanner.

"Sabagay. Ienjoy nyo muna ang company ng isat-isa as girlfriend and boyfriend. Iba na rin kase kapag Husband and wife na." Jerome.

"Tama. I have to go. Idadaan ko pa to sa photoshoot ni Tanner. Saka ako pupunta sa authograph signing ng magazine. You know what to do, Ume." Maganda ang ngiting inilagay ni Cora ang mga food container sa isang bag.

"What? Ako na naman ang magliligpit dito? You know what, kaylangan mo na ring magpractice na wala ang tulong ko. Or, much better kumuha ka na ng sarili mong househelp." Jerome.

"Haha! Kayang-kaya mo na yan, Ume. Thank you. Your the best talaga. Bye!" Pang-uuto pa ni Cora. Nagflying kiss pa sya bago tuluyang isinara ang pinto.

"Hah! Kaloka! Naisahan na naman sya ako." No choice si Jerome kundi iligpit ang mga naiwang kalat ng alaga nya.

*****

"Thanks for the food you prepared for me." Nakangiting nilingon ni Tanner si Cora saka ibinalik ang tingin sa kalsada. He's driving dahil sinundo nya si Cora sa last appointment nito sa araw na iyon.

"Your welcome, babe. Where are we going by the way?" Cora asked ng mapansing iba ang daang tinatahak nila.

"You'll find out once we are there." Kakaiba ang ngiting sagot ni Tanner.

"Woah! What's with the smile, huh." Napapantastikuhang sabi ni Cora. Ngitian lang sya ni Tanner.

After ng halos kalahating oras na biyahe nag-park si Tanner sa tapat ng isang kilalang hotel.

"What are we doing here?" Kunot ang noong tanong ni Cora sa binata.

"You will see." Hindi parin naaalis ang kakaibang ngiti ni Tanner hanggang pagbuksan nito ng pinto ng kotse ang dalaga at inalalayan itong bumaba ng kotse. Iniabot ni Tanner ang susi sa vallet saka ikiniya ang dalaga papasok sa hotel.

Lalo namang nangunot ang noo ni Cora ng mapansing sa rooftop ng hotel ang punta nila.

"Seriously, Tanner? What are we gonna do in Hotel's rooftop?" Naguguluhan at the same time kinakabahan ng tanong ni Cora.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon